กลยุทธ์การลงทุน ข่าวสดวันนี้ ดัชนี หุ้น หุ้นไทย เศรษฐกิจ

หุ้นไทย คาด แกว่งตัวพักฐาน แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงาน

หุ้นไทย คาด SET Index แกว่งตัวพักฐานในกรอบแคบ แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงาน แบ่งขายทำกำไรระยะสั้นบางส่วน บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุบทวิเคราะห์วันนี้ (25 มิ.ย.)…

Home / NEWS / หุ้นไทย คาด แกว่งตัวพักฐาน แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงาน

หุ้นไทย คาด SET Index แกว่งตัวพักฐานในกรอบแคบ แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงาน แบ่งขายทำกำไรระยะสั้นบางส่วน

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุบทวิเคราะห์วันนี้ (25 มิ.ย.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเราคาดว่า SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways พักฐานในกรอบแคบต่อเนื่องหลังปรับตัวขึ้นแรงในช่วงสัปดาห์และเดือนที่ผ่านมาและทำให้ Upside ของตลาดจำกัดในระยะสั้น ขณะที่ประเด็นสำคัญที่ต้องจับตายังอยู่ที่การพบกันระหว่างทรัมป์และสี จิ้นผิงในการประชุม G20 ว่าจะมีพัฒนาการเชิงบวกในการเจรจาการค้าหรือไม่

ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. พรุ่งนี้คาดว่ายังคงดอกเบี้ยแต่น่าจะเห็นการปรับลดประมาณการเศรษฐกิจ ระยะสั้นกลุ่มที่คาดว่าจะยังเคลื่อนไหวได้แข็งกว่าตลาดคือกลุ่มพลังงานจากราคาน้ ามันที่คาดอยู่ในระดับสูงต่อเนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-อิหร่านที่สูงขึ้นหลังคว่ำบาตรเพิ่มเติม ส่วนหุ้นที่ยัง Laggard คาดเริ่มเป็นเป้าในการเก็งกำไร

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนหุ้นไทย แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงานและหุ้นที่ยัง Laggard แบ่งขายทำกำไรระยะสั้นบางส่วนในช่วงตลาดปรับขึ้น ขณะที่หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. ได้แก่ CPALL, GUNKUL, ICHI, SYNEX, TACC