พิมรี่พาย อมก๋อย เด็กบนดอย

กศน.อมก๋อย ประกาศห้ามครู-บุคลากร โพสต์ขอรับบริจาค

ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ได้เผยแพร่คลิปเดินทางไปหมู่บ้านแม่เกิบ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อเข้าช่วยเหลือเนื่องจาก ไม่มีไฟฟ้า ไม่รู้จักไข่เจียว-ปลูกผัก

Home / NEWS / กศน.อมก๋อย ประกาศห้ามครู-บุคลากร โพสต์ขอรับบริจาค

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ได้เผยแพร่คลิปเดินทางไปหมู่บ้านแม่เกิบ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อเข้าช่วยเหลือเนื่องจาก ไม่มีไฟฟ้า ไม่รู้จักไข่เจียว-ปลูกผัก
  • ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน
  • ล่าสุดศูนย์ กศน.อมก๋อย ออกประกาศ ห้ามครู-บุคลากร โพสต์รับบริจาค

จากกรณี ‘พิมรี่พาย’ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ค “Pimrypie แม่ค้าออนไลน์” และยูทูปเบอร์ชื่อดัง ได้เผยแพร่คลิปเดินทางไปหมู่บ้านแม่เกิบ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อนำของไปมอบให้กับเด็กๆ บนดอย เนื่องในวันเด็ก ซึ่งภายในคลิปมีการพูดคุยว่าในหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ และเด็กส่วนใหญ่ไม่รู้จักทีวี

อีกทั้งยังไม่มีความฝันว่าโตขึ้นไปแล้วอยากจะเป็นอะไรหรือประกอบอาชีพอะไร หรือแม้แต่กระทั่ง ‘ไข่เจียว’ เด็กๆก็ยังไม่รู้จักเช่นกัน โดยได้นำเงินมาติดตั้งโซลาร์เซลล์ และทีวีให้เด็กๆได้ไว้ดูอีกด้วย พร้อมสอนการปลูกผัก

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากหลายๆฝ่าย โดยหน่วยงานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ทั้งเรื่องที่จริงแล้วหมู่บ้านดังกล่าวมีไฟฟ้าใช้ มีทีวีให้ดูเนื่องจากมีการติดตั้งจานดาวเทียม รวมถึงเรื่อง ‘ไข่เจียว’ ซึ่งเด็กๆจะรู้จักและเรียกว่า ไข่ทอด ต่อมาทาง ‘พิมรี่พาย’ ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวยืนยันมุ่งมั่นที่จะทำความดีเพื่อตอบแทนสังคมต่อไป

ศูนย์ กศน.อมก๋อย ออกประกาศ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง ศูนย์ กศน.อมก๋อย ออกประกาศ เรื่อง การสร้างความเข้าใจในการใช้สื่อโซเชียล มีใจความดังนี้ ด้วยในสภาวะปัจจุบัน มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อผลดี และผลเสียต่อหน่วยงาน เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเพื่อมิให้ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ ศูนย์ กศน.อมก๋อย จึงขอประกาศให้ครูและบุคลากรในหน่วยงานปฏิบัติดังนี้

1.ห้ามโพสต์เกี่ยวกับการรับบริจาคผ่านโซเชียล หรือช่องทางอื่นๆ ทุกช่อง
2.ห้ามโต้ตอบหรือแสดงความคิดเห็นในแง่ลบผ่านสื่อโซเชียล
3.งดรับบริจาคทุกประเภทจากหน่วยงานภาคีเครือข่ายอื่นๆ