รีวิวซีรีส์จีน แนะนำซีรีส์จีน

รีวิวซีรีส์จีน Legend of Yun Xi (หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ)

ซีรีส์จีน Legend of Yun Xi หรือชื่อไทยว่า หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ ซีรีส์ดังจากแดนมังกรซึ่งถูกดัดแปลงมาจากนิยายจีนชื่อดัง นำแสดงโดย จางเจ๋อฮั่น และ จวีจิ้งอี สำหรับซีรีส์จีนหยุนซีเป็นเรื่องราวของ ‘หานอวิ๋นซี’

Home / Movie / รีวิวซีรีส์จีน Legend of Yun Xi (หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ)

ซีรีส์จีน Legend of Yun Xi หรือชื่อไทยว่า หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ ซีรีส์ดังจากแดนมังกรซึ่งถูกดัดแปลงมาจากนิยายจีนขายดีชื่อดัง นำแสดงโดย จางเจ๋อฮั่น และ จวีจิ้งอี สำหรับซีรีส์จีนหยุนซีเป็นเรื่องราวของ ‘หานอวิ๋นซี’ ซึ่งมีความสามารถและรอบรู้ในเรื่องการแพทย์และพืชสมุนไพรต่างๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเธอถูกจับแต่งงานกับฉินอ๋องเนื่องจากมารดาของเธอเคยช่วยชีวิตไทเฮา ทางด้านไทเฮาจึงต้องการตอบแทนด้วยการให้แต่งงานกับ ‘ฉินอ๋องหลงเฟยเย่’ เรื่องราวความรักของทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้น

กด ดูซีรีส์หยุนซี เต็มเรื่องทุกตอน

กด ดาวน์โหลดแอป MONOMAX

ตัวอย่างซีรีส์จีนหยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ

เรื่องย่อซีรีส์จีนหยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ

ประเภทซีรีส์ : ดราม่า, โรแมนติก

หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ เรื่องราวของ ‘หานอวิ๋นซี’ บุตรสาวของหมอผู้ช่ำชองวิชาพิษ ซึ่งมีความสามารถและรอบรู้ในเรื่องการแพทย์และพืชสมุนไพรต่างๆ หยุนซีศึกษาจากตำราที่มารดาทิ้งไว้ให้จนสำเร็จวิชาแพทย์ชั้นสูงในเวลาไม่นาน จนกระทั่งวันหนึ่งหานอวิ๋นซีถูกจับแต่งงานกับฉินอ๋องเนื่องจากมารดาของเธอเคยช่วยชีวิตไทเฮา ทางด้านไทเฮาจึงต้องการตอบแทนด้วยการให้แต่งงานกับ ‘ฉินอ๋องหลงเฟยเย่’ ซึ่งเป็นคนเก่ง หล่อเหล่า ฉลาดหลักแหลม จนได้รับฉายาว่าเทพแห่งสงคราม แต่ฉินอ๋องมีนิสัยเย็นชาไม่เปิดรับใครเข้ามาง่ายๆ ซึ่งแท้จริงแล้วการแต่งงานในครั้งนี้ก็คือภารกิจแฝงตัวสืบข้อมูลลับในเรือนฉินอ๋อง เพราะหยุนซีอยากพบแม่ที่หายตัวไปจึงยอมทำตามคำสั่งของไทเฮา

เจ้าบ่าวโผล่มากลางดึกด้วยสภาพปางตาย
หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ

แค่แรกพบสบตาครั้งแรกเรื่องวุ่นวายก็บังเกิด หยุนซีเข้าไปหาสมุนไพรในป่าเพื่อมารักษาแผลซึ่งเกิดจากพิษบนใบหน้าและบังเอิญเจอกับฉินอ๋องเลยเกิดเหตุต้องปะทะกันเล็กน้อย ก่อนที่ทั้งคู่จะพบกันอีกครั้งในคืนแรกของวันแต่งงาน จู่ๆ ฉินอ๋องก็ปรากฎตัวขึ้นในกลางดึกด้วยสภาพปางตายต่างฝ่ายก็เลยได้รู้สถานะที่แท้จริงและจำได้ว่าเคยพบกันมาก่อน หยุนซีคิดว่าฉินอ๋องคงจำตนเองไม่ได้เพราะแผลพิษบนใบหน้าถูกรักษาจนหายแล้วและนอกจากนี้เลยกลายเป็นว่าคืนวันแรกของการเข้าหอหยุนซีเลยได้รักษาบาดเจ็บจากพิษให้ฉินอ๋อง ทางด้านหยุนซีหลังจากได้แต่งงานเข้ามาเป็นชายาของฉินอ๋อง เธอก็ต้องคอยรายงานข่าวสารความเป็นไปของฉินอ๋องให้ไทเฮารู้อยู่เรื่อยๆ ทว่าเรื่องราวทั้งหมดกลับไม่เป็นไปตามแผนการของไทเฮาเพราะทั้งฉินอ๋องและหยุนซีเมื่อได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันก็เกิดความรู้สึกดีๆ ให้กัน ความรู้สึกดีๆ เหล่านี้ค่อยๆ สะสมวันละนิดก่อเกิดเป็นความรักอีกทั้งฉินอ๋องเองแม้ว่าจะเย็นชาไปบ้างตามสไตล์หนุ่มมาดนิ่งพูดน้อยต่อยหนัก แต่เขาก็ดีกับหยุนซีมากๆ เธอจึงทำร้ายเขาไม่ลงกลับกลายเป็นคอยอยู่เคียงข้าง ช่วยเหลือกันและกัน ส่งรายงานซึ่งมีเนื้อหาที่ไม่ค่อยเกี่ยวกับสิ่งที่ไทเฮาอยากรู้ไปให้ (ประมาณว่านอกเรื่องล้วนๆ)

พอใกล้ชิดก็เริ่มมองเห็นมุมดีๆ ของกันและกัน

ความรู้สึกหลังจากที่ดูซีรีส์จีนหยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ ชอบมากกกกก ชอบแบบชอบสุดๆ เพราะสนุกครบทุกอารมณ์จริงๆ ค่ะ ต้องบอกก่อนว่าแม้ซีรีส์จีนหยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ จะมีปมและเรื่องราวความซับซ้อนซึ่งเกี่ยวกับพระเอกและนางเอก บางช่วงก็จะมีอารมณ์เครียดๆ จริงจังนิดนึงแต่ก็ไม่ได้ทำให้ซีรีส์สนุกลดน้อยลงเลยกลับยิ่งทำให้เรามีความอยากรู้เกี่ยวกับปมต่างๆ มากยิ่งขึ้น เช่น แม่ของหยุนซีแท้จริงแล้วอยู่ที่ไหน เพราะในเรื่องไทเฮาก็ใช้ประเด็นนี้มาต่อรองเพื่อทำให้หยุนซีเป็นสายให้ซึ่งทางฝั่งฮ่องเต้และไทเฮาเองก็ไม่ชอบฉินอ๋อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตลอดทั้งเรื่องเราก็จะได้เห็นความสัมพันธ์ของฉินอ๋องกับหยุนซีที่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง แรกๆ ก็ดูเหมือนระแวง ไม่ชอบหน้า ไม่ค่อยไว้ใจ

ดูสายตาฉินอ๋องซะก่อนสิ ไม่หวั่นไหวให้มันรู้ไป

แต่พอได้มีเหตุการณ์ให้ได้ใกล้ชิด ช่วยเหลือซึ่งกันและกันต่างฝ่ายต่างก็เริ่มมีใจพัฒนาเป็นความรัก และนอกจากในเรื่องของความสัมพันธ์แล้วสิ่งที่ชอบมากๆ เลยก็คือความฉลาดของพระนาง พระเอกเก่ง ฉลาด ทันคน ไม่ใช้อารมณ์ประมาณว่าอ่านเกมออกตลอด ส่วนนางเอกนอกจากเก่งในเรื่องของการแพทย์และยาพิษแล้วเธอก็ยังเป็นคนที่มีสติอยู่กับตัวเองตลอด เวลาเกิดปัญหาอะไรก็มักจะคิดไตร่ตรองปัญหาต่างๆ ด้วยสติปัญญา ความรู้สึกของเราที่มองหยุนซีก็คือ ดูเป็นผู้หญิงตัวเล็กน่าปกป้องแต่แท้จริงแล้วเธอเก่งและมีความสามารถรอบด้านมากๆ ทั้งยังคอยอยู่เคียงข้างช่วยเหลือฉินอ๋องตลอด หลายๆ เหตุการณ์ในเรื่องก็คือลุ้นหนักมากโดยเฉพาะช่วงที่ฉินอ๋องพิษจะกำเริบ

ตอนแกล้งกันก็น่ารักมากๆ

เนื้อเรื่องมีปมสำคัญชวนลุ้นชวนติดตามทุกตอน เคมีพระนางดีงามที่สุด สนุกครบรส ในเรื่องของพระเอกนางเอกก็เคมีดีงามจนอินและจิ้นตามทั้งเรื่องเลยค่ะ ชอบความที่พระเอกชอบแกล้งทำให้นางเอกเขินจนไม่น่าเชื่อว่านี่คือฉินอ๋องผู้แสนเย็นชาและเคร่งขรึมในตอนแรก ภายใต้ความเย็นชาฉินอ๋องเป็นคนที่อบอุ่นมากๆ โดยเฉพาะเวลาที่อยู่กับหยุนซีแถมยังเชื่อใจหยุนซีมากๆ ด้วย เป็นคู่รักที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แต่ภายใต้ความฟินและฉากหวานๆ ก็แอบมีฉากให้เสียน้ำตาอยู่เหมือนกัน แต่โดยรวมก็คือสนุกครบทุกอารมณ์ซีรีส์ดำเนินเรื่องไม่น่าเบื่อ ภาพสวยมาก มีความเข้มข้น และชวนติดตามทุกตอน

ช่วงที่หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะออนแอร์ที่จีนบอกเลยว่าได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาดมากๆ เลยค่ะ เรตติ้งพุ่งเป็นอันดับหนึ่ง แถมนางเอกของเรื่องสาวสวยจวีจิ้งอียังเป็นคนร้องเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้เองด้วย ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ความรู้สึกของหยุนซีที่มีต่อฉินอ๋องได้อย่างซาบซึ้งตรึงใจ ไพเราะมากๆ

หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ

มาฟังเหตุผลว่าทำไมต้องดู “หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ”

โดยรวมแล้วหยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะควรค่าแก่การรับชมเป็นอย่างมากทั้งเรื่องความรักของท่านอ๋องและหยุนซี ปมลับที่รอการเปิดเผย สงครามแย่งชิงอำนาจราชบัลลังก์ เรียกได้ว่าสนุกครบทุกอารมณ์ เป็นซีรีส์จีนอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดรับชมค่ะ สามารถดูซีรีส์จีน Legend of Yun Xi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ แบบเต็มๆ ได้ที่ monomax ค่ะ

แนะนำนักแสดงนำซีรีส์จีน หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ

  • จวี จิ้งอี (Ju jingyi)
  • จาง เจ๋อฮั่น (Zhang ZheHan)
  • หมี่เร่อ (Mi re)
  • หูปิง (Hu Bing)
  • หลิน ซิยี่ (Sissy Lin)
หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ
ซีรีส์จีน Legend of Yun Xi
ซีรีส์จีนหยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : mydramalist