เครนถล่ม โรงเรียนอัสสัมชัญ

ตำรวจออกหมายจับ คนขับเครนถล่มใส่โรงเรียนอัสสัมชัญฯ

ความคืบหน้าเหตุเครนก่อสร้างโรงแรมดัง ถล่มใส่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ จนนักเรียนบาดเจ็บ 10 ราย และสาหัส 1 ราย ขณะที่อาการของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บล่าสุดรู้สึกตัวแล้ว จากเหตุการณ์เครนก่อสร้าง โรงแรมริเวอร์ การ์เด้น ถล่มใส่หลังคาลานอเนกประสงค์ โรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์…

Home / NEWS / ตำรวจออกหมายจับ คนขับเครนถล่มใส่โรงเรียนอัสสัมชัญฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุเครนก่อสร้างโรงแรมถล่มใส่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ทำให้มีนักเรียนบาดเจ็บ 10 สาหัสอีก 1 ราย
  • ด้านเจ้าของโครงการก่อสร้างโรงแรม ยอมรับ เกิดจากกระบวนการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันรอบตึกทั้ง 17 ชั้น ไม่ใช่อุปกรณ์ก่อสร้าง และไม่ได้เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งระงับการก่อสร้าง
  • โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์กำหนดเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งในวันจันทร์ ที่ 24 มิ.ย.นี้

ความคืบหน้าเหตุเครนก่อสร้างโรงแรมดัง ถล่มใส่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ จนนักเรียนบาดเจ็บ 10 ราย และสาหัส 1 ราย ขณะที่อาการของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บล่าสุดรู้สึกตัวแล้ว

จากเหตุการณ์เครนก่อสร้าง โรงแรมริเวอร์ การ์เด้น ถล่มใส่หลังคาลานอเนกประสงค์ โรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ ซอยเจริญกรุง40 เขตบางรัก เป็นเหตุให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 10 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

ทางด้านนายวรพล อุดมโชคปิติ ตัวแทนผู้บริหารของบริษัท Bangkok Hospitality จำกัด ที่เป็นเจ้าของโครงการก่อสร้างโรงแรม River Garden ได้ออกมายอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นกระบวนการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันรอบตึกทั้ง 17 ชั้น ไม่ใช่อุปกรณ์ก่อสร้างแต่อย่างใด ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งระงับการก่อสร้าง สำหรับสาเหตุเกิดจากเครนไม่หยุดทำงานต้องขอตรวจสอบ ส่วนเรื่องการดูแลอาการบาดเจ็บได้มีการเข้าไปให้การช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลแล้ว

ในส่วนของโรงเรียน มีกำหนดเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งในวันจันทร์ ที่ 24 มิ.ย.นี้ ส่วนความคืบหน้าของคดีทางด้านพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลบางรักได้มีการออกหมายจับชาวกัมพูชาที่เป็นพนักงานขับรถเครนแล้ว ขณะที่ผู้รับเหมาทั้ง 6 บริษัท ได้ออกหมายเรียกมาสอบปากคำแล้ว หากไม่มาก็จะต้องออกหมายจับต่อไป

ขณะที่ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของนักเรียน ด.ญ.พรทิพย์ สิริรุ่งตระกูล อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ถูกแผ่นเหล็กหล่นทับ นพ.สมพงษ์ ตันจริยาภรณ์ ผอ.โรงพยาบาลเลิดสิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ถือว่าอาการดีขึ้น สามารถโต้ตอบสื่อสารได้ จากการเอกซเรย์และสแกนสมองไม่พบเลือดออกถือว่าพ้นขีดอันตราย

แต่ยังต้องเฝ้าระวัง และอยู่ที่โรงพยาบาลอีกประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะกะโหลกศีรษะด้านหลังแตกและร้าวมาถึงโพรงจมูกไซนัส จึงมีความกังวลว่าอาจจะติดเชื้อจากภายนอก เท่าที่ประเมินสถานการณ์ ผู้ป่วยน่าจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ จากนี้จะให้จิตแพทย์เข้าไปประเมินสภาพจิตใจอีกครั้ง