ข่าวจังหวัดชัยนาท ข่าวสดวันนี้ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

คุณทวด 5 แผ่นดิน เกาะขอบจอ ร่วมชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เปิดภาพคุณทวด 5 แผ่นดิน เกาะขอบจอ ร่วมชมพระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมขับเสภาถวายพระพรชัยมงคล วานนี้ 3พฤษภาคม 2562 ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท…

Home / NEWS / คุณทวด 5 แผ่นดิน เกาะขอบจอ ร่วมชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เปิดภาพคุณทวด 5 แผ่นดิน เกาะขอบจอ ร่วมชมพระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมขับเสภาถวายพระพรชัยมงคล

วานนี้ 3พฤษภาคม 2562 ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท นางทองคำ ไหล่แท้ คุณทวด 5 แผ่นดิน อายุ 104 ปี ได้ร่วมชมการถ่ายทอดสด งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทางสถานีโทรทัศน์ร่วมกับลูกๆ หลานๆ ด้วยความสนใจ และชื่นชมพระบารมี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ซึ่งนางทองคำ แม้จะอายุมากแล้ว แต่ยังมีความจำที่เป็นเลิศ โดยตลอดระยะเวลาที่ปรากฏภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงประกอบพระราชกรณียกิจทางหน้าจอโทรทัศน์ นางทองคำจะขับเสภา สลับกับสวดมนต์เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและถวายพระพรอย่างคล่องแคล่วและไม่มีเหน็ดเหนื่อย

ทั้งนี้นางทองคำได้ชื่อว่าคุณทวด 5 แผ่นดิน นั้นเพราะเกิดเมื่อ พ.ศ.2458 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 รวมอายุมาจนถึงปัจจุบัน 104 ปี และนับเป็นโอกาสสำคัญครั้งหนึ่งของชีวิตคุณยาย ที่ได้มีโอกาสร่วมอยู่ในเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์

คือการถ่ายทอดสดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกผ่านระบบโทรทัศน์เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ทำให้คนไทยทั่วประเทศ และคนทุกเชื้อชาติทุกศาสนา ได้ร่วมชื่นชมพระบารมีพร้อมกันได้จากทั่วทุกมุมโลก