กระทรวงสาธารณสุข กัญชา ข่าวสดวันนี้ แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว เดือดบนเวทีคอนเสิร์ต ซัด สาธารณสุข โง่ ปิดกั้นกัญชา

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (21 มิ.ย. 2562) นายยืนยง โอภากุล หรือที่รู้จักกันในนาม แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้สร้างความฮือฮาเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นคอนเสิร์ต หลังจากเขาได้การแสดงความเห็นถึงเรื่อง กัญชา ระหว่างทำการแสดง…

Home / NEWS / แอ๊ด คาราบาว เดือดบนเวทีคอนเสิร์ต ซัด สาธารณสุข โง่ ปิดกั้นกัญชา

ประเด็นน่าสนใจ

  • แอ๊ด คาราบาว พูดเรื่องกัญชา บนเวทีคอนเสิร์ต ที่เพชรบูรณ์
  • จี้ สาธารณสุข เปิดเสรีอย่าปิดกั้น เพราะมีประโยชน์รักษาโรคได้

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (21 มิ.ย. 2562) นายยืนยง โอภากุล หรือที่รู้จักกันในนาม แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้สร้างความฮือฮาเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นคอนเสิร์ต

หลังจากเขาได้การแสดงความเห็นถึงเรื่อง กัญชา ระหว่างทำการแสดง ที่ โรงแรมเอสอาร์เรสซิเด้นซ์ จ.เพชรบรูณ์ พร้อมกับฝากไปถึงกระทรวงสาธารณสุขด้วย ว่า ควรอนุมัติปลดปล่อยกัญชาได้แล้ว อย่าปิดกั้นหลังถูกขังมานาน

เพราะทั่วโลกต่างรู้แล้วว่ากัญชานั้นสามารถรักษาโรคได้ แถมโรคที่ใช้กัญชารักษา เป็นโรคที่หมอไม่รักษาให้หายด้วย ซึ่งการรักษาโรคด้วยกัญชานั้น ตนเห็นกับตา เมื่อครั้งอดีตนักมวยแชมป์โลกรายหนึ่งเสพกัญชาต่อหน้า

พร้อมกับบอกว่าหากไม่เขาไม่สามารถขึ้นชกได้ เท่านี้ก็แสดงให้เห็นว่า กัญชา มีประโยชน์มากกว่าโทษ ดังนั้นสาธารณสุขจงตาสว่างนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

หมู่มหาชนชาวโลก และชาวไทยปัจจุบัน เขารู้กันดีว่ากัญชาเป็นยาไม่ใช่เป็นยาเสพติด สมัยนี้ไม่มีใครเขาโง่ เพราะความรู้มันสามารถหาได้ง่ายๆ แค่กดโทรศัพท์ จะมีก็แค่ไม่กี่คน ที่ขวางไม่ให้กัญชามีอิสรภาพ ขังคุกกัญชาอยู่อย่างนั้น อีกทั้ง อดีตนักมวยแชมป์โลกรายหนึ่ง ได้เห็นกับตากับพี้กัญชาก่อนชก และยอมรับ ต่อยไม่ได้ถ้าไม่ได้พี้กัญชา

เห็นไหมนักดนตรีก็พี้ นักกีฬาก็พี้แล้วจะเอาอะไรอีกไม่เชื่อลองไปถามตำรวจดูสิ ผมได้กัญชามาก็จากตำรวจๆ ก็พี้ เพียงแต่เขาไม่บอกเท่านั้นแหละ มีแต่สาธารณสุขเท่านั่นที่โง่ เพราะฉะนั้นจงตาสว่างนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แล้วถ้าเผากัญชา 22 ตันเจอกันแน่นอน

สำหรับสถานการณ์ กัญชา ในประเทศไทยนั้น ปัจจุบันได้ปลดล็อก ออกจากการเป็นยาเสพติดประเภท 5 แล้ว เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ทางการแพทย์นำไปศึกษาถึงสรรพคุณของกัญชา ในการรักษาอาการเจ็บป่วย และส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้ป่วยให้ดีขึ้น

แต่กระนั้นการใช้กัญชาเพื่อรักษาโรคก็ยังถูกกำจัดสิทธิอยู่หลายส่วนทำให้นำมาใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ซึ่งหากไม่ได้รับอนุญาตให้ปลูกหรือครอบครองเพื่อจำหน่ายไม่ถึง 10 กิโลกรัม จะมีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท และในกรณีที่มีไว้ครอบครองเกิน 10 กิโลกรัม ให้ถือว่ามีไว้เพื่อจำหน่าย ต้องโทษจำคุก 1-15 ปี ปรับ 100,000-1,000,000 บาท

ส่วนแอ๊ด คาราบาว นอกจากเพลงดังอย่างกัญชา ที่สร้างชื่อให้กับเขาแล้ว เมื่อช่วงเดือน พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา เขายังได้แต่งเพลงเกี่ยวกับกัญชาเพิ่มเติม โดยมีชื่อว่า มหัศจรรย์กัญชา เป็นเพลงที่มีเนื้อหาบอกเล่าสรรพคุณของกัญชา ในทางการแพทย์

ว่าด้วย การรักษาและสามารถยืดอายุของผู้ป่วยหนักจากมะเร็ง อีกทั้งยังบรรเทาโรคร้ายแรงอื่นๆ ได้อีก จึงเป็นที่มาของเพลง “มหัศจรรย์กัญชา” เพียงหวังจะแก้ไขที่เคยมอง “กัญชา” ผิดไป

และส่งเสริมให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสรักษาอาการโรคร้ายที่รุมเร้าด้วยสรรพคุณของพืชเศรษฐกิจชนิดนี้ เพราะ “บัดนี้เราค้นพบพืชมหัศจรรย์ เสมือนธรรมที่ถูกเปิดเผย ย่อมเป็นประโยชน์แก่ประชาชนคนไทยด้วยกัน

คลิปจาก โรงแรมเอสอาร์ เรสซิเด้นซ์ ช่วงนาทีที่ 24.08 – 28.57 ที่ศิลปินคนดังพูดถึงเรื่อง กัญชา