Sweet Home ซีรีส์เกาหลี

5 สัตว์ประหลาดในซีรีส์ Sweet Home วิชวลเอฟเฟ็คขั้นสุดยอด หลอนเหมือนมีชีวิตจริง

รู้จัก! 5 สัตว์ประหลาดใรซีรีส์ Sweet Home เรื่องราวของมนุษย์ที่กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดตามกิเลสภายในจิตใจ

Home / Movie / 5 สัตว์ประหลาดในซีรีส์ Sweet Home วิชวลเอฟเฟ็คขั้นสุดยอด หลอนเหมือนมีชีวิตจริง

ทันทีที่ซีรีส์ Sweet Home ออกอากาศ ก็สร้างกระแสติดท็อปลิสท์มาตลอด พร้อมคำชมเรื่องงานวิชวลเอฟเฟ็ค การแสดง และการกำกับของอีอึงบ๊ก ในการถ่ายทอดเรื่องราวของมนุษย์ที่กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดตามกิเลสภายในจิตใจ และนี่เองที่ทำให้เจ้าตัวประหลาดเหล่านี้กลายเป็นที่สนใจว่าเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นสิ่งที่เห็นในหน้าจอ ทีมงานสร้างทุ่มเทขนาดไหน และนี่คือสัตว์ประหลาดในซีรีส์ Sweet Home ที่เราอยากแนะนำให้รู้จัก

รู้จัก! 5 สัตว์ประหลาดใรซีรีส์ Sweet Home เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดู

1.Blind Monster สัตว์ประหลาดตาบอด

สัตว์ประหลาดตาบอด ได้รับชื่อนี้เพราะส่วนหัวที่มีดวงตาถูกดาบซามูไรฟันขาดไป โดยหลังจากตาบอด เจ้าสัตว์ประหลาดจะมีหูที่ใหญ่เพื่อคอยฟังการเคลื่อนไหวของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย นอกจากนี้ มันยังมีอีกชื่อหนึ่งก็คือสัตว์ประหลาดรากบัว ชื่อเรียกที่แฟนๆ ตั้งให้เพราะหัวส่วนบนของมันถูกตัดออกจนมองเห็นเป็นรูเหมือนรากบัว นับว่าเป็นตัวละครที่แฟนๆ เว็บตูนต้นฉบับคลั่งไคล้กันมาก

2.Tentacles Monster สัตว์ประหลาดแมงมุม

สัตว์ประหลาดที่นับว่าเป็นฝันร้ายสุดๆ ของซีรีส์ เพราะมันตัวใหญ่แต่เคลื่อนที่ได้อย่างคล่องแคล่ว ทั้งในช่องระบายอากาศ บนผนัง เพื่อตามไล่ล่าเหยื่อและเอาชีวิต

“สัตว์ประหลาดแมงมุม” รับบทโดยผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ทรอย เจมส์ เจ้าของฉายามนุษย์แมงมุม ผู้ดังเป็นพลุแตกจากการแสดงดัดตัวสุดสยองใน Australia’s Got Talent และ America’s Got Talent

3.Protein Monster สัตว์ประหลาดกล้ามเนื้อ

‘สัตว์ประหลาดกล้ามเนื้อ’ เกิดจากกิเลสมนุษย์ที่อยากมีหุ่นล่ำบึ้ก เมื่อเป็นสัตว์ประหลาด การเคลื่อนไหวจึงออกมาในแบบที่โชว์รูปร่าง ส่วนความสามารถในการต่อสู้ มันมีความแข็งแรงและพลังทำลายล้างสูงมาก

สัตว์ประหลาดกล้ามเนื้อ รวมถึงสัตว์ประหลาดแมงมุม เป็นผลงานของ Spectral Motion บริษัทเทคนิคพิเศษระดับโลกที่มีชื่อเสียงจากซีรีส์ Stranger Things และภาพยนตร์ผลงานกำกับของกีเยร์โม เดล โตโร

4.Tongue Monster สัตว์ประหลาดดูดเลือด

‘สัตว์ประหลาดดูดเลือด’ เคยเป็นผู้ป่วยติดเตียงก่อนจะกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด มันจะเคลื่อนตัวอย่างเชื่องช้า แต่มีลิ้นที่ยืดได้ ยาว แข็งแรง และเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว นั่นเพราะมันไม่มีกำลังในส่วนอื่นๆ ของร่างกาย และเมื่อจับตัวเหยื่อได้มันจะดูดเลือดมนุษย์จนถึงแก่ความตาย คิมซอลจิน เป็นนักเต้นแนวโมเดิร์นแถวหน้าของเกาหลีที่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เขาเล่าว่า ได้คิดออกแบบการเคลื่อนไหวของสัตว์ประหลาดแต่ละตัว โดยจะไม่เหมือนการเคลื่อนไหวทั่วไปของซอมบี้และภูตผี

5.Eyeball Monster สัตว์ประหลาดตาโต

สัตว์ประหลาดตัวนี้มีดวงตามากมายและยืดคอได้ มันจะคอยติดตามคนในอพาร์ทเมนท์กรีนโฮม และจับตัวเหยื่อด้วยคอที่ยาวของมัน

เบื้องหลังด้านภาพของสัตว์ประหลาด ซีรีส์ Sweet Home

สำหรับทีมงานเบื้องหลังด้านภาพของสัตว์ประหลาดให้กับซีรีส์ Sweet Home เป็นผลงานของ Legacy Effects หนึ่งในทีมเทคนิคพิเศษที่ดีที่สุดของฮอลลีวูด พวกเขาโด่งดังจากผลงานในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่างซีรีส์ Avengers, ซีรีส์ X-men และ Avatar

โดยทาง Legacy Effects เลือกที่จะทำงานในเรื่อง Sweet Home แม้ว่าพวกเขาจะแทบไม่มีเวลาว่างจากหลายโปรเจ็กต์ในฮอลลีวูด พวกเขาเล่าว่า “สัตว์ประหลาดใน Sweet Home แตกต่างจากสัตว์ประหลาดอื่นๆ ในแง่ที่เรื่องราวสมัยที่สัตว์ประหลาดเหล่านั้นยังเป็นมนุษย์จะสะท้อนออกมาในการออกแบบสัตว์ประหลาด”

รวมถึง คิมซอลจิน นักเต้นแนวโมเดิร์นแถวหน้าของเกาหลีที่เป็นที่รู้จักในวงกว้างจาก Dancing 9 มาร่วมงานกับ Sweet Home ในฐานะนักออกแบบท่าเต้นที่สร้างสรรค์การเคลื่อนไหวของสัตว์ประหลาด เขาใช้สัญชาติญาณการเอาตัวรอดของสัตว์ในธรรมชาติมาเป็นต้นแบบการเคลื่อนไหวของสัตว์ประหลาดใน Sweet Home

นอกจากนี้ยังมี Spectral Motion มารับหน้าที่ดูแลด้านภาพของ “สัตว์ประหลาดกล้ามเนื้อ” “สัตว์ประหลาดแมงมุม” และอีกหลายตัว โดย Spectral Motion เป็นบริษัทเทคนิคพิเศษระดับโลกที่มีชื่อเสียงจากซีรีส์ผลงานของ Netflix เรื่องดังอย่าง Stranger Things และภาพยนตร์ผลงานกำกับของกีเยร์โม เดล โตโร เจ้าพ่อหนังสัตว์ประหลาดที่น่าเหลือเชื่อและน่าสยดสยอง

รวมถึง Westworld ทีมเทคนิคด้าน CG การตกแต่งภาพระดับแนวหน้าของเกาหลี และผู้นำด้านการถ่ายทำเสมือนจริง พวกเขาใช้เทคโนโลยีในการตรวจสอบวิดีโอที่ถ่ายทำด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิกได้ในแบบเรียลไทม์ที่กองถ่ายเลย

อีบยองจู ซูเปอร์ไวเซอร์ด้านเทคนิคการตกแต่งภาพของ Westworld อธิบายว่า “Sweet Home เป็นเรื่องแรกที่นำระบบการถ่ายทำเสมือนจริงมาใช้ในเกาหลี ระบบการถ่ายทำเสมือนจริงสามารถผลิตความลึกและการเคลื่อนไหวของสัตว์ประหลาดซ้ำได้อย่างสมบูรณ์แบบ” ในขณะที่ระบบการถ่ายทำเสมือนจริงมักใช้กันเพื่ออ้างอิงถึงเลย์เอาท์ของฉากหลัง เช่น อาคารบ้านเรือนในฉาก แต่ Sweet Home นำมันมาผสานกับการถ่ายภาพนิ่งเพื่อให้การเคลื่อนไหวและทัศนมิติของวัตถุจริงกับซีจีตรงกันอย่างละเอียดลออ นอกจากนี้ยังมีการนำ Ncam ซึ่งเป็นเครื่องมือตัวแทนที่ใช้สำหรับการถ่ายทำเสมือนจริงมาใช้กับ Sweet Home ด้วย และยังมีการใช้เทคนิคการถ่ายทำเสมือนจริงในแบบต่างๆ ทั้งการถ่ายทำกลางแจ้ง และการถ่ายทำบนรถเคลื่อนที่ เป็นการขยายพรมแดนของเทคโนโลยีให้กว้างออกไป