บ่อนแจ้งวัฒนะ 14 ลักลอบเล่นการพนัน โควิด-19

ตำรวจบุกทลายบ่อน ‘แจ้งวัฒนะ 14’ มีประวัติเคยถูกจับมาแล้ว

วานนี้ตำรวจ เข้าตรวจสอบ อาคาร ไม่มีเลขที่ ภายใน ซ.แจ้งวัฒนะ 14 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย

Home / NEWS / ตำรวจบุกทลายบ่อน ‘แจ้งวัฒนะ 14’ มีประวัติเคยถูกจับมาแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ตำรวจ เข้าตรวจสอบ อาคาร ไม่มีเลขที่ ภายใน ซ.แจ้งวัฒนะ 14 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย
  • เบื้องต้นพบนักพนันทั้งสิ้น 89 คน แบ่งเป็นคนไทย 75 คน และต่างด้าว 14 คน
  • จากประวัติสถานที่ดังกล่าวเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมแล้ว ก่อนมีการลักลอบเปิดอีกครั้ง

วานนี้ ( 28 ธ.ค.63 ) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. พล.ต.ต. พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผบก. ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.อ. ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.รัชพล ลิ้มติ้ว รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก .ปพ. บูรณาการกำลังตำรวจ บก.ปฏิบัติการพิเศษ กก.สายตรวจฯ และสน.ทุ่งสองห้อง เข้าตรวจสอบ อาคาร ไม่มีเลขที่ ภายใน ซ.แจ้งวัฒนะ 14 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปภายในพบโต๊ะพนัน 4 โต๊ะ ประกอบไปด้วยโต๊ะเสือมังกร 2 โต๊ะ โต๊ะไฮโล 1 โต๊ะ และกำถั่ว 1 โต๊ะ อีกทั้งพบนักพนันทั้งสิ้น 89 คน แบ่งเป็นคนไทย 75 คน และต่างด้าว 14 คน กำลังจับกลุ่มเล่นพนันกัน เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและทำการคัดแยก

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เน้นย้ำสั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการตรวจสอบสถานที่ที่มีการลักลอบเล่นพนันโดยผิดกฎหมาย โดยสืบสวนหาข่าวจากสถานที่เคยมีการจับกุมมาก่อนหน้า และที่ยังมีการเปิดเล่นอยู่ กระทั่งตำรวจสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย จึงบูรณาการกำลังเข้าตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นจากการข่าวพบว่าสถานที่ดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยถูกตำรวจจับกุมมาแล้ว และยังลักลอบมาเปิดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนัน โดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 15 เรื่องห้ามชุมนุม มั่วสุม รวมตัวกัน หรือกระทำการ ทำกิจกรรม ที่ใดๆในสถานที่แออัด ทั้งนี้แม้จะมีการสวมหน้ากากอนามัย แต่สภาพที่รวมกลุ่มกันและอยู่ในห้องแคบๆก็สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด19 ซึ่งขั้นตอนจากนี้ได้ประสานให้ทางสน.ทุ่งสองห้องดำเนินการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมินักพนันทุกราย พร้อมจดบันทึก โดยทาง พล.ต.ต.พัฒนา ได้ประสานสาธารณสุขกทม. มาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อไป

ที่มา : สำนักงานตำรวจแหงชาติ