ข่าวสดวันนี้ เครื่องบินชนกัน

นาทีช็อกโลกเครื่องบินขับไล่เยอรมนีชนกันเองกลางอากาศไฟลุกท่วม

  เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.62 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวกรณีเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมาเครื่องบินขับไล่ ยูโรไฟท์เตอร์ 2 ลำของกองทัพอากาศเยอรมนีเกิดชนกันกลางอากาศระหว่างการฝึกซ้อม ในพื้นที่ทางภาคเหนือของประเทศ เป็นเหตุให้นักบินเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่นักบินอีกนายสามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินได้ทันก่อนจะใช้ร่มชูชีพลงสู่พื้นได้อย่างปลอดภัยโดยพบห้อยตัวอยู่บนต้นไม้…

Home / NEWS / นาทีช็อกโลกเครื่องบินขับไล่เยอรมนีชนกันเองกลางอากาศไฟลุกท่วม

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุเครื่องบินขับไล่กองทัพอากาศเยอรมนี 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ
  • นักบินรายหนึ่งสามารถดีดตัวออกจากเครื่องได้ทัน ขณะที่นักบินอีกรายเสียชีวิต
  • กองทัพเยอรมนีปฏิเสธข่าวลือว่าเครื่องบินไอพ่นทั้งสองลำมีอาวุธระเบิด

 

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.62 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวกรณีเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมาเครื่องบินขับไล่ ยูโรไฟท์เตอร์ 2 ลำของกองทัพอากาศเยอรมนีเกิดชนกันกลางอากาศระหว่างการฝึกซ้อม ในพื้นที่ทางภาคเหนือของประเทศ เป็นเหตุให้นักบินเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่นักบินอีกนายสามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินได้ทันก่อนจะใช้ร่มชูชีพลงสู่พื้นได้อย่างปลอดภัยโดยพบห้อยตัวอยู่บนต้นไม้

ทั้งนี้รายงานระบุว่า เครื่องบินสองลำชนกัน และดิ่งลงสู่พื้นดินห่างกัน 10 กม. คนหนึ่งอยู่ในป่าและอีกคนอยู่บนสนามที่ชายขอบของป่าไม้

ทั้งนี้รายงานระบุด้วยว่า ลูอิส ฮิปเปอร์สัน ซึ่งทำงานเป็นผู้ดูแล สโมสร Fleesensee Golf & Country Club ในเขตมูริตซ์ เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ และถ่ายคลิปวิดีโอขณะเครื่องบินขับไล่ทั้ง 2 ลำชนกัน โดยมีลำหนึ่งไฟลุกไหม้และร่วงดิ่งสู่พื้น

ขณะที่นักบินอีกนายหนึ่งใช้ร่มชูชีพลงสู่พื้น โดยนายฮิปเปอร์สัน กล่าวว่า เขารู้สึกช็อกตกใจมากที่เห็นเครื่องบินขับไล่ของกองทัพอากาศชนกัน เนื่องจากเครื่องบินขับไล่ส่วนใหญ่ ก็บินผ่านไปผ่านมารอบบริเวณนี้ทุกวันอยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงเช่นนี้ขึ้น

ส่วนทางด้านโฆษกกองทัพอากาศเยอรมนี แถลงการณ์ระบุว่า เครื่องบินขับไล่ ยูโรไฟท์เตอร์ 2 ลำประสบเหตุชนกันกลางอากาศ หลังทะยานขึ้นจากฐานทัพอากาศ Laageได้ราว ๆ 20 นาที พร้อมกันนี้ได้ปฏิเสธข่าวลือว่าเครื่องบินไอพ่นทั้งสองลำมีอาวุธระเบิด และบอกให้ประชาชนอยู่ห่างจากสถานที่เกิดเหตุ