จ่านิว ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์

‘ปวิน’ เดือด ‘จ่านิว’ โดนทำร้ายสาหัส ลั่น ‘ผบ.ตร.’ จับคนร้ายไม่ได้ ต้องลาออก!

วันที่ 28 มิ.ย. 62 ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Pavin Chachavalpongpun” ถึงกรณีที่ “จ่านิว”…

Home / NEWS / ‘ปวิน’ เดือด ‘จ่านิว’ โดนทำร้ายสาหัส ลั่น ‘ผบ.ตร.’ จับคนร้ายไม่ได้ ต้องลาออก!

วันที่ 28 มิ.ย. 62 ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Pavin Chachavalpongpun” ถึงกรณีที่ “จ่านิว” ถูกรุมทำร้ายอาการสาหัส ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  โดยข้อความระบุว่า

พอได้แล้วนะกับการรังแกประชาชน ถ้าคราวนี้ยังจับคนทำร้ายจ่านิวไม่ได้ เราต้องเรียกร้องให้ ผบ ตร ลาออก!

นอกจากนี้ ยังโพสต์เพิ่มเติมว่า “นอนคิดทั้งคืนเรื่องการทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมืองแบบบ้าบิ่นแบบนี้ กลางวันแสกๆ ไม่ต้องเหนียมอายแล้ว ไม่ต้องแอบตามตรอกมืดๆ กลางคืน หรือที่เปลี่ยวๆ นี่คือการกระทำที่อุกอาจ นี่คือการกระทำที่รู้ว่าจะหลุดรอดและจะไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ นี่ไม่ใช่การเฉือดไก่ให้ลิงดู แต่เป็นการล้างแค้นส่วนตัว ศัตรูของจ่านิวต้องแค้นจ่านิวมาก เหมือนที่แค้นเอกชัย จึงกล้าลงมือถึงขนาดนี้

ทำไมถึงเกลียดจ่านิว เพราะศัตรูมองว่าจ่านิวมันยังเด็ก แต่เป็นเด็กที่กล้าท้าทายสถาบัน ตั้งแต่เรื่องสวนราชภักดิ์ ไปถึงเรื่องการประท้วงต่างๆ รวมถึงงานที่จะมีขึ้นวีคเอนนี้ จ้องตีแบบนี้ทั้งๆ ที่รู้ว่าอีกไม่นาน นิวมันก็จะไปอินเดีย กะว่าเอามันให้ปางตายรอบนี้ เผื่อมันไม่อยากกลับมาไทยอีก ความรู้สึกตอนนี้ มันเลยความโกรธไปแล้ว ไม่รู้จะอธิบายยังไง เรียกร้องแบบสันติวิธีกันมาตลอด ถูกกระทำจากรัฐมาตลอด แต่วิธีปราบปราบจากรัฐมันหนักข้อขึ้น แม้ว่าเราจะมีรัฐบาลใหม่ แต่ก็แค่เปลือก เพราะจริงๆ รัฐไทยยังเป็นรัฐทหารอยู่

ส่วนพวกที่สะใจกับการทำร้ายจ่านิว บอกตรงๆ อยู่เมืองนอกมาหลายปี ต่อให้สังคมไหนมันมีความแตกแยก แต่ไม่เคยเห็นที่ไหนสะใจที่มีสมาชิกในสังคมถูกทำร้าย มันหดหู่ มันกดดัน เป็นราษฎรชั้นล่างที่ถูกเหยียบทุกวัน และวันที่โดนเหยียบหนักขนาดนี้ ยังมีคนหัวเราะชอบใจ ต้องบอกเลยว่า ดิชั้นขอคารวะเพื่อนๆ ที่สามารถอยู่ในสังคมกับอมนุษย์พวกนี้ได้ ขอคารวะจริงๆ”