กุฏิติดแอร์ ข่าวพระ ข่าวสดวันนี้

ภาพว่อน หลวงพี่ไฮโซ ใช้ชีวิตสุดหรู กุฏิติดแอร์ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบครับ

จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ หลวงพี่ไฮโซ ใช้ชีวิตหรูหรา ขัดคำสอนตามหลักศาสนา ป้องกันความเสื่อมเสีย หมดศรัทธาของประชาชน เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา เพจ สำนักข่าวเจริญพวง ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อความ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบเป็นการด่วน…

Home / NEWS / ภาพว่อน หลวงพี่ไฮโซ ใช้ชีวิตสุดหรู กุฏิติดแอร์ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบครับ

จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ หลวงพี่ไฮโซ ใช้ชีวิตหรูหรา ขัดคำสอนตามหลักศาสนา ป้องกันความเสื่อมเสีย หมดศรัทธาของประชาชน

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา เพจ สำนักข่าวเจริญพวง ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อความ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบเป็นการด่วน หลังพบว่ามีพระสงฆ์รูปหนึ่งใช้ชีวิตสุดหรู ไม่เป็นไปตามวิถีข้อปฏิบัติของพระสงฆ์ที่ละทางโลกและศึกษาแต่เรื่องพระธรรมตามหลักพระพุทธศาสนา

เนื่องจากพระรูปดังกล่าว มีการใช้โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูปราคาแพง อีกทั้งภายในกุฏิ มีการติดตั้งสิ่งของอำนวยความสะดวก ทั้งทั้งเตียงนอน โซฟา โทรทัศน์ ชุดเครื่องเสียง รวมถึงเครื่องปรับอากาศ  ซึ่งหากปล่อยไว้อาจส่งผลเสียต่อพระพุทธศาสนาอันดีงาม และทำให้พระสงฆ์รูปอื่นพลอยมัวหมองไปด้วย

โดยเพจดังกล่าวได้มีข้อความระบุว่า  พระระดับหลวงพี่ท่านก็ต้องหรูหรานิดนึงโยม สาธุ เจริญไฮโซ @หลวงจอห์น ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างไม่เห็นด้วยกับการกระทำในลักษณะนี้ หากยังละทางโลกไม่ได้ก็ควรสึกออกมาแล้วใช้ชีวิตเยี่ยงคนธรรมดาจะดีกว่า ศาสนาจะได้เสื่อมเสีย

ขณะเดียวกันก็มีบางคนเข้าไปแสดงความเห็นตำหนิญาติโยมควรทำบุญด้วยวิธีอื่น มากกว่าการถวายปัจจัย เพราะไม่อย่างนั้นอาจทำให้พระบางรูปละกิเลสไม่ได้ จนนำมาสู่ภาพที่เห็นดังกล่าว

ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่ สำนักข่าวเจริญพวง