ข่าวการเมือง จตุภัทร บุญภัทรรักษา ชลธิชา แจ้งเร็ว มายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล อั๋ว จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ไผ่ ดาวดิน ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก

7 แกนนำราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ชุมนุม 14 ต.ค. 63 ปฏิเสธไม่ขอให้การชั้นสอบสวน

บื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน

Home / NEWS / 7 แกนนำราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ชุมนุม 14 ต.ค. 63 ปฏิเสธไม่ขอให้การชั้นสอบสวน

วันนี้ (4 ม.ค. 64) แกนนำราษฎรทั้งหมด 7 คน ได้แก่นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ดาวดิน, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ระยอง, นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือฟอร์ด, นส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือลูกเกด, นส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรืออั๋ว, นส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ที่ สน.สำราญราษฎร์ กรณีจัดการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา

ไผ่ ดาวดิน

ด้าน พ.ต.อ.ทศพล อำไพพพิพัฒน์กุล ผกก.สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยว่าได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ในความผิดร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมภายใน 24 ชั่วโมง จากกรณีการจัดชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ของ สน.สำราญราษฎร์ โดยบางส่วนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในส่วนของ พ.ร.บ.ควบคุมโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง และพ.ร.บ.จราจรทางบก ด้วย

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ได้รับข้อกล่าวหาตามฐานความผิดแตกต่างกัน โดยได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน โดยจะชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรและนัดหมายส่งคำให้การในวันที่ 19 ม.ค. 64 นี้

ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล