ข่าวภูมิภาค พบอ้วกหมู อ้วกหมู เศษขนหมู

ชาวบ้านพบ ‘อ้วกหมู’ มูลค่าสูงถึง 19 ล. ไม่ชัดรอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ

พบเรื่องฮือฮา ชาวบ้านพบเป็นเศษขนหมูจับตัวเป็นก้อน คล้ายเป็นอ้วกหมูที่เป็นข่าวฮือฮาที่ประเทศจีนที่มีมูลค่า 19 ล้านบาท เจ้าตัวรอคำยืนยันจากนักวิชาการหรือผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบ จากกรณีที่มีการแชร์ภาพและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก กรณีที่ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กที่ชื่อ Tan chanchai ได้โพสต์เรื่องราวกรณีที่นายอนุชา อินทมาพลอย ได้พบก้อนประหลาดที่อยู่ในถุงน้ำดีของสุกรตายที่นำมาบดเลี้ยงปลา ลักษณะเป็นใยไหมสีทอง โดยเนื้อหาในโพสต์ระบุว่า…

Home / NEWS / ชาวบ้านพบ ‘อ้วกหมู’ มูลค่าสูงถึง 19 ล. ไม่ชัดรอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ

พบเรื่องฮือฮา ชาวบ้านพบเป็นเศษขนหมูจับตัวเป็นก้อน คล้ายเป็นอ้วกหมูที่เป็นข่าวฮือฮาที่ประเทศจีนที่มีมูลค่า 19 ล้านบาท เจ้าตัวรอคำยืนยันจากนักวิชาการหรือผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบ

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก กรณีที่ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กที่ชื่อ Tan chanchai ได้โพสต์เรื่องราวกรณีที่นายอนุชา อินทมาพลอย ได้พบก้อนประหลาดที่อยู่ในถุงน้ำดีของสุกรตายที่นำมาบดเลี้ยงปลา ลักษณะเป็นใยไหมสีทอง โดยเนื้อหาในโพสต์ระบุว่า มันคืออะไร บอกที เหมือนของที่ตามหากัน ใครพอทราบรบกวนช่วยติดต่อกลับหน่อยครับ เหมือนในประเทศจีนที่มีราคาสูงมากครับ ใครพอทราบหรือมีช่องทางแนะนำรบกวนติดต่อกลับด้วย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 10/1 ม.5 ต.นาเริก อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้พบกับนายอนุชา อินทมาพลอย อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ม 5 ตำบลนาเริก และเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยผู้ใหญ่บ้านได้ชี้ให้ดูก้อนไยไหมสีทอง สีเหลี่ยมขนาดยาว 16 เซ็นติเมตร กว้าง 12 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม และอีกก้อนเป็นลูกกลมวงรี เหมือนไข่ห่าน ยาว 10 เซนติเมตร กว้าง 6 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 300 กรัม พร้อมกับชูภาพข่าวต่างประเทศให้ผู้สื่อข่าวดู

พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองได้ซื้อหมูตายเพื่อให้คนงานนำมาเลี้ยงปลาที่บ่อ ด้วยการใช้เครื่องยนต์บดละเอียดทุกส่วน แต่ยังคงเหลือส่วน 2 ชิ้น ที่ยังไงก็ไม่ยอมบด คนงานจึงนำมาให้ตนดู ปรากฏว่าเป็นก้อนๆ อยู่ 2 อัน จึงนำมาล้างน้ำปรากฏเป็นไยไหมสีทองอมเขียว ญาติๆจึงทำการสืบค้นหาทางอินเตอร์เน็ต และไปเจอกับข่าวทางประเทศจีนก็เคยมีการพบเห็นจากสุกรนี้เช่นกัน มีมูลค่าซื้อขายกันราว 19 ล้านบาท

ส่วนตนเองนั้นก็ยังไม่มีความมั่นใจมากนักจะต้องรอผลพิสูจน์ยืนยันถึงประโยชน์ของมัน แต่ก็ยอมรับว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยพบเจอก้อนลักษณะแบบนี้มาก่อน

ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวยังเล่าต่อไปอีกว่า หลังจากลูกชายได้โพสต์เรื่องราวนี้ลงโซเซี่ยลต่างก็มีผู้คนสนใจ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงขนาดให้ตนไปลงบันทึกประจำวันไว้ เบื้องต้นตนยังไม่ได้ดำเนินการตามที่ว่า แต่อยากได้รับคำตอบจากผู้รู้ หรือนักวิชาการออกมาอธิบายถึงสิ่งนี้ว่ามีที่มาที่ไป มีประโยชน์อย่างไรบ้างเท่านั้น

ส่วนกรณีมีญาติๆเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าตนเองยิ่งกว่าถูกรางวัลที่หนึ่งนั้น แค่เป็นการพูดเล่นๆเท่านั้น แต่ถ้าเป็นก้อนที่มีราคาและมีคนซื้อจริงก็คงดีใจและคงจะต้องคิดหนักว่าจะเก็บหรือจะขายดี