กัญชา ข่าวสดวันนี้ แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว ยันไม่ได้ตั้งใจด่า สธ. ปมกัญชา ด้านเจ้าตัวยอมรับใช้จริง

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง แอ๊ด คาราบาว ได้มีการพูดถึงเรื่องกัญชา บนเวทีคอนเสิร์ต ก่อนจะต่อว่าต่อขานไปถึง กระทรวงสาธารณสุข หลังไม่มีการเห็นถึงประโยชน์ของพืชเสพติดชนิดดังกล่าวนั้น (อ่านข่าว : แอ๊ด คาราบาว เดือดบนเวทีคอนเสิร์ต ซัด…

Home / NEWS / แอ๊ด คาราบาว ยันไม่ได้ตั้งใจด่า สธ. ปมกัญชา ด้านเจ้าตัวยอมรับใช้จริง

ประเด็นน่าสนใจ

  • แอ๊ด คาราบาว ยันไม่ได้เจาะจงด่า สธ. แต่ฉะคนที่ออกมาต้านเรื่องกัญชา
  • ยอมรับใช้น้ำมันกัญชารักษาโรคจริง เหตุจากนอนไม่หลับ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง แอ๊ด คาราบาว ได้มีการพูดถึงเรื่องกัญชา บนเวทีคอนเสิร์ต ก่อนจะต่อว่าต่อขานไปถึง กระทรวงสาธารณสุข หลังไม่มีการเห็นถึงประโยชน์ของพืชเสพติดชนิดดังกล่าวนั้น

(อ่านข่าว : แอ๊ด คาราบาว เดือดบนเวทีคอนเสิร์ต ซัด สาธารณสุข โง่ ปิดกั้นกัญชา)

ล่าสุด แอ๊ด คาราบาว ได้มีการเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าว ผ่านทางรายการข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ว่า จริงๆ แล้วเขาไม่ได้เจาะจงด่าว่าสาธารณสุขโง่ แต่ได้พุ่งเป้าโจมตีไปที่กลุ่มคนบางกลุ่มที่ดันทุรังต่อต้านกัญชานำมาใช้รักษาโรค

ทั้งนี้ตนก็ยอมรับว่าได้ใช้น้ำมันกัญชามาหยอดใต้ลิ้นจริง เพราะแก้อาการนอนไม่หลับที่ตนประสบอยู่ ซึ่งหากใช้ในปริมาณที่พอเหมาะผลกระทบก็เกิดขึ้นน้อยมาก ถึงไม่เกิดขึ้นเลย

รับใช้จริง เพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับ

ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะมาว่ากระทรวงสาธารณสุขหรอก มันก็มีแค่บางคนเท่านั้นที่ดันทุรังที่จะต่อต้านไม่เห็นด้วยกับการที่ชาวบ้านเข้าถึงกัญชา

นักมวยซึ่งเป็นกีฬาที่ต้องออกแรง เขาก็บอกว่าถ้าไม่สูบก็ชกไม่ได้ ที่เราไปมองว่ามันเป็นยาเสพติด ถ้าเสพเข้าไปมันต้องเมา เวลาไปชกก็ต้องแพ้เขา แต่นี่กลับไม่ใช่ เพื่อนฝูงที่เป็นตำรวจ นั่นแหละบางทีก็ไปไถเขามาบ้าง เพื่อมาทำน้ำมันกัญชา

เพิ่งมาใช้เมื่อตอนที่กลับมาจากเมืองนอก เมื่อไม่กี่อาทิตย์มานี้ อย่างในวงเขาก็ใช้กัญชาหยอดใต้ลิ้น แต่พอถามว่ามีผลข้างเคียงไหม เขาก็บอกไม่มี ถ้าเราใช้ปริมาณที่ถูกต้อง ตื่นมาก็ปกติ ผมใช้ผมก็บอกว่าใช้ เรามายอมรับความจริงกันดีกว่า