รีวิวซีรีส์เกาหลี แนะนำซีรีส์เกาหลี

รีวิวซีรีส์เกาหลี Doom at Your Service เมื่อหายนะตกหลุมรักมนุษย์

ซีรีส์เกาหลี Doom at Your Service ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซีออนแอร์ทางช่อง tvN บอกเล่าเรื่องราวของ ทักดงคยอง (พัคโบยอง) เธอคือบรรณาธิการของบริษัทนิยายออนไลน์

Home / Movie / รีวิวซีรีส์เกาหลี Doom at Your Service เมื่อหายนะตกหลุมรักมนุษย์

ซีรีส์เกาหลี Doom at Your Service ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซีออนแอร์ทางช่อง tvN บอกเล่าเรื่องราวของ ทักดงคยอง (พัคโบยอง) เธอคือบรรณาธิการของบริษัทนิยายออนไลน์ จนกระทั่งคืนวันหนึ่ง มยอลมัง (ซออินกุก) เขาคือผู้ส่งสารจากพระเจ้าผู้ซึ่งทำลายทุกอย่าง ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นที่หน้าบ้านของทักดงคยอง ทั้งสองคนได้ทำสัญญา 100 วันร่วมกัน ด้วยเหตุผลบางอย่าง เรื่องราวความรักของมนุษย์และหายนะจึงเริ่มต้นขึ้น

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Doom at Your Service

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Doom at Your Service

Doom at Your Service บอกเล่าเรื่องราวของ ทักดงคยอง (พัคโบยอง) บรรณาธิการของบริษัทนิยายออนไลน์ เธอเป็นคนที่มีจิตใจดี นิสัยดี เป็นพี่สาวที่ดี ตั้งใจทำงานและยังต้องส่งเสียเลี้ยงดูน้องชาย อยู่มาวันหนึ่งเธอก็ได้รู้ว่าตนเองกำลังป่วยเป็นเนื้องอกในสมองและจะมีชีวิตอยู่ได้แค่สามเดือนเท่านั้น คุณหมอได้แนะนำให้เธอเข้ารับการผ่าตัดแต่การผ่าตัดก็ไม่ได้ทำให้โรคหายขาดอาจจะช่วยให้เธอมีชีวิตอยู่ได้นานขึ้น ซึ่งเธอตัดสินใจที่จะไม่ผ่าตัด ทักดงคยองมีน้องชายอยู่หนึ่งคนคือ ทักซอนคยอง (ดาวอน SF9) ทั้งคู่สูญเสียพ่อและแม่ไปตั้งแต่ยังเด็กโดยมีน้าสาวคอยอุปการะเลี้ยงดูจนโตต่อจากนั้น เรื่องราวที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตทั้งเรื่องโรคร้าย ไหนจะเรื่องเจ้านายจอมเอาแต่ใจ มิหนำซ้ำยังมารู้ความจริงว่าตัวเองกลายเป็นมือที่สามของคนที่มีครอบครัวแล้ว นั่นจึงทำให้ทักดงคยองดื่มเหล้าและไปยืนตะโกนอธิษฐานในค่ำคืนดาวตกด้วยความเมาว่า ‘ขอให้โลกแตกสักที พังพินาศไปให้หมดเลย ใครก็ได้ช่วยสร้างหายนะที’ คำอธิษฐานของเธอก็เลยไปเข้าหูหายนะตัวจริงเข้าซึ่งก็คือ มยอลมัง (ซออินกุก) หลังจากนั้นเขาก็ได้ปรากฎตัวขึ้นที่หน้าบ้านของเธอเพื่อสานต่อคำอธิษฐานให้เป็นจริง

ซีรีส์เกาหลี Doom at Your Service

มยอลมัง คือผู้ส่งสารจากพระเจ้าและเป็นผู้ซึ่งทำลายทุกอย่าง เขารู้ความคิดของมนุษย์ ควบคุมมนุษย์ได้ ทุกที่ที่เขาไปจะเกิดหายนะขึ้น หลังจากที่มยอลมังได้ยินคำขอของทักดงคยองเขาจึงมาพบเธอ และทั้งคู่ก็ได้ตกลงทำสัญญา 100 วันร่วมกันซึ่งภายใน 100 วันเธอจะไม่รู้สึกเจ็บปวดใดๆ แต่ถ้าหากว่าทักดงคยองผิดคำสัญญาคนที่เธอรักมากที่สุดจะต้องตายแทน ทั้งคู่จึงต้องมาใช้ชีวิตด้วยกัน เรื่องราวแห่งโชคชะตาความรักของมนุษย์และหายนะที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้จึงเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่นั้น

Doom at Your Service

ความรู้สึกหลังจากที่ดูซีรีส์เกาหลี Doom at Your Service สนุกมากๆ ลุ้น ภาพสวย ชอบความโรแมนติกของเนื้อเรื่องที่ดูเหมือนจะมีความหม่นหน่อยๆ ทั้งซึ้งและเศร้าแต่ที่ชอบที่สุดก็คือ เคมีดีงามของพระเอกนางเอกเรื่องนี้ เปิดเรื่องมาต้องขอพูดถึงความหล่อของซออินกุกก่อนเลย หล่อไม่ไหว หลงไม่ไหว ค่อนข้างเซอร์ไพรส์มากกับบทบาทมยองมังของซออินกุกในเรื่องนี้ ด้วยความที่มยองมังเป็นหายนะ เป็นผู้ทำลาย บุคลิกเขาก็จะมีความเย็นชาหน่อยๆ แบดนิดๆ สไตล์หายนะที่อยู่กับความโดดเดี่ยวมาตลอด ไม่มีความรัก ไม่เคยรักใคร ทั้งนี้ทั้งนั้นในเรื่องของการแสดงออกไม่ว่าจะเป็นแววตา การพูด จึงเป็นอะไรที่กร้าวใจสุดๆ มีความดิบหน่อยๆ แต่บทจะหวานด้วยการพูดจาหรือการกระทำก็ทำเอาคนดูตายเรียบไปเลยจ้า เขินไม่ไหว ใดใดก็คือซออินกุกหล่อมาก ในเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมก็คือหล่อและเข้ากับบทมากๆ ดูไปก็คือชมไปแหละ ส่วนพัคโบยองก็น่ารักมากถึงมากที่สุดส่วนตัวคือปลื้มพัคโบยองอยู่แล้วค่ะจากการแสดงหลากหลายเรื่องที่ผ่านมาทำให้เราประทับใจมาก โบยองแสดงเก่ง ทั้งแววตา คำพูด สิ่งที่พยายามสื่อออกมาทำให้เรารู้สึกว่าทักดงคยองในเรื่องเป็นผู้หญิงที่มีพลังมากๆ ไม่ย่อท้อหรือเศร้าเสียใจรอความตายที่กำลังจะมาเยือน แต่เธอเลือกที่จะใช้สติ ใชัชีวิตอยู่ต่อไปให้คุ้มค่าและมีความหมายมากที่สุด นอกจากนี้เธอก็ยังนึกถึงความสุขของคนรอบตัวอยู่เสมอไม่ต้องการให้ใครมาเสียใจเพราะตนเอง

มีอยู่ฉากนึงที่พระเจ้าทำให้ทักดงคยองหายไป ในโลกมนุษย์จึงไม่มีใครจำชื่อเธอได้ ไม่มีใครรู้จักเธอ ทักดงคยองเลยบอกมยอลมังว่าถ้าวันนึงตนเองจากโลกนี้ไปก็อยากให้เป็นแบบนั้น อยากให้คนที่ยังอยู่ลืมตนเองไปให้หมดทุกคนจะได้ไม่เศร้าเพราะเธอ มยอลมังจึงบอกเธอว่าอย่าใช้คำอธิษฐานเพื่อคนอื่น ให้คิดดูให้ดีและใช้มันเพื่อตัวเองโดยไม่เสียใจทีหลัง ประทับใจฉากนี้มากทั้งอบอุ่นไปกับคำพูดของมยอลมังแต่ก็แอบเศร้าใจอยู่ลึกๆ

ซีรีส์ Doom at Your Service

เนื้อเรื่องมีปมปริศนาให้อยากรู้ เนื้อหาเข้มข้นขึ้นทุกตอน รวมไปถึงความสัมพันธ์ของตัวละคร สำหรับเรื่องนี้แค่เปิดมาตอนแรกก็เศร้าแล้วเพราะเป็นฉากที่ทักดงคยองรู้ว่าตัวเองกำลังจะตายและมยอลมังก็มาหาที่หน้าบ้านเพราะคำอธิษฐานให้โลกพังพินาศ นั่นจึงทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นขึ้น ซึ่งสัญญา 100 วันของทั้งคู่มยอลมังได้บอกไว้ว่าถ้าทักดงคยองผิดคำสัญญาหรือไม่ยอมทำตามคนที่เธอรักมากที่สุดก็ต้องตายแทนซึ่งก็คือน้องชายของทักดงคยองนั่นเอง ทักดงคยองจึงแก้ไขเรื่องราวเหล่านี้ด้วยการตัดสินใจรักมยอลมัง นี่เป็นวิธีเดียวที่จะทำให้เธอไม่สูญเสียคนรอบตัวไป ซึ่งความรักของทั้งคู่ก็เป็นเรื่องราวที่ดูเหมือนจะลงเอยยาก เพราะมยอลมังเป็นหายนะ เป็นคนทำลาย มีพลัง ควบคุม เขาไม่คิดที่จะรักใคร แต่สุดท้ายแล้วทั้งคู่ก็ไม่อาจฝืนความรู้สึกของตัวเองได้ นี่จึงเป็นปริศนาที่ทำให้คนดูอย่างเราลุ้นหนักมากว่าความรักของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร รวมไปถึงปมเบื้องหลังของมยอลมังว่าอันที่จริงแล้วในอดีตเกิดอะไรขึ้นกับเขา และอะไรทำให้เขาต้องกลายเป็นแบบนี้

ซีรีส์เกาหลี Doom at Your Service

อีกหนึ่งความสัมพันธ์ที่ชวนลุ้นไม่แพ้กันนั่นก็คือเรื่องราวความรักสามเศร้าของ ชาจูอิก (อีซูฮยอก) หัวหน้าทีมบริษัทนิยายออนไลน์ซึ่งเป็นหัวหน้าของทักดงคยอง นาจีนา (ชินโดฮยอน) เธอคือนักเขียนนิยายออนไลน์และยังรุ่นพี่ เป็นเพื่อนที่สนิทของนางเอก อีฮยอนกยู (คังแทโอ) เขาเป็นเจ้าของคาเฟ่และเป็นรักแรกของนาจีนา สำหรับคู่รองนี่ก็ยังมีปมอยู่ว่าทำไมอีฮยอนกยูถึงเลิกกับนาจีนาซึ่งสิ่งเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นปัญหาคาใจที่ทำให้นาจีนาไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ สุดท้ายแล้วก็ต้องมาลุ้นกันว่ารักสามเศร้าครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร (สำหรับคู่รองนี่เป็นอะไรที่เลือกยากมาก รักใครชอบใครก็เชียร์คนนั้นเลยค่ะ^^)

สำหรับใครที่ชื่นชอบซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกแฟนตาซีก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ค่ะ Doom at Your Service เป็นซีรีส์ทีมีทั้งความแฟนตาซี ความโรแมนติก ภาพสวย สนุก รวมไปถึงปมปริศนาในเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครที่รอเผยคำตอบ ทุกๆ ตอนที่ดูก็จะเกิดคำถามขึ้นมาในหัวว่าสุดท้ายแล้วบทสรุปจะลงเอยอย่างไร นอกจากนี้สิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเพลงประกอบซีรีส์ค่ะชื่อเพลง Breaking Down (เราชอบมากค่ะ ติดหูสุดๆ) เป็นเพลงที่เข้ากับซีรีส์และมีความหมายค่อนข้างเศร้า สิ่งที่มยอลมังและทักดงคยองกำลังเผชิญอยู่คือโชคชะตาแต่การที่ทั้งคู่ได้มาเจอกันก็เปรียบเสมือนพรหมลิขิต สามารถรับชมซีรีส์เกาหลี Doom at Your Service ได้ทาง Viu

ซออินกุก รับบท มยอลมัง
พัคโบยอง รับบท ทักดงคยอง
โปสเตอร์ซีรีส์เกาหลี Doom at Your Service

ขอบคุณภาพจาก : tvN