การ์ดปลดแอก ชุมนุมทางการเมือง

การ์ดปลดแอกจัดกิจกรรมเขียนป้ายผ้า ไม่ถึง 30 นาที ตร.บุกรวบ

กลุ่มการ์ดปลดแอกได้จัดกิจกรรม “112 เมตรกับความทุเรศของรัฐบาล” ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีชัยสมรภูมิ

Home / NEWS / การ์ดปลดแอกจัดกิจกรรมเขียนป้ายผ้า ไม่ถึง 30 นาที ตร.บุกรวบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มการ์ดปลดแอกได้จัดกิจกรรม “112 เมตรกับความทุเรศของรัฐบาล” ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีชัยสมรภูมิ
  • ไม่ถึง 30 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบได้เข้ามาในพื้นที่ อ่านประกาศห้ามชุมนุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
  • พร้อมเข้าจับกุมผู้ที่มาร่วมกิจกรรมโดยทันที หลังจากจับตัวผู้ร่วมกิจรรมขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา

วันนี้ (16 ม.ค. 64) เมื่อเวลา 12.00 น. กลุ่มการ์ดปลดแอกได้จัดกิจกรรม “112 เมตรกับความทุเรศของรัฐบาล” ขึ้นโดยให้ร่วมกันเขียนข้อความในใจเกี่ยวกับความล้มเหลวในการบริหารจัดการของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีชัยสมรภูมิ

กิจกรรมเริ่มขึ้นได้ไม่นาน เวลา 12.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบได้เข้ามาในพื้นที่ อ่านประกาศห้ามชุมนุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 และเข้าจับกุมผู้ที่มาร่วมกิจกรรมโดยทันที หลังจากจับตัวผู้ร่วมกิจรรมขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้เข้ามาตรึงกำลังในพื้นที่ พร้อมประกาศให้สื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ยังอยู่ในพื้นที่เดินทางกลับทันที โดยมีรายงานว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ถูกจับกุมถูกนำตัวส่ง ตชด. ภาคที่ 1

หลังจากเหตุการณ์สงบลงแล้ว พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ พร้อมระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการกระทำฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีความจำเป็นต้องควบคุมตัวไป ขณะที่ พ.ต.อ.อรรถวิชช์ สายสืบ รักษาการผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ชี้แจงว่า จำเป็นต้องจับกุม เนื่องจากผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกัน COVID-19

ด้านนายกิตติ์วัฒน์ สีบุญเรือง หรือเอ็ม แกนนำกลุ่มการ์ดปลดแอก ได้เผยว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างสถานการณ์ COVID-19 เพื่อให้ผู้ชุมนุมสลายตัวนั้น เราขอย้ำว่าการจัดกิจกรรมวันนี้ทางกลุ่มมีทีมแพทย์คอยดูแล เน้นย้ำการเว้นระยะห่างทางสังคม การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ชุมนุมอย่างรวดเร็วในวันนี้ แสดงถึงรัฐบาลที่ปิดกั้นไม่ให้ประชาชนแสดงสิทธิเสรีภาพและความคิดเห็นใดๆเลย