ทรงผมนักเรียน นักเรียน รด.

นักเรียน รด. เฮ! ผ่อนผันให้ไว้ผมรองทรงสูง ไม่ต้องหัวเกรียนแล้ว

พล.ท.ปราการ ปทะวานิช ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เปิดเผยว่า จะมีการปรับหลักสูตรการเรียนของนักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) ชั้นปี 1-5 ใหม่ ที่จะใช้ในการเรียนการฝึกทั้ง 310,000 คนทั่วประเทศ โดยใช้ระบบนักเรียนเป็นศูนย์กลาง และ Active…

Home / NEWS / นักเรียน รด. เฮ! ผ่อนผันให้ไว้ผมรองทรงสูง ไม่ต้องหัวเกรียนแล้ว

พล.ท.ปราการ ปทะวานิช ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เปิดเผยว่า จะมีการปรับหลักสูตรการเรียนของนักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) ชั้นปี 1-5 ใหม่ ที่จะใช้ในการเรียนการฝึกทั้ง 310,000 คนทั่วประเทศ โดยใช้ระบบนักเรียนเป็นศูนย์กลาง และ Active Learning ให้ นศท. และครูฝึกมีส่วนร่วม และปรับการเรียนมีความทันสมัย ยังคงเน้นการมีระเบียบวินัย ความเป็นผู้นำ มีจิตอาสา และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ พล.ท.ปราการ ระบุด้วยว่า ในส่วนทรงผมของนักศึกษาวิชาทหารนั้น จะมีการผ่อนผันและทดลองให้นักศึกษาวิชาทหารไว้ผมทรงรองทรงสูง เพื่อความเหมาะสม เนื่องจากนักศึกษาวิชาทหารยังไม่ได้เป็นทหารประจำการ จากเดิมที่ตัดผมเกรียนข้างขาว

อย่างไรก็ตาม นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1-3 ชาย ให้ไว้ผมรองทรงสูงความยาวด้านหน้าไม่เกิน 5 เซนติเมตร และนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 4 และ5 ชาย ไว้ผมรองทรงความยาวด้านหน้าไม่เกิน 7 เซนติเมตร โดยจะมีการประเมินผลข้อดีข้อเสียต่างๆ รวมทั้งรับฟังเสียงสะท้อนจากนักศึกษาวิชาทหาร อาจารย์ ผู้กำกับนศท.และผู้ปกครองด้วยในช่วงปลายปีต่อไป