บ้านโป่งไม่อินเผด็จการ ปารีณา ไกรคุปต์ ม็อบลูกโพธาราม

“เอ๋ ปารีณา” ปลุกม็อบลูกโพธาราม ชน ‘บ้านโป่งไม่อินเผด็จการ’

“เอ๋ ปารีณา” ปลุกม็อบลูกโพธาราม ชน ‘บ้านโป่งไม่อินเผด็จการ’ บอกอย่าอ้างชื่อ ทำราชบุรีเสียชื่อเมืองของพระราชา วิ่งโร่ฟ้องนายกฯ เร่งฟันคดี 112 แกนนำม็อบ-ธนาธร

Home / NEWS / “เอ๋ ปารีณา” ปลุกม็อบลูกโพธาราม ชน ‘บ้านโป่งไม่อินเผด็จการ’

ประเด็นน่าสนใจ

  • “เอ๋ ปารีณา” ปลุกม็อบลูกโพธาราม ชน ‘บ้านโป่งไม่อินเผด็จการ’ บอกอย่าอ้างชื่อ
  • ชี้ทำราชบุรีเสียชื่อเมืองของพระราชา
  • พร้อม เร่งฟันคดี 112 แกนนำม็อบ-ธนาธร

วันนี้ (26 ม.ค.64 ) ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะลูกโพธารามที่จะไม่ทนคนเนรคุณแผ่นดิน พร้อมชาวราชบุรีที่ร่วมอุดมการณ์ เดินทางมายื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมอ่านแถลงการณ์ถึง 3 ข้อเรียกร้อง คือ

1.ขอให้กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการที่มีข้อเรียกร้องเหมือนกับกลุ่มคณะราษฎร ที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และไม่ยอมรับมาตรา 112 งดใช้คำว่า ‘บ้านโป่ง’ เพราะทำให้คนราชบุรีเสียหาย และเป็นความอัปยศ

2.ขอให้เร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดตามมาตรา 112 เพราะมีพฤติกรรมจาบจ้วงและทำอย่างต่อเนื่อง เป็นความเสียหายต่อความมั่นคงของชาติ ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครเกรงกลัวกฎหมายแล้ว

3.ขอให้กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ ที่ไม่ยอมรับมาตรา 112 กลับตัวกลับใจ

เรียกร้องให้ดำเนินคดี ม็อบนักศึกษา-ธนาธร

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวถามว่า ให้ดำเนินคดีรวมไปถึงแกนนำม็อบนักศึกษาด้วยหรือไม่ นางสาวปารีณา ย้ำว่า

“ ควรบังคับใช้อย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หรือใครก็ตาม “

ทั้งนี้นางสาวปารีณา ยังฝากถึงคนที่ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 ว่า จะต้องเรียนรู้ที่จะเคารพกฎหมาย ไม่ว่าใครก็ไม่ควรละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น ต้องยอมรับ หากเป็นนักประชาธิปไตยตัวจริง โดยเฉพาะสถาบันสูงสุดของประเทศก็ไม่มีสิทธิ์ละเมิด ซึ่งส่วนตัวเห็นด้วยกับมาตรา 112 เป็นกฎหมายที่ใช้กันทั่วโลก เพื่อปกป้องผู้นำและสถาบันพระมหากษัตริย์

อย่างไรก็ตามช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังมั่นใจในชาวราชบุรีหรือไม่ นางสาวปารีณา กล่าวว่า

“ยังมั่นใจ เพราะราชบุรีเป็นเมืองของพระราชา และกลุ่มที่ออกมาต่อต้านเผด็จการ เป็นเพียงคนไม่กี่คนที่มีพฤติกรรมของคนไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง”


ภาพ : วิชาญ โพธิ