รีวิวซีรีส์จีน แนะนำซีรีส์จีน

รีวิวซีรีส์จีน A Love So Beautiful รักนี้ยังงดงาม

หากคุณชื่นชอบซีรีส์ที่มีเรื่องราวแนวชวนย้อนวัย น่ารักกุ๊กกิ๊ก ไม่เน้นดราม่า แต่เน้นรอยยิ้มที่ค่อยๆ ผุดขึ้นและกลายเป็นยิ้มกว้างด้วยความอิ่มเอมใจ

Home / Movie / รีวิวซีรีส์จีน A Love So Beautiful รักนี้ยังงดงาม

หากคุณชื่นชอบซีรีส์ที่มีเรื่องราวแนวชวนย้อนวัย น่ารักกุ๊กกิ๊ก ไม่เน้นดราม่า แต่เน้นรอยยิ้มที่ค่อยๆ ผุดขึ้นและกลายเป็นยิ้มกว้างด้วยความอิ่มเอมใจตามจำนวนอีพีในซีรีส์ที่ดำเนินไปเรื่อยๆ เราขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ ซีรีส์จีน A Love So Beautiful รักนี้ยังงดงาม หรืออีกชื่อก็คือ นับแต่นั้น… ฉันรักเธอ ซีรีส์ดังจากจีนดัดแปลงมาจากนวนิยายจีนชื่อดังออนแอร์ครั้งแรกในปี 2560 นำแสดงโดยหูอี้เทียน และ เฉินเยว่ สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เรายกให้เป็นซีรีส์ในดวงใจเพราะสนุกเพราะๆ ดราม่าเพียงน้อยนิด ที่เหลือก็คือน่ารัก สนุก และอมยิ้มทั้งเรื่องเลยค่ะ A Love So Beautiful กระแสดีมากและดังมากในช่วงที่ออนแอร์ นอกจากนี้ซีรีส์เรื่องนี้ก็มีทั้งเวอร์ชั่นจีนและเกาหลีค่ะ สนุกและปังทั้งสองเวอร์ชั่นเลย

A Love So Beautiful รักนี้ยังงดงาม

เรื่องย่อซีรีส์จีน A Love So Beautiful รักนี้ยังงดงาม

A Love So Beautiful บอกเล่าเรื่องราวของ เจียงเฉิน (หูอี้เทียน) เขาคือเด็กหนุ่มรูปหล่อ ฉลาด และเรียนเก่งมาก เจียงเฉินมีบุคลิกนิ่งๆ ค่อนข้างเย็นชาและพูดน้อย กับสาวน้อยน่ารักสดใสซึ่งเป็นเพื่อนข้างบ้านอย่าง เฉินเสี่ยวซี (เฉินเยว่) ทั้งคู่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เดียวกัน และเรียนอยู่ที่เดียวกันด้วย เฉินเสี่ยวซีแอบชอบเจียงเฉินมาตั้งแต่เด็ก เธอพยายามทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ๆ เขา ไม่ว่าจะเป็นการรอไปโรงเรียนพร้อมกันทุกเช้า นั่งเรียนข้างๆ หรือแม้กระทั่งบอกชอบออกไปตรงๆ ให้เขาได้รู้ เรียกได้ว่ารู้สึกยังไงก็แสดงออกอย่างตรงไปตรงมาเลยว่าชอบ แต่เธอก็มักจะได้รับแต่เพียงความเย็นชาจากเจียงเฉินกลับมา แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นเฉินเสี่ยวซีก็ยังคงไม่ย่อท้อในการตามตื๊อเจียงเฉิน วันเวลาผ่านไปจากที่เขาเคยรำคาญ ไม่ชอบใจ และมักจะเย็นชาใส่อยู่เรื่อยๆ ก็แปรเปลี่ยนเป็นความเอ็นดูที่ค่อยๆ เติบโต เริ่มชอบและกลายเป็นความรักในที่สุดค่ะ ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวความรักของทั้งคู่ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลาย เรื่อยไปจนถึงช่วงเรียนมหาลัยและช่วงทำงาน ซึ่งในแต่ละช่วงนั้นก็จะมีเรื่องราว เหตุการณ์ และอุปสรรคเข้ามาทดสอบหัวใจและความรู้สึกของพวกเขาอยู่เรื่อยๆ เพื่อที่จะเติบโตขึ้นอย่างสมบูรณ์ ในขณะที่ดูซีรีส์เรื่องนี้ก็เหมือนกับเราได้เติบโตผ่านเรื่องราวต่างๆ ทั้งเสียงหัวเราะ น้ำตา และความสุขไปพร้อมกับพวกเขาเลยค่ะ

หูอี้เทียน รับบท เจียงเฉิน และ เฉินเยว่ รับบท เฉินเสี่ยวซี
รักนี้ยังงดงาม
แอบมองกันไป แอบมองกันมา

ความรู้สึกหลังจากที่ดูซีรีส์จีน A Love So Beautiful รักนี้ยังงดงาม ส่วนตัวชอบซีรีส์เรื่องนี้มากๆ เลยค่ะ จำได้ว่าตอนที่ดูซีรีส์เรื่องนี้คือติดหนักมากจริงๆ อดหลับอดนอนกันเลยล่ะ เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ชวนให้คนดูยิ้มได้ตลอดทั้งเรื่องและฮีลความรู้สึกได้ดีมากๆ เพราะ A Love So Beautiful เป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวคู่หนึ่งตั้งแต่สมัยเรียนจนถึงวัยทำงาน หลายๆ เหตุการณ์ในเรื่องชวนให้คนดูนึกถึงเรื่องราวในวัยเด็กช่วงสมัยเรียน ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนก็เคยผ่านเหตุการณ์เหล่านี้กันมาแล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นในสมัยเรียน รักครั้งแรก แอบมองคนที่ชอบ มิตรภาพของเพื่อนๆ และด้วยภาพและฉากที่สวยงามจึงเสริมให้ซีรีส์เรื่องนี้มีความอบอุ่นมากๆ A Love So Beautiful จะดำเนินเรื่องราวไปเรื่อยๆ เราจะได้เห็นตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เฉินเสี่ยวซี คอยตามตื๊อเจียงเฉิน แอบมอง พยายามหาทางอยู่ใกล้ๆ เธอทำทุกอย่างเพื่อที่จะแสดงออกให้เขารู้ว่าเธอรู้สึกพิเศษและชื่นชอบเขามาก การแสดงความรู้สึกว่าชอบอย่างตรงไปตรงมา เรื่อยไปจนถึงวันที่เจียงเฉินเริ่มชอบเฉินเสี่ยวซี จากความรำคาญในแรกเริ่มก็แปรเปลี่ยนเป็นเอ็นดู คอยช่วยเหลืออยู่ห่างๆ ตามสไตล์ผู้ชายเย็นชาพูดน้อยแต่มักจะแสดงออกให้เห็นผ่านการกระทำ หลากหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อเกิดเป็นความรักขึ้นในที่สุด ซึ่งแต่ละตอนในการดำเนินเรื่องเราก็จะค่อยๆ อิน ค่อยๆ ฟินและเขินไปกับความรักและความน่ารักของพวกเขาค่ะ เปรียบเสมือนต้นไม้ที่ค่อยๆ เติบโต โดยส่วนตัวเรื่องนี้ทำให้เราชื่นชอบหูอี้เทียนมากๆ ด้วยบุคลิกในเรื่องนอกจากหล่อมากกกแล้ว (แอบเขิน^^) ก็ยังตัวสูง หุ่นดีมาก ในขณะที่นางเอกของเราหรือเฉินเสี่ยวซีก็จะเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ น่ารักส่งผลให้คู่นี้เคมีดีงามมากๆ ค่ะ ดูอบอุ่น น่ารักน่าปกป้อง เวลาเดินด้วยกันในเรื่องก็น่ารักมากมีความแฟนสุดๆ แม้กระทั่งฉากที่นางเอกกระโดดกอดพระเอกก็น่าเอ็นดูเหลือเกิน

น่ารักมากๆ

ซีรีส์สนุก น่ารัก ชวนยิ้ม เราจะได้เห็นการเติบโตของตัวละคร และนอกจากที่เราจะได้ร่วมลุ้นไปกับความรักและเรื่องราวของพวกเขาในช่วงสมัยเรียนมัธยมปลายแล้ว เราก็จะได้เห็นการเติบโตของพวกเขาเรื่อยไปจนถึงช่วงเรียนมหาลัยและวัยทำงานเลยค่ะ และแน่นอนว่าความรักก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป เพราะระหว่างทางก็มีเหตุการณ์และอุปสรรคเข้ามาทดสอบหัวใจของคนทั้งคู่อยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของความรักสามเศร้า ยิ่งเติบโตก็จะยิ่งมีความจำเป็นในชีวิต ภาระหน้าที่ที่ทำให้คนทั้งคู่ต้องค่อยๆ ไกลห่าง พอผ่านพ้นเหตุการณ์ในวัยเรียนมาได้ก็ต้องมาลุ้นช่วงวัยทำงานอีก ซึ่งในเรื่องนี้พระเอกเป็นหมอที่เก่งมาก เราก็ต้องมานั่งลุ้นนั่งอินว่าสุดท้ายแล้วความรักของพวกเขาจะลงเอยยังไง

หลงรักหมอเจียง

สำหรับใครที่ชื่นชอบซีรีส์ที่มีเนื้อเรื่องฟินๆ จิ้นๆ เขินๆ น่ารัก ดูแล้วฮีลหัวใจและเบาสมองเราก็ขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ ซีรีส์จีน A Love So Beautiful รักนี้ยังงดงาม และนอกจากซีรีส์จะสนุกแล้ว เพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้ก็เพราะมากด้วย เพลงความหมายน่ารักเป็นการบอกเล่าความรู้สึกของนางเอกที่มีต่อพระเอก ซึ่งเพลงก็เข้ากับซีรีส์มากๆ เลยค่ะ บอกเลยว่าถ้าดูซีรีส์แล้วมาฟังเพลงประกอบไปด้วยมียิ้มแน่นอน

ซีรีส์จีน A Love So Beautiful รักนี้ยังงดงาม
ซีรีส์จีน A Love So Beautiful รักนี้ยังงดงาม
ซีรีส์จีน A Love So Beautiful รักนี้ยังงดงาม
โปสเตอร์ซีรีส์จีน A Love So Beautiful รักนี้ยังงดงาม

ขอบคุณรูปภาพจาก : mydramalist

อ่านบทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง : รวมโมเม้นต์น่ารักๆ ของคู่พระนาง ซีรีส์ A Love So Beautiful ซีรีส์ในความทรงจำ ดูกี่ครั้งก็อบอุ่นหัวใจ