ฝ่ายค้าน ส.ส. ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อ หุ้นสื่อ

พลังประชารัฐ เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ส.ส. ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อ

พรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย ส.ส. ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อ 33 คนภายในวันนี้  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายทศพล เพ็งส้ม ส.ส.จังหวัดนนทบุรี…

Home / NEWS / พลังประชารัฐ เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ส.ส. ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อ

พรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย ส.ส. ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อ 33 คนภายในวันนี้ 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายทศพล เพ็งส้ม ส.ส.จังหวัดนนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในวันนี้ ( 27 มิ.ย. ) ตนจะยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยคุณสมบัติความเป็น ส.ส. ของ 33 ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ประกอบด้วยพรรคอนาคตใหม่ 21 คน / พรรคเพื่อไทย 4 คน / พรรคเพื่อชาติ 4 คน / พรรคเสรีรวมไทย 3 คน / พรรคประชาชาติ 1 คน

เนื่องจากพบว่าเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทที่ระบุวัตถุประสงค์คามเอกสารบริคณห์สนธิในการก่อตั้งบริษัทว่าประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสื่อสารมวลชน ซึ่งเข้าข่ายขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญโดยการร้องครั้งนี้จะเป็นการร้องในนามตัวเองไม่ผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร กกต. หรือ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เพราะได้ศึกษาข้อกฎหมายแล้วส่าสามรถทำได้และไม่ต้องการให้เสียเวลา

นอกจากนี้ นายทศพล ยังระบุถึงการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐที่ศาลได้รับคำร้องกรณีถือหุ้นสื่อว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดลอกคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ ( 26 มิ.ย. ) คาดว่าจะมีความขัดเจนเรื่องการทำเอกสารแก้ข้อกล่าวหาในสัปดาห์หน้า