ข่าวสดวันนี้ จ่านิว นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์

ธนาธร – ปิยะบุตร- เพื่อไทย ประณามกลุ่มคนทำร้าย จ่านิว จนเจ็บสาหัส

จากรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวด้านการเมือง ถูกกลุ่มคนร้ายเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว จากนั้นจะอาศัยจังหวะเข้าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นครั้งที่ 2 ที่บริเวณปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2 ซึ่งเป็นหน้าบ้านของจ่านิว ก่อนที่พลเมืองดีจะเห็นเหตุการณ์และแจ้งกู้ภัยให้ช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วง เพราะมีเบ้าตาแตก…

Home / NEWS / ธนาธร – ปิยะบุตร- เพื่อไทย ประณามกลุ่มคนทำร้าย จ่านิว จนเจ็บสาหัส

ประเด็นน่าสนใจ

  • จ่านิว ถูกคนร้ายดักตีเป็นครั้งที่ 2 บริเวณปากซอยหน้าบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส
  • ธนาธร-ปิยบุตร-พรรคเพื่อไทย จี้ นายกฯ-ตำรวจ ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

จากรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวด้านการเมือง ถูกกลุ่มคนร้ายเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว จากนั้นจะอาศัยจังหวะเข้าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นครั้งที่ 2 ที่บริเวณปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2 ซึ่งเป็นหน้าบ้านของจ่านิว

ก่อนที่พลเมืองดีจะเห็นเหตุการณ์และแจ้งกู้ภัยให้ช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วง เพราะมีเบ้าตาแตก จมูกแตก ไม่มีเลือดคั่งในสมอง แต่มีเลือดคั่งในตา เรียกแล้วไม่มีอาการตอบโต้ หายใจช้า ต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจนั้น

(อ่านข่าว : จ่านิว โดนอีก ถูกคนรุมทำร้าย ล่าสุด แอดมิท ICU)

เพื่อไทย จี้นายกฯ – ตำรวจ อย่าเกียร์ว่าง เร่งล่าคนร้ายมาดำเนินคดี

ล่าสุดทางพรรคเพื่อไทย โดยนางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรค ได้ออกมาประณามถึงการกระทำดังกล่าวว่า เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนเกินมนุษย์ ขณะเดียวกันได้เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมถึงตำรวจในพื้นที่เร่งติดตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

เพราะที่ผ่านมาคล้ายกับว่าผู้มีอำนาจนิ่งนอนใจ ไม่ดำเนินการติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ทำร้ายผู้ที่มีความเห็นต่างกับ คสช. ซึ่งถ้ายังนิ่งเฉยเท่ากับว่าส่งเสริมให้ใช้ความป่าเถื่อน ทางพรรคเพื่อไทยจึงจะทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างจริงจังในการทำหน้าที่ของ นายกฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะดำเนินการอย่างไรในเรื่องนี้

ทุกครั้งที่ผู้เห็นต่างจากรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถูกลอบทำร้าย ไม่เคยเห็นความกระตือรือร้นของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรี รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้แสดงความรับผิดชอบที่จะจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว


ดังนั้นผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องร่วมกันรับผิดชอบ โดยจับกุมคนร้ายมาให้ได้ ถ้ายังนิ่งเฉยก็เท่ากับกำลังสนับสนุนส่งเสริมให้ใช้ความป่าเถื่อน พรรคเพื่อไทยจะได้ทำหน้าที่ตรวจสอบ อย่างจริงจังต่อไป

ธนาธร-ปิยบุตร ซัดเป็นการกระทำสุดเถื่อน ฉะ #หยุดคุกคามประชาชน

ทั้งนี้นอกจาก พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาประณามในเรื่องดังกล่าวแล้ว นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว แสดงความเห็นถึงเหตุการณ์ที่จ่านิว ถูกทำร้ายว่า

“จะต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกกี่ครั้ง ต้องทนอีกกี่หนกับการที่คนธรรมดาผู้กล้าลุกขึ้นสู้กับความไม่เป็นธรรมถูกทำร้ายอย่างป่าเถื่อนโดยไม่ต้องมีใครรับผิดชอบ อย่าปล่อยให้ถึงคราวลูกหลานของคุณ จึงรู้สึกว่าเรื่องนี้สำคัญ #หยุดคุกคามประชาชน”

ขณะที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ก็โพสต์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกันว่า ขอประณามกับเหตุที่เกิดขึ้น และทำไม ? ผู้เห็นต่างทางการเมืองถูกทำร้ายแต่ทำไมถึงไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้



‘จ่านิว ถูกทำร้ายร่างกายเป็นครั้งที่ 2 ในเวลาห่างกันไม่ถึง 1 เดือน การหาตัวคนกระทำผิดมาลงโทษ ทั้งกรณีการทำร้ายจ่านิวครั้งก่อน และผู้เห็นต่างคนอื่นๆ ก็ยังไม่คืบหน้าไปไหน ผมขอประณามการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบต่อนักกิจกรรมและผู้เห็นต่างทางการเมืองอีกครั้ง


เหตุใดการกระทำลักษณะจึงเกิดขึ้นบ่อยครั้งได้โดยที่ไม่มีใครต้องรับผิดชอบ ไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ แต่ซ้ำร้ายผู้ที่ถูกคุกคามทำร้ายเพราะความเห็นต่างทางการเมืองกลับโดนคดีซ้ำอีก เพื่อขัดขวางไม่ให้พวกเขาแสดงออกทางการเมือง’