ญี่ปุ่น สมเด็จพระจักรพรรดิ เจ้าชายนารูฮิโตะ เจ้าหญิงมาซาโกะ

ญี่ปุ่น เผยโฉมตุ๊กตาสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ใหม่

บริษัททำตุ๊กตาญี่ปุ่น เผยโฉมตุ๊กตาสมเด็จพระจักรพรรดิพระองค์ใหม่ ก่อนพิธีขึ้นครองราชย์อย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้ คิวเก็ตสึ บริษัททำตุ๊กตาที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น เผยโฉมตุ๊กตาเจ้าชายนารูฮิโตะและเจ้าหญิงมาซาโกะเป็นครั้งแรก ก่อนพิธีบรมราชาภิเษกเป็นสมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีพระองค์ใหม่อย่างเป็นทางการของญี่ปุ่น ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ตุ๊กตาทั้ง 2 ตัว มีความสูงราว 30 เซนติเมตร แต่งกายด้วยชุดกิโมโนหลากสีสัน…

Home / NEWS / ญี่ปุ่น เผยโฉมตุ๊กตาสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ใหม่

บริษัททำตุ๊กตาญี่ปุ่น เผยโฉมตุ๊กตาสมเด็จพระจักรพรรดิพระองค์ใหม่ ก่อนพิธีขึ้นครองราชย์อย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้

คิวเก็ตสึ บริษัททำตุ๊กตาที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น เผยโฉมตุ๊กตาเจ้าชายนารูฮิโตะและเจ้าหญิงมาซาโกะเป็นครั้งแรก ก่อนพิธีบรมราชาภิเษกเป็นสมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีพระองค์ใหม่อย่างเป็นทางการของญี่ปุ่น ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

ตุ๊กตาทั้ง 2 ตัว มีความสูงราว 30 เซนติเมตร แต่งกายด้วยชุดกิโมโนหลากสีสัน ถูกจัดแสดงที่ห้องแสดงตุ๊กตาของบริษัทในกรุงโตเกียวเมื่อวานนี้ และจะจัดแสดงไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม ขณะที่ไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อจัดจำหน่าย

นายฮิซาโตชิ โยโกยามะ โฆษกของบริษัทเผยว่า ได้เลือกทั้ง 2 พระองค์ให้เป็นแบบของตุ๊กตาประจำปีนี้ เพื่อสื่อถึง “อนาคตที่สดใส” ของสมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีพระองค์ใหม่

โดยช่างฝีมือได้ศึกษาทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวของทั้ง 2 พระองค์ เพื่อสร้างตุ๊กตาให้ออกมาสมจริงที่สุด พิธีบรมราชาภิเษกของเจ้าชายนารุฮิโตะมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ หลังจากสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ ซึ่งเป็นพระราชบิดาสละราชสมบัติ