ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่ พลังดูด คสช.

อัยการเลื่อนสั่งคดี ‘ธนาธร’ เป็นวันที่ 5 ส.ค. ปมไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูด คสช.

วันนี้ 28 มิ.ย. 62 ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายกฤษฏางค์ นุตจรัส ทนายความ รับมอบอำนาจจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เพื่อรับทราบคำสั่งเลื่อนนัดการสั่งคดีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ…

Home / NEWS / อัยการเลื่อนสั่งคดี ‘ธนาธร’ เป็นวันที่ 5 ส.ค. ปมไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูด คสช.

ประเด็นน่าสนใจ

  • อัยการนัด ‘ธนาธร’ และพวก รับฟังคำสั่งคดี กรณีไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูด คสช.
  • เบื้องต้นทางอัยการได้เลื่อนนัดฟังคำสั่งออกไปเป็นวันที่ 5 ส.ค.62 เนื่องจากทางพนักงานสอบสวน ปอท. ยังสอบปากคำพยานไม่แล้วเสร็จ

วันนี้ 28 มิ.ย. 62 ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายกฤษฏางค์ นุตจรัส ทนายความ รับมอบอำนาจจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เพื่อรับทราบคำสั่งเลื่อนนัดการสั่งคดีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรคอนาคตใหม่ และ นางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่

ซึ่งตกเป็นผู้ต้องในในคดีคดีอาญาที่ 32/2561 เเละคดีอาญาที่ 33/2561 ในข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศความมั่นคง ทางเศรษฐกิจของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ตามพ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (แก้ไขฉบับที่ 2 พ.ศ.2560) มาตรา 14 (2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ซึ่งทาง คสช.ได้แจ้งความไว้กับทาง ปอท. เมื่อวันที่ 10 ก.ค.61

ทั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้ร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่-The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.

ทางด้านนายกฤษฏางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยว่า เบื้องต้นวันนี้ทางอัยการได้เลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีออกไปเป็นวันที่ 5 ส.ค.62 เนื่องจากตามที่ให้ พนักงานตามสวน ปอท. ดำเนินการสอบสวนพยาน ซึ่งยังทำการสอบสวนไม่แล้วเสร็จและยังไม่ได้มีการส่งสำนวนคดีกลับมา ในส่วนคดีดังกล่าวมีพยานทั้งสิ้น 4 คน เบื้องต้นทราบว่าทางพนักงานสอบสวน ปอท. สอบปากคำไปแล้ว 1 ปาก