สายการบินราคาประหยัด สายการบินราคาประหยัดสุดในโลก สายการบินโวลาริส เม็กซิโก

สายการบินฯ ขายตั๋วเครื่องบินเที่ยวบินละ 31 บาท ให้ผู้อพยพ

สายการบินโลว์คอสของเม็กซิโก ขายตั๋วเครื่องบินเที่ยวบินละ 1 ดอลลาร์ หรือ 31 บาท ให้กับผู้อพยพชาวอเมริกากลาง ที่ต้องเดินทางกลับไปยังคอสตาริกา เอล ซัลวาดอร์ และกัวเตมาลา สายการบินโวลาริส สายการบินโลว์คอสของเม็กซิโก ทวิตข้อความเมื่อวานนี้…

Home / NEWS / สายการบินฯ ขายตั๋วเครื่องบินเที่ยวบินละ 31 บาท ให้ผู้อพยพ

สายการบินโลว์คอสของเม็กซิโก ขายตั๋วเครื่องบินเที่ยวบินละ 1 ดอลลาร์ หรือ 31 บาท ให้กับผู้อพยพชาวอเมริกากลาง ที่ต้องเดินทางกลับไปยังคอสตาริกา เอล ซัลวาดอร์ และกัวเตมาลา

สายการบินโวลาริส สายการบินโลว์คอสของเม็กซิโก ทวิตข้อความเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ว่า เนื่องจากสถานการณ์การแยกเด็กอพยพออกจากพ่อแม่ เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง และทางสายการบินฯ ต้องการให้พวกเขากลับมาพร้อมหน้ากันอีกครั้ง

โดยเสนอตั๋วเครื่องบินราคาสุดประหยัด เพื่อช่วยเหลือผู้อพยพที่ถูกส่งกลับ และเพื่อเปิดโอกาสชาวอเมริกากลาง ที่ตกอยู่ในสถานะผู้พำนักอาศัยแบบผิดกฎหมายในเม็กซิโก

และต้องการจะเดินทางออกจากสนามบินต่าง ๆ ในเมืองตีฮัวน่า (Tijuana) และชิวแดด ฮัวเรส (Ciudad Juarez) ซึ่งอยู่ใกล้กับพรมแดนของสหรัฐ หรือ กัวเตมาลา และเมกซิโกซิตี้ ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

สำหรับเงื่อนไขของตั๋วเครื่องบินราคาสุดประหยัด ผู้โดยสารต้องเต็มใจขึ้นเครื่องบิน หากมีที่นั่งว่าง ค่าโดยสาร 1 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งไม่รวมค่าธรรมเนียมสนามบิน ผู้โดยสารจะไม่มีสิทธิเลือกที่นั่งและต้องจ่ายค่าภาษีสนามบินของเม็กซิโกซิตี้

ซึ่งเที่ยวบินต่างประเทศอยู่ที่ 45 ดอลล่าร์ หรือราว 1,340 บาท สำหรับผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่จะต้องแสดงตัวพร้อมกับเอกสารสำคัญที่ระบุตัวตน ไม่ว่าจะเป็นใบเกิดหรือหนังสือเดินทาง

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา คลื่นผู้อพยพชาวอเมริกากลางเดินทางมายังเม็กซิโก ซิตี้ เป็นจำนวนมาก หลังจากที่นายอันเดส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของเม็กซิโก เมื่อปลายปีที่แล้วและประกาศผ่อนปรนกฎหมายคนเข้าเมือง

อย่างไรก็ตาม สหรัฐ ระบุว่า ชาวอเมริกากลางจำนวนมากลักลอบเข้าสหรัฐอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งสร้างความตึงเครียดให้กับทั้ง 2 ประเทศ และเมื่อประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้นำสหรัฐขู่จะขึ้นกำแพงภาษีนำเข้ากับเม็กซิโก จึงเป็นที่มาของการบรรลุข้อตกลงการแก้ไขปัญหาผู้อพยพร่วมกัน โดยเม็กซิโกต้องเข้มงวดและขัดขวางการข้ามพรมแดนของผู้อพยพให้มากขึ้น