PM2.5 ข่าวสดวันนี้ ฝุ่นละออง

เปิดภาพฝุ่นละออง ลอยคลุ้งบนชั้นบรรยากาศ หลังมีคนถ่ายจากเครื่องบิน

น่ากลัวกว่าที่คิด ภาพฝุ่นละอองขนาดเล็กลอยฟุ้งบนชั้นบรรยากาศ หลังมีคนถ่ายได้จากเครื่องบิน แนะใส่หน้ากากป้องกันดีที่สุด วันนี้ (24 ม.ค. 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Theeravat Suensilpong ได้มีการเผยแพร่ภาพมุมสูงที่ถ่ายจากเครื่องบิน ซึ่งทำให้เห็นว่าชั้นบรรยากาศเหนือท้องฟ้าใน กทม. และปริมณฑล ถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่นละอองขนาดเล็ก…

Home / NEWS / เปิดภาพฝุ่นละออง ลอยคลุ้งบนชั้นบรรยากาศ หลังมีคนถ่ายจากเครื่องบิน

น่ากลัวกว่าที่คิด ภาพฝุ่นละอองขนาดเล็กลอยฟุ้งบนชั้นบรรยากาศ หลังมีคนถ่ายได้จากเครื่องบิน แนะใส่หน้ากากป้องกันดีที่สุด

วันนี้ (24 ม.ค. 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Theeravat Suensilpong ได้มีการเผยแพร่ภาพมุมสูงที่ถ่ายจากเครื่องบิน ซึ่งทำให้เห็นว่าชั้นบรรยากาศเหนือท้องฟ้าใน กทม. และปริมณฑล ถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5  ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้

โดยภาพได้เผยให้เห็นกลุ่มควันจางๆ สีขาวปกคลุมอยู่บนท้องฟ้าเป็นบริเวณกว้างตัดกับเส้นขอบฟ้าพอดี ขณะที่ผู้โฑสต์ได้มีข้อความระบุว่า รูปจาก #มิตรสหายท่านหนึ่ง ถ่ายจากบนเครื่องบินเมื่อคืนนี้ “ตั้งแต่ 9000 ฟุตลงมาโดนหมด รอหน้าฝนอย่างเดียว ” บอกได้เลย “อย่างหนา”  คนเดินดินอย่างเรา คงไม่รอด

#ฝุ่น #ฝุ่นpm25  ไปซื้อหน้ากาก N95 ที่ลาซาด้าได้นะ https://c.lazada.co.th/t/c.ZPK7?sub_aff_id=facebook ไปซื้อเครื่องกรองอากาศ http://bit.ly/2UaAfNZ

——–
อธิบายเพิ่มเติมนิดนึงครับ… ที่เห็นฝุ่นแน่นๆ นี่ เพราะอากาศตอนกลางคืนมันเย็นกว่าตอนกลางวันด้วยนะครับ.. มันทำให้อากาศมันหดตัว ฝุ่นก็เลยลอยลงมาต่ำๆ

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างก็รู้สึกตกใจกับความน่ากลัวของฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เกิดปัญหาอยู่ตอนนี้ ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนได้มีการส่งภาพอัปเดตเรื่องดังกล่าวจากภาพมุมสูงมาให้ชมอย่างต่อเนื่อง อาทิ Gigapoo Bm ที่ระบุ ว่าเมื่อวานค่ะ ห้าโมงเย็น คนที่ขึ้นเครื่องจะมองเห็นสภาพจริง น่ากลัววว พร้อมแนะนำให้มีการหาหน้ากากมาใส่ป้องกันไว้ดีที่สุด