มือปืน วินตีกัน

‘ประมุข’ หัวหน้าวิน สั่งยิงหนุ่มเคอรี่ เข้ามอบตัวแล้ว

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บช.น. ได้ควบคุมตัว นายวันชัย มงคลเข็ม หรือ อั้ม อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” ซึ่งเป็น ผู้ก่อเหตุยิง…

Home / NEWS / ‘ประมุข’ หัวหน้าวิน สั่งยิงหนุ่มเคอรี่ เข้ามอบตัวแล้ว

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บช.น. ได้ควบคุมตัว นายวันชัย มงคลเข็ม หรือ อั้ม อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” ซึ่งเป็น ผู้ก่อเหตุยิง นายวีรวัฒน์ พุ่งครุฑ อายุ 20 ปี พนักงานบริษัทเคอรี่ มาสอบปากคำที่ สน.บางนา ภายหลังจาก นายวันชัย ได้ติดต่อขอมอบตัวที่ จ.ฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้จากการสืบสวนทราบว่า นายวันชัย มีความสนิทสนม กับนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวินและเป็นผู้ต้องหาอีกรายที่หลบหนีอยู่ ซึ่งหากนายประมุข มีเรื่องกับใคร นายวันชัย จะเป็นคนลงมือทำเองตลอด หลังเกิดเหตุ นายวันชัย หลบหนีไปกบดานที่ จ.จันทบุรี ทางตำรวจจึงทำการกดดัน จนนายวันชัย ตัดสินใจเดินทางมามอบตัว

จากการสอบสวน นายวันชัย ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงในเหตุการณ์ดังกล่าวจริงจากคำสั่งของ นายประมุข โดยปืนกระบอกที่ใช้ยิงเป็นของเพื่อนที่ยืมมาให้ระหว่างที่กำลังไล่ตีกัน หลังจากนั้นก็นำปืนคืนเจ้าของ และหลบหนีไปกบดานที่บ้านของเพื่อนสาวใน จ.จันทบุรี

ทั้งนี้ ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง จากการตรวจสอบประวัติเจ้าตัวเคยถูกจับกุมคดีเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่สน.บางนา ก่อนจะออกมาได้เพียง 3 เดือน และมาก่อเหตุดังกล่าว หลังจากนี้จะมอบให้ผู้บังคับบัญชาแถลงผลการจับกุมอย่างเป็นทางการต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ. นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทางนายประมุข วิเชียรดิลกกุล ซึ่งดูแลวินรถจักรยานยนต์รับจ้างย่านอุดมสุข ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางนาแล้ว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ policenews