บ่อนพนัน พัทยา ลักลอบเล่นการพนัน โควิด-19

บุกจับบ่อนกลางเมืองพัทยา เปิดเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ตำรวจบุกค้นห้องพักภายในคอนโด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน

Home / NEWS / บุกจับบ่อนกลางเมืองพัทยา เปิดเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจบุกค้นห้องพักภายในคอนโด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน
  • สามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 21 คน เป็นชาวจีน , ไทย , สิงค์โปร และ กัมพูชา
  • เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในฐานความผิด 3 ข้อหา

เมื่อกลางดึกวันที่ 9 ม.ค.64 พลตำรวจตรี ธิติ แสงสว่าง รอง ผบช.ภ.1 รรท. ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าตรวจค้นห้องพัก ภายในโครงการ ESPANA คอนโด ตั้งอยู่ริมถนนจอมเทียนสายสอง ต. หนองปรือ อ . บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้ทำการสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไม่สนใจประกาศ พ. ร. ก. ฉุกเฉิน

จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณชั้น 5 ภายในห้องพักดังกล่าวพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชายหญิงจำนวนหลายคนกำลังล้อมวงลักลอบเล่นไพ่โป๊กเกอร์กันอย่างสนุกสนาน สามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 21 คนประกอบด้วยชาวจีน 14 คนชาวไทย 5 คน สิงค์โปร 1 คน และชาวกัมพูชา 1 คนพร้อมของกลางเป็นโต๊ะกลมและเก้าอี้ 1 ชุดไพ่ชิปเงินมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ. เมืองพัทยาดำเนินคดีในฐานความผิด 1. ลักลอบเล่นพนัน 2. มั่วสุมฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่งที่ออกตาม พ. ร. ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 3.เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตามถือทางด้านเจ้าหน้าที่ถือว่ากลุ่มนักพนันดังกล่าวขาดจิตใต้สำนึกเนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในภาวะมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ซึ่งทางรัฐบาลก็รณรงค์ ให้เว้นระยะห่าง แต่กลับมารวมกลุ่มเปิดบ่อนกันเพื่อเล่นพนันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย และจะได้ดำเนินการสอบสวนเจ้าของสถานที่ดังกล่าวมีส่วนรู้เห็นหรือไม่หากมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย


ที่มา : Policenews