รีวิวซีรีส์เกาหลี แนะนำซีรีส์เกาหลี

รีวิวซีรีส์ My Roommate is a Gumiho เรื่องราวความรักของจิ้งจอกเก้าหางสุดหล่อ สนุกและฮามาก

อีกหนึ่งซีรีส์แนวแฟนตาซีสุดฮาและไม่ควรพลาดในการรับชมเราต้องขอยกให้เรื่องนี้ ซีรีส์เกาหลี My Roommate is a Gumiho

Home / Movie / รีวิวซีรีส์ My Roommate is a Gumiho เรื่องราวความรักของจิ้งจอกเก้าหางสุดหล่อ สนุกและฮามาก

อีกหนึ่งซีรีส์แนวแฟนตาซีสุดฮาและไม่ควรพลาดในการรับชมเราต้องขอยกให้เรื่องนี้ ซีรีส์เกาหลี My Roommate is a Gumiho (รูมเมตฉันคือคุณชายจิ้งจอก) ซึ่งออนแอร์ทางช่อง tvN นำแสดงโดย จางกียงและฮเยริ สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เรียกได้ว่าฮอตฮิตมากๆ ค่ะในเวลานี้ เพราะทั้งสนุก เฮฮาและคลายเครียดมาก และที่สำคัญเลยก็คือนักแสดงงานดีทุกคน ในเรื่องนี้จางกียงซึ่งมารับบทจิ้งจอกเก้าหางที่มีชีวิตอยู่มานานมากๆ เพื่อรอวันที่จะได้เป็นมนุษย์อย่างเต็มตัว เพียงแค่อีพีแรกที่ซีรีส์ออนแอร์ก็เรียกเสียงกริ๊ดจากแฟนๆ ซีรีส์กันอย่างถ้วนหน้าเพราะเรื่องนี้จางกียงหล่อมากค่ะทุกคน ในส่วนของฮเยริก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะเรื่องนี้เธอตีบทแตกสุดๆ ทั้งตลกและฮามาก แสดงกันแบบไม่ห่วงสวยเลยค่ะบอกเลยว่าใครได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ติดหนึบแน่นอน รับประกันความฮาจริงๆ

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี My Roommate is a Gumiho

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี My Roommate is a Gumiho

สำหรับซีรีส์เกาหลี My Roommate is a Gumiho บอกเล่าเรื่องราวของจิ้งจอกเก้าหางรูปหล่อที่มีชีวิตอยู่มานานเพื่อที่จะกลายเป็นมนุษย์ ชินอูยอ (จางกียง) คือจิ้งจอกเก้าหางอายุ 999 ปี เขามีบุคลิกที่หล่อเหลาและฉลาด ชินอูยอได้รวบรวมพลังไว้ในลูกแก้วซึ่งในไม่ช้านี้เขาจะได้กลายเป็นมนุษย์อย่างเต็มตัว ในขณะที่ อีดัม (ฮเยริ) เธอคือนักศึกษามหาวิทยาลัยจิตใจดี นิสัยดี เฮฮาตามประสาเด็กสาวทั่วไป ซึ่งในวันนึงก็ได้เกิดอุบัติเหตุบางอย่างขึ้นจึงทำให้เธอเผลอกลืนลูกแก้วของชินอูยอเข้าไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งลูกแก้วนี้จะสามารถอยู่ในตัวของมนุษย์ได้ไม่เกิน 1 ปี หลังจากนั้นลูกแก้วก็จะแตกสลายและทำให้อีดัมเสียชีวิตส่วนชินอูยอก็จะสูญเสียโอกาสในการเป็นมนุษย์ ด้วยเหตุนี้เองชินอูยอจึงได้ยื่นข้อเสนอให้อีดัมมาอาศัยอยู่ร่วมบ้านกับเขาเพื่อที่เขาจะได้ดูแลอีดัมระหว่างที่กำลังหาทางเอาลูกแก้วออกมาจากตัวเธอ และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อยๆ เริ่มขึ้น

ซีรีส์เกาหลี My Roommate is a Gumiho

เพราะหลังจากที่อีดัมได้กลืนลูกแก้วของชินอูยอเข้าไปแล้วและเธอได้มาอาศัยร่วมบ้านกับเขาก็ใช่ว่าจะได้ใช้ชีวิตเป็นปกติเหมือนเดิม เพราะเธอจะไม่สามารถโดนตัวผู้ชายที่เกิดปีขาลได้เนื่องจากสิ่งเหล่านี้จะทำให้ร่างกายของอีดัมอ่อนแอ เธอจึงต้องหลีกเลี่ยงผู้ชายในมหาวิทยาลัยที่เกิดปีขาลแทบทุกคน และไม่ใช่เพียงแค่นี้ อีดัมยังต้องงดกินไก่ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เรียกได้ว่าเลิกแบบหักดิบเดี๋ยวนั้นเลยและเพราะข้อห้ามต่างๆ นี้เองที่นำมาสู่เรื่องราววุ่นๆ เรียกเสียงฮากันตั้งแต่อีพีแรกเลยค่ะ แรกเริ่มเดิมทีนั้นอีดัมก็ไม่เชื่อว่าชินอูยอคือจิ้งจอกเก้าหาง ไม่เชื่อเรื่องราวแปลกๆ ที่ตนเองกำลังเผชิญอยู่ จนกระทั่งชินอูยอตัดสินใจคืนร่างเป็นจิ้งจอกเก้าหางให้เธอดูนั่นแหละค่ะเธอถึงจะเชื่อ โอ๊ย ฉากนี้ตลกมาก เราขำในความเหวอไม่ห่วงสวยของฮเยริ ทั้งเหวอและตกใจจนเป็นลมไปเลยค่ะ เราเชื่อว่าใครที่ดูซีรีส์เรื่องนี้จะต้องนึกถึงฮเยริในตอนที่เธอแสดงซีรีส์เกาหลีเรื่อง Reply 1988 เพราะบุคลิกฮาๆ น่ารัก แสดงออกอย่างตรงไปตรงมาไม่ต่างกันเลยค่ะ บทของอีดัมในเรื่องนี้เหมาะกับฮเยริมากๆ

ฮเยริ รับบท อีดัม

ความรู้สึกหลังจากที่ดูซีรีส์เกาหลี My Roommate is a Gumiho สนุกมากๆ ค่ะทุกคน สนุกแบบจริงจังและเป็นอีกหนึ่งซีรีส์คลายเครียดได้ดีมากๆ เรียกได้ว่าขายความฮา ความตลก ความโบ๊ะบ๊ะของนางเอกหรือฮเยริตั้งแต่อีพีแรกเลย ด้วยความที่ในเรื่องนี้อีดัมคือนักศึกษาสาวผู้โชคร้ายที่เผลอกลืนลูกแก้วของคุณลุงจิ้งจอก ชินอูยอ (จางกียง) เข้าไป ชีวิตของเธอจึงไม่เหมือนเดิมด้วยความจำเป็น เราจะได้พบกับความฮาในทุกๆ อีพีกับฉากที่อีดัมต้องหลีกเลี่ยงการโดนตัวผู้ชายที่เกิดปีขาลเพราะเมื่อไหร่ที่เธอเผลอโดนตัวร่างกายก็จะอ่อนแออย่างรวดเร็วและกลายเป็นคุณลุงจิ้งจอกที่มาช่วยรักษาให้ตลอด แม้กระทั่งกฎในเรื่องของการห้ามดื่มแอลกอฮอล์จากที่เธอเคยดื่มกับเพื่อนเป็นประจำ หรือข้อห้ามเรื่องห้ามกินไก่ เนื่องจากของเหล่านี้มีส่วนที่จะทำให้ลูกแก้วที่อยู่ในร่างกายเธอเสียหายอีดัมจึงต้องดูแลตัวเองเป็นอย่างดี นอกจากดูแลตัวเองแล้วก็ยังมีคุณลุงจิ้งจอกคอยเฝ้ามองและช่วยดูแลเธอด้วย แรกๆ อีดัมเองก็หงุดหงิดและรู้สึกไม่ยุติธรรมที่จะต้องงดละเลิกในสิ่งที่ตนเองชื่นชอบเธอจึงต่อรองให้คุณลุงจิ้งจอกงดละเลิกในสิ่งที่ตนเองชอบบ้างเพราะอยากให้เขาเข้าใจว่าเธอรู้สึกยังไงที่ถูกห้ามอย่างนั้นอย่างนี้ ทางด้านคุณลุงจิ้งจอกแม้จะรู้สึกว่าลำบากอยู่บ้างแต่เขาก็ยอมค่ะ และเพราะความใกล้ชิด ใส่ใจและดูแลเป็นพิเศษนี่แหละค่ะที่ทำให้ความรู้สึกของอีดัมที่มีต่อชินอูยอค่อยๆ เปลี่ยนไป ซึ่งในเรื่องนี้อีดัมจะเรียกชินอูยอว่า ‘คุณลุง’ สาเหตุเพราะชินอูยออายุมากกว่าเยอะมากๆๆๆ อีกทั้งในเรื่องนี้ชินอูยอหรือคุณลุงจิ้งจอกเก้าหางก็มีบุคลิกที่หล่อและดูดีมากๆ ค่ะ ทั้งสุภาพเรียบร้อย เป็นผู้ชายอบอุ่น ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ดูแล เทคแคร์ และใส่ใจอีดัมอย่างดีมากๆ ต้องขอชมเลยว่าจางกียงซึ่งมารับบทชินอูยอทำได้ดีมากๆ ค่ะ เราซึ่งเป็นคนดูก็คือเชื่อไปเลยว่านี่ล่ะคือชินอูยอตัวจริง ด้วยบุคลิกและรูปร่างที่ดีมากอยู่แล้วของจางกียง ไม่ว่าจะเป็นการพูด สายตา การเดิน การแสดงออก โดยรวมคือเพอร์เฟคที่สุด แสดงดีมากจนคนดูอย่างเราเขินตามเลยค่ะ

จางกียง รับบท ชินอูยอ

ส่วนตัวชื่นชอบในความอบอุ่นและใส่ใจของคุณลุงจิ้งจอก อย่างเช่นฉากตอนที่อีดัมมีปัญหาเรื่องเพื่อนจนโดนทิ้งและต้องทำรายงานกลุ่มอยู่ที่มหาวิทยาลัยคนเดียวจนดึกดื่น ทางด้านคุณลุงที่เห็นว่าอีดัมกลับบ้านผิดเวลาก็เลยมารอรับที่มหาวิทยาลัย และพออีดัมเห็นหน้าคุณลุงจิ้งจอกเธอก็ร้องไห้โฮคล้ายกับว่าคุณลุงคือที่พึ่งทางใจในวันที่เธอมีปัญหาหรือท้อแท้ ในบางครั้งเราจะรู้สึกได้เองว่าใครที่อยู่เคียงข้างและคอยปลอบใจในวันที่เรารู้สึกแย่ที่สุด

ชินอูยอและอีดัม

เนื้อเรื่องสนุกมากๆ คลายเครียด นักแสดงงานดีทุกคนเลย และนอกจากความสัมพันธ์ของชินอูยอและอีดัมแล้ว อีกหนึ่งคนสำคัญที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือพระรองสุดหล่อหรือรุ่นพี่ปีขาลของเรานั่นเอง คเยซอนอู (แบอินฮยอก) เขาคือรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยของอีดัมค่ะ รุ่นพี่สุดหล่อเจ้าเสน่ห์ที่สาวๆ ต่างหลงใหล รูปหล่อบ้านรวยแถมยังเปลี่ยนแฟนบ่อยมากๆ แบดบอยสุดๆ ซึ่งในเรื่องพระรองของเราดันเกิดปีขาลค่ะทุกคน ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเป็นบุคคลต้องห้ามสำหรับอีดัมอยู่แล้ว แต่ยิ่งหนีก็ยิ่งอยากรู้ ยิ่งอีดัมหลีกเลี่ยงรุ่นพี่คเยซอนอูก็ยิ่งอยากเข้าใกล้ และก็เพราะว่าความแปลกและไม่เหมือนสาวๆ ทั่วไปนี่แหละค่ะที่ทำให้รุ่นพี่ปีขาลตกหลุมรักอีดัมเข้าอย่างจัง

แบอินฮยอก รับบท คเยซอนอู

ไม่ว่าจะเป็นฉากที่รุ่นพี่คเยซอนอูทำท่าทางเหมือนจะโดนตัวอีดัมในวงเหล้าแต่อีดัมก็พยายามเอี้ยวตัวหลบทุกวิถีทาง ซึ่งฉากนี้เป็นอีพีแรกๆ เลยตอนที่ทั้งคู่เจอกัน หนักสุดก็คืออีดัมกลิ้งตัวหลบรุ่นพี่จ้าาาเล่นใหญ่สุดๆ ซึ่งฮเยริก็ตีบทแตกมากขำไม่ไหวจริงๆ และอีกหลายๆ เหตุการณ์ที่ชวนคนดูยิ้มและหัวเราะตาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยความที่เป็นพระรองก็อาจจะมาพร้อมกับความเศร้าบทพ่อหนุ่มแบดบอยพอตั้งมั่นว่าจะรักจริงขึ้นมาก็ทำเอาคนดูอดสงสารไม่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราขอบอกเลยว่าใครที่ติดตามดู My Roommate is a Gumiho อาจจะมีอาการแบบเรานั่นก็คือเลือกไม่ถูกกันเลยจริงๆ ว่าจะอยู่ทีมคุณลุงจิ้งจอกเก้าหางหรือทีมรุ่นพี่ปีขาลดีนะ เพราะรูปหล่อและงานดีทั้งคู่เลยค่ะ

คิมโดวาน รับบท โดแจจิน และ คังฮันนา รับบท ยางฮเยซอน

นอกจากคู่หลักที่ชวนให้เราตามลุ้นไปกับบทสรุปและความรักของพวกเขาแล้วก็ยังมีคู่รองซึ่งเป็นคู่เพื่อนสนิทของอีดัมนั่นก็คือ โดแจจิน (คิมโดวาน) และ ยางฮเยซอน (คังฮันนา) ซึ่งเธอเป็นเพื่อนกับชินอูยอ ในอดีตเคยเป็นจิ้งจอกเก้าหางมาก่อนแต่เธอได้กลายเป็นมนุษย์ก่อนชินอูยอ สำหรับคู่นี้ก็เป็นความสัมพันธ์ที่น่ารักชวนลุ้น ด้วยบุคลิกที่ตลกๆ น่ารักๆ และผิดหวังจากความรักบ่อยมากของโดแจจินพอมาเจอกับสาวสวยอย่างยางฮเยซอนก็เลยเกิดอาการเขินอาย ทำตัวไม่ถูก และทำให้เราสงสัยและลุ้นอยู่ในใจว่าคู่นี้จะลงเอยกันยังไงนะ สำหรับใครที่ชื่นชอบซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกแฟนตาซีสนุกๆ เฮฮา คลายเครียดมาครบทุกอารมณ์ก็ขอแนะนำซีรีส์ My Roommate is a Gumiho เลยค่ะ นอกจากเนื้อเรื่องสนุก ภาพก็ยังสวยมาก เคมีพระนางดีงามมากๆ เลยค่ะ ดูแล้วเขินตามสุดๆ จนบางทีก็อยากจะเข้าไปสิงร่างอีดัมอยู่เหมือนกัน มองจางกียงเพลินเลยค่ะเรื่องนี้หล่อจริงอะไรจริง ถ้าอยากรู้ว่าบทสรุปความรักของอีดัมและคุณลุงจิ้งจอกเก้าหางจะลงเอยอย่างไรก็ต้องไปตามดูกันค่ะ รับประกันความฮาจริงจัง

ซีรีส์เกาหลี My Roommate is a Gumiho
โปสเตอร์ซีรีส์เกาหลี My Roommate is a Gumiho
จางกียง รับบท ชินอูยอ
ฮเยริ รับบท อีดัม
My Roommate is a Gumiho

ขอบคุณภาพจาก : tvN