ทรงผม ทำผม ทำผมด้วยตัวเอง รวบผม

รวบตึงอย่างไรให้เป๊ะเว่อร์ มานี่เลย ทริคดีๆ อยู่นี่แล้ว ทำเองได้ไม่ต้องง้อช่างผม

อยากจะรวบตึงสวยๆ แต่ไรผมเจ้ากรรมก็หลุดร่วงลงมาตลอดๆ ดูกระเซอะกระเซิงไม่เฟียซ ไม่ปังแบบดาราเซบเค้าทำกันสักที วันนี้ Women Mthai มีทริคดีๆ มาบอกกันละ งานนี้อยากจะทำทรงผมสวยๆ รวบตึงออกงานโชว์ตัวอีกกี่งาน ก็ไม่ต้องง้อช่างผมแล้วจ้า หวีซี่ถี่ + เจล…

Home / ทรงผม / รวบตึงอย่างไรให้เป๊ะเว่อร์ มานี่เลย ทริคดีๆ อยู่นี่แล้ว ทำเองได้ไม่ต้องง้อช่างผม

อยากจะรวบตึงสวยๆ แต่ไรผมเจ้ากรรมก็หลุดร่วงลงมาตลอดๆ ดูกระเซอะกระเซิงไม่เฟียซ ไม่ปังแบบดาราเซบเค้าทำกันสักที วันนี้ Women Mthai มีทริคดีๆ มาบอกกันละ งานนี้อยากจะทำทรงผมสวยๆ รวบตึงออกงานโชว์ตัวอีกกี่งาน ก็ไม่ต้องง้อช่างผมแล้วจ้า

หวีซี่ถี่ + เจล หรือแว็กซ์ใส่ผม

วิธีเบสิกที่เราเห็นช่างผมทำกันบ่อยๆ ทริคก็คือ ก่อนใช้ต้องเปิดทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องปกติ 3 วัน ให้แว็กซ์มันแห้งกว่าวันที่ซื้อมา หลังจากนั้นก็ปิดฝาและใช้ได้ตามปกติ มันจะไม่เปียกมาก

มาสคาร่าสีดำหรือแบบใส

วิธีนี้ง่ายแสนง่าย เหมาะสำหรับวันเร่งรีบ สาวๆ ผมดำสามารถหยิบมาสคาร่าสีดำในกรุมาใช้ได้เลย แอบกระซิบว่าวิธีนี้สามารถใช้ปิดผมขาวได้ด้วยนะเออ ส่วนสาวๆ ที่ทำสีผมควรเลือกใช้มาสคาร่าสีใสแทน เพิ่มทริคอีกนิดคือ การดึงผมข้างหูให้เป็นเส้นตรงจะช่วยให้หน้ากลมดูเรียวขึ้น

สเปรย์ผม + แปรงสีฟัน

ใช้สเปรย์เซ็ตผมกับแปรงสีฟัน ค่อยๆ หวีลูกผมขึ้นตามแนวธรรมชาติของเส้นผม ไม่ควรหวีตรงขึ้นไปเลย หวีไปเรื่อยๆ จนกว่าลูกผมจะเข้าที่เข้าทาง ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team ภาพประกอบ @katemossholiday, @duearisara และ Getty images