เรือล่ม

เรือประมงเกาะสมุยล่มกลางทะเล 4 ชีวิตลอยคอรอดตายหวุดหวิด!

เรือประมงเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ล่มกลางทะเล 4 ชีวิตลอยคอรอดตายหวุดหวิด วันนี้(24 ม.ค. 62) พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ศูนย์วิทยุ…

Home / NEWS / เรือประมงเกาะสมุยล่มกลางทะเล 4 ชีวิตลอยคอรอดตายหวุดหวิด!

เรือประมงเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ล่มกลางทะเล 4 ชีวิตลอยคอรอดตายหวุดหวิด

วันนี้(24 ม.ค. 62) พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จังหวัดสุราษฎร์ธษนี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงแรมเดอะแฟร์เฮาส์ บีช รีสอร์ท ว่า มีเรือประมงล่มในทะเลห่างจากชายหาดของโรงแรมประมาณ 1.5 ไมล์ทะเล มีลูกเรือลอยคออยู่กลางทะเล 4 คน จากนั้นจึงได้ประสานอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยวัดปลายแหลมนำเรือสปีดโบ๊ทและเรือเจ็ทสกีเข้าช่วยเหลือลูกเรือทั้ง 4 คน

ต่อมาอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยได้ไปถึงจุดเกิดเหตุ พบเรือประมงที่ล่มอยู่ในสภาพหงายท้อง มีลูกเรือประมง 4 คนลอยคออยู่รอบเรือประมงลำดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนำกลับเข้าฝั่งทั้งหมดได้อย่างปลอดภัย ได้แก่ นายฮัมดี ประสิทธิมะ ไต๋ก๋งเรือ นายกอซะ อาแว นายเกรียง อานเหม และนายอาดี ทั้งหมดเป็นคนไทย ต่อมาทีมแพทย์พยาบาลของโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย ได้เข้าตรวจร่างกายทั้งหมดอยู่ในอาการอ่อนเพลีย และมี 1 รายมีอาการหน้ามืดและความดันสูงแต่ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล ทางโรงแรมจึงได้นำน้ำหวาน และข้าวต้มมาให้ลูกเรือทั้ง 4 คนได้กิน

นายฮัมดี ประสิทธิมะ ไต๋ก๋งเรือ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองและคนงานร่วม 4 คน ได้นำเรือประมงชื่อ ภ.พูลทรัพย์ ออกทำประมงที่บริเวณเกาะมัดหลัง หน้าอ่าวหาดเฉวง ตำบลบ่อผุด จนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืน จึงได้นำเรือกลับบ้านที่บ้านหัวถนน ตำบลมะเร็ต ระหว่างนั้นคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ทำให้ยากต่อการควบคุมบังคับเรือที่ต้องแล่นฝ่าคลื่นและลมในทะเล ขณะที่เรือแล่นผ่านแหลมละไมเรือได้ปะทะกับคลื่นที่มีขนาดใหญ่กว่าที่ผ่านมา ประกอบกับมีลมกระโชกแรง ทำให้เรืออยู่ในลักษณะขวางคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ทำให้เรืออยู่ในสภาพตะแคงและอวนที่อยู่ในเรือได้หล่นจนรั้งตัวเรือไว้

ขณะนั้นคลื่นได้ซัดอย่างแรง ทำให้เรือพลิกหงายท้องทันที ซึ่งลูกเรือทั้งหมด 4 คนต่างลอยคอในทะเล จากนั้นจึงได้ว่ายน้ำมาเกาะตัวเรือที่ลอยพ้นน้ำเพื่อรอความช่วยเหลือ จนกระทั่งเวลา 09.00 น. มีเรือสปีดโบ๊ทผ่านเข้ามาช่วยเหลือกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้เล่าอีกว่า เมื่อช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวที่มาพักในโรงแรมได้สังเกตเห็นวัตถุลอยน้ำอยู่กลางทะเล ด้วยความสงสัย จึงได้นำโดรนออกไปบินตรวจสอบ พบว่ามีเรือล่มและมีคนลอยคออยู่ 4 คน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว