youtube โดนัลด์ ทรัมป์

‘ยูทูป’ ระงับบัญชี ‘ทรัมป์’ อย่างน้อย 7 วัน หวั่นเกิดความรุนแรง

ยูทูป ระงับบัญชีของโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ภายหลังมีการตรวจสอบและพิจารณาข้อกังวลต่างๆ ว่าเป็นไปได้ที่จะเกิดความรุนแรงขึ้น

Home / NEWS / ‘ยูทูป’ ระงับบัญชี ‘ทรัมป์’ อย่างน้อย 7 วัน หวั่นเกิดความรุนแรง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยูทูป ระงับบัญชีของโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์
  • ภายหลังมีการตรวจสอบและพิจารณาข้อกังวลต่างๆ ว่าเป็นไปได้ที่จะเกิดความรุนแรงขึ้น
  • ก่อนหน้านี้ ทั้งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ระงับทรัมป์ไม่ให้โพสต์เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ รวมถึงทวิตเตอร์ได้ลบบัญชีของทรัมป์อย่างถาวร

ยูทูป (YouTube) บริการสตรีมมิงวิดีโอของกูเกิล (Google) ได้ระงับบัญชีของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์ โดยยูทูปแถลงบนบัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการว่า

“หลังจากการตรวจสอบและพิจารณาข้อกังวลต่างๆ ว่าเป็นไปได้ที่จะเกิดความรุนแรงขึ้น เราจึงได้ลบเนื้อหาใหม่ที่ถูกอัปโหลดลงบนช่องของโดนัลด์ เจ. ทรัมป์ เนื่องจากการละเมิดนโยบายของเรา”

ยูทูปชี้ว่าบัญชีของทรัมป์ถูกระงับครั้งแรก และถูกห้ามไม่ให้อัปโหลดเนื้อหาใหม่ชั่วคราวเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 7 วัน โดยยูทูปจะยังปิดฟีเจอร์แสดงความเห็นบนช่องของทรัมป์อย่างไม่มีกำหนด

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ (8 ม.ค.) ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ได้ลบบัญชีของทรัมป์อย่างถาวร เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะเกิด “การปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรงเพิ่มขึ้น”

เมื่อวันพฤหัสบดี (7 ม.ค.) ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมกล่าวว่า จะระงับทรัมป์ไม่ให้โพสต์เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ จนกว่าการถ่ายอำนาจสู่ว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนจะลุล่วงในวันที่ 20 ม.ค.


ที่มา : Xinhua