กลยุทธ์การลงทุน ดัชนี หุ้น หุ้นไทย เศรษฐกิจ

กลยุทธ์การลงทุนหุ้นไทย แนะแบ่งขายทำกำไรระยะสั้น

หุ้นไทย คาดดัชนีจะแกว่งตัวขึ้น หลังผลการประชุม FED ออกมาผ่อนคลาย กลยุทธ์แนะแบ่งขายทำกำไรระยะสั้นช่วงตลาดปรับขึ้น บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุบทวิเคราะห์วันนี้ (20 มิ.ย.) ว่า…

Home / NEWS / กลยุทธ์การลงทุนหุ้นไทย แนะแบ่งขายทำกำไรระยะสั้น

หุ้นไทย คาดดัชนีจะแกว่งตัวขึ้น หลังผลการประชุม FED ออกมาผ่อนคลาย กลยุทธ์แนะแบ่งขายทำกำไรระยะสั้นช่วงตลาดปรับขึ้น

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุบทวิเคราะห์วันนี้ (20 มิ.ย.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเราคาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up หลังผลการประชุม FED ออกมาผ่อนคลายตามคาด โดยยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ 2.25-2.50% ส่วน Dot Plot สะท้อนให้เห็นแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่มีโอกาสปรับลด 2 ครั้งภายในปี 2020 ซึ่งใกล้เคียงกับที่ตลาดคาด

ขณะที่โฟกัสของตลาดยังอยู่การพบกันระหว่างทรัมป์และสี จิ้นผิงในการประชุม G20 ปลายเดือนนี้ซึ่งตลาดคาดหวังว่าจะเปิดทางสู่การเดินหน้าเจรจาการค้าต่อในอนาคต อย่างไรก็ตาม SET ปรับตัวขึ้นแรงวานนี้และบวกมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมากว่า 5% และทางเทคนิคเริ่มมีสัญญาณ Overbought จึงมองว่ากรอบการบวกของ SET จะเริ่มจำกัดและมีโอกาสเห็นการพักตัวในระยะสั้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนหุ้นไทย แนะแบ่งขายทำกำไรระยะสั้นบางส่วนในช่วงตลาดปรับขึ้น พอร์ตหลักยังเน้นถือหุ้น Domestic Play ต่อเนื่อง ขณะที่หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. ได้แก่ CPALL, GUNKUL, ICHI, SYNEX, TACC

หุ้นเด่นวันนี้ AOT

  • แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 88 บาท (DCF)
  • เราปรับราคาเป้าหมายขึ้น 15 บาทหลังผลตอบแทนขั้นต่ำที่ King Power จ่ายให้สูงถึง 23,548 ลบ.ต่อปี สูงกว่าปัจจุบันที่จ่ายขั้นต่ำ 7,575 ลบ. ส าหรับ Duty Free ที่สุวรรณภูมิ หาดใหญ่ ภูเก็ต เชียงใหม่ และพื้นที่ร้านค้าที่สุวรรณภูมิ สัญญาใหม่เริ่ม ก.ย. 2020-มี.ค. 2031
  • นอกจากการประมูลครั้งนี้ ยังมี upside จากการประมูลพื้นที่ร้านค้าในดอนเมืองที่จะหมดสัญญาปี 2022 การขยายดอนเมืองเฟส 3 และการสร้างสนามบินเพิ่มที่เชียงใหม่และภูเก็ต