ผู้ป่วยโควิด-19 โควิด-19

ผู้ป่วยโควิดรักษาหายแล้ว กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ ก่อนกลับภูมิลำเนา

รพ.สนาม ทร.ส่งตัวผู้ติดเชื้อ 10 คนสุดท้าย ปลอดโควิด กลับภูมิลำเนา พร้อมเตรียมฆ่าเชื้อรองรับผู้ป่วยชุดใหม่

Home / NEWS / ผู้ป่วยโควิดรักษาหายแล้ว กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ ก่อนกลับภูมิลำเนา

ประเด็นน่าสนใจ

  • รพ.สนาม กองทัพเรือ ร่วมส่งงผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมจำนวน 10 ราย สุดท้าย หลังรักษาจนหายดีแล้ว
  • พร้อมเตรียมฆ่าเชื้อรองรับผู้ป่วยชุดใหม่หากรับการร้องขอ พยาบาล
  • เผยผู้ป่วยทุกคนดีใจที่ได้กลับบ้าน ย้ำอย่ากังวลโรคโควิด-19 ไม่ได้น่ากลัวหรือต่อต่อกันง่ายๆอย่างที่คิด

วันนี้ (20 ม.ค.) ที่ โรงพยาบาลสนาม ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เดินทางมาร่วมส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมจำนวน 10 ราย

โดยแยกเป็นหญิง 3 ราย ชาย 7 ราย ที่ผ่านการรักษาตัวครบ 10 วัน จนเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อนำตัวเดินทางส่งตัวกลับสู่ภูมิลำเนา โดยเดินทางด้วยรถสองแถวมุ่งสู่ รพ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ก่อนส่งตัวให้ญาติพาเดินทางกลับ จากนั้นจะทำการปิด รพ.สนาม ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสูอากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้ ผู้ชายรายหนึ่งที่ได้รับการส่งตัวกลับ ได้กล่าวขอบคุณพยาบาลขณะนั่งอยู่บนรถว่า “ไม่มาแล้วนะ ขอบคุณมากครับ ไม่มาแล้ว “ พร้อมตะโกนถามชื่อพยาบาลที่มายืนโบกมือส่งอยู่ริมถนน โดยพยาบาลคนดังกว่าวตอบว่าชื่อ สมศรี หลังจากนั้น ชายคนดังกว่าวได้ร้องเพลงว่า “อยากพาศรี หนีไปด้วยกัน“ และโบกมือลาเพื่อกลับสู่ภูมิลำเนา

เสียงจากพยาบาลดูแลผู้ป่วยโควิด-19

โดยทีมข่าว MThai สอบถาม กับนางสาวสมศรี ซื่อต่อวงค์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ ป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ รพ.ชลบุรี ได้กว่าวถึงความรู้สึกผู้ป่วยว่า

“คนป่วยที่รู้ว่าจะได้กลับบ้าน ต่างบอกว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้กลับบ้านไปเจอครอบครัว บางคนบอกว่าถ้ากลับถึงบ้านสิ่งที่อยากทำคือกอดแม่ เพราะอยู่ที่รพ.สนามสิบกว่าวันคิดถึงแม่มาก“

ในขณะที่ผู้ป่วยบางคนบอกรู้สึกกังวลใจกลัวคนในครอบครัวไม่ยอมรับ ไม่กล้าเข้าใกล้ และกล่าวต่อว่า โรคโควิด-19 ไม่ได้น่ากลัวหรือต่อต่อกันง่ายๆอย่างที่คิด เพียงแค่ทุกคนหมั่นดูแลตัวเอง ทำความสะอาดมือ ใส่แมสตลอดเวลา เว้นระยะ แค่นี้ก็ลดความเสี่ยงแล้ว

อย่างไรก็ตามนอกจากยังเล่าถึงการดูแลผู้ป่วยใน รพ.สนามว่า มีความเข้าใจกันมากขึ้นทั้งทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้ป่วย กรณีเคสอู่ฮั่นปีที่ผ่านถือเป็นบทเรียนในการรับทือผู้ป่วยที่เราอาจจะยังขาดความเข้าใจ แต่การระบาดระลอกใหม่ครั้งนี้ ได้มีการปรับระบบการดูแลที่ง่ายขึ้น ตั้งแต่ชุดป้องกันของจนท. การจัดการขยะของเสีย การดูแลผู้ป่วย ทำให้ทุกอย่างดูง่ายและรัดกุมขึ้น พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กล่าวปิดท้าย