ประจำเดือน ปวดประจำเดือน มะเร็งปากมดลูก

อุทาหรณ์!! สาวปวดท้อง ปจด. ตรวจพบเป็นมะเร็งปากมดลูก เสียชีวิตด้วยวัย 22ปี

สาวปวดท้องประจำเดือนรุนแรง หมอตรวจพบเป็นซีตก่อนลามเป็นมะเร็งปากมดลูก หวังคลอดลูกให้นมก่อน สุดท้ายเสียชีวิตด้วยวัย 22ปี เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ดวงพร เจริญยิ่ง ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวของเพื่อนสนิท ที่จากไปด้วยวัย 22…

Home / NEWS / อุทาหรณ์!! สาวปวดท้อง ปจด. ตรวจพบเป็นมะเร็งปากมดลูก เสียชีวิตด้วยวัย 22ปี

สาวปวดท้องประจำเดือนรุนแรง หมอตรวจพบเป็นซีตก่อนลามเป็นมะเร็งปากมดลูก หวังคลอดลูกให้นมก่อน สุดท้ายเสียชีวิตด้วยวัย 22ปี

เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ดวงพร เจริญยิ่ง ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวของเพื่อนสนิท ที่จากไปด้วยวัย 22 ปี จากการเริ่มปวดท้องประจำเดือนรุนแรง โดยมีมีข้อความระบุไว้ว่า

อยากให้เรื่องของปลาได้เตือนผู้หญิงอีกหลายๆ คน เตือนผู้หญิงที่ชอบปวดท้องตอนเป็นประจำเดือน เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อนสุดที่รักของเราเอง ที่เพิ่งจากไป เรื่องมีอยู่ว่าเพื่อนเราเป็นคนชอบปวดท้องเวลาเป็นประจำเดือน ปวดมากจนต้องไปหาหมอ หมอบอกว่าเพื่อนเรามีซีสต์ที่มดลูก ต้องรักษา แต่เพื่อนเราไม่คิดว่าจะเป็นอะไรมาก เลยไม่ได้รักษา

จนกระทั่งเพื่อนเราได้ตั้งท้อง ทำให้ไม่ต้องเป็นประจำเดือน ไม่ต้องปวดท้องเวลาประจำเดือนมา แต่พอท้องได้ 6 – 7 เดือน หมอตรวจพบก้อนมะเร็งที่ปากมดลูก หมอบอกว่าต้องรีบรักษา เลยทำให้เพื่อนเราต้องผ่าเอาลูกออกตอนท้องได้ 7 – 8 เดือน หมอถามว่าจะรักษาเลยไหม เพื่อนเราบอกหมอว่า ขอให้นมลูกก่อนสัก 2 – 3 เดือน แล้วจะรักษา เพราะว่าการรักษามันต้องกินยาเยอะมาก ถ้าให้นมลูกขณะรักษาคงจะไม่ดีต่อลูกแน่ๆ

หลังจากให้นมลูกได้สามเดือน เพื่อนเราจึงไปรักษามะเร็ง ต้องผ่าตัดมดลูกออกก่อน แต่หมอบอกว่าถึงจะผ่าตัดมดลูกออกแล้วก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีเซตมะเร็งเหลืออยู่ จะต้องทำคีโมต่ออีก เพื่อนเราก็ทำตามที่หมอบอกทุกอย่าง แต่อาการไม่ดีขึ้น ขาเริ่มไม่มีแรง เพราะมะเร็งเริ่มลามไปทั่วกระดูก เพื่อนเราสู้จนทนไม่ไหว และได้จากไป ด้วยอายุแค่ 22 ปี

จึงอยากจะฝากเตือนคนที่ชอบปวดท้องเวลาเป็นประจำเดือน ให้รีบไปหาหมอ ก่อนจะช้าไป

ขอบคุณ ดวงพร เจริญยิ่ง