ทรงผมสั้น ทรงผมสั้นประบ่า ผมสั้นประบ่า ลุคสาวเกาหลี สาวเกาหลี เซ็ตผม

ทรงผมสั้นประบ่า 10 ไอเดีย เซ็ตผมยังไงให้ได้ลุค สาวเกาหลี

สั้นไปก็จัดทรงยาก ยาวไปก็ดูแลรักษาลำบาก เหมือนว่า ทรงผมสั้นประบ่า จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสาวๆ ที่กำลังมาหาทรงผมที่ไม่สั้นไม่ยาวจนเกินไป สามารถเซ็ตผมเปลี่ยนลุคได้หลากหลาย ซึ่งผมทรงนี้มีข้อดีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่ม ยิ่งม้วนผมเป็นลอนใหญ่ ผมจะดูหนาขึ้นในทันที หรือบางครั้งอากาศร้อนๆ อยากจะมัดผมก็ทำได้สบายๆ เรียกง่ายๆ ว่าอยากจะเปลี่ยนลุคเป็นสาวหวาน…

Home / ทรงผม / ทรงผมสั้นประบ่า 10 ไอเดีย เซ็ตผมยังไงให้ได้ลุค สาวเกาหลี

สั้นไปก็จัดทรงยาก ยาวไปก็ดูแลรักษาลำบาก เหมือนว่า ทรงผมสั้นประบ่า จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสาวๆ ที่กำลังมาหาทรงผมที่ไม่สั้นไม่ยาวจนเกินไป สามารถเซ็ตผมเปลี่ยนลุคได้หลากหลาย

ซึ่งผมทรงนี้มีข้อดีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่ม ยิ่งม้วนผมเป็นลอนใหญ่ ผมจะดูหนาขึ้นในทันที หรือบางครั้งอากาศร้อนๆ อยากจะมัดผมก็ทำได้สบายๆ เรียกง่ายๆ ว่าอยากจะเปลี่ยนลุคเป็นสาวหวาน สาวเปรี้ยว สาวเท่ หรือสาวมั่น ก็จัดได้หมด นอกจากนี้พอดูแลผมสะดวก ง่ายมากขึ้น ก็จะช่วยลดอาการผมร่วงได้อีกด้วยนะ เอาล่ะ ร่ายข้อดีของผมทรงนี้มาเยอะแล้ว คราวนี้มาส่องไอเดียเซ็ตผมในแบบต่างๆกันหน่อยดีกว่า บอกเลยว่าทำได้หลายแบบไม่มีเบื่อเลยล่ะ

ผมสั้นประบ่า

1. แสกกลาง ม้วนปลายผมด้วยแกนใหญ่ เพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูหนามากขึ้น ม้วนเข้าและออกสลับกัน เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่แข็งทื่อจนเกินไป

2. ปลายผมเป็ดแบบนี้ สมัยก่อนตอนเป็นนักเรียนคงไม่ค่อยชอบนัก แต่บอกเลยว่าทรงนี้เก๋มาก ดูเป็นผู้หญิงชิคๆ มีความมั่นใจ และมีสไตล์เป็นของตัวเองแบบสุดๆ ที่สำคัญคือการเพิ่มเมคอัพปังๆ ให้ลุคนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

3. แสกข้าง ม้วนผมแบบปล่อยไม่ต้องให้งุ้มปลาย ใช้มือขยี้ผมนิดหน่อยพอให้เป็นทรง ให้ลุคสาวเซอร์ และเท่ในคนเดียวกัน

4. ทำสีผมและไฮไลท์ ให้ผมดูหนาและมีมิติมากขึ้น ดัดผมเข้าและออกสลับกัน แบบไม่ต้องงุ้มปลาย ก้มหัวและปล่อยผมลงจากนั้นใช้ไดร์เป่าผม เป่าชิดหนังศีรษะเพื่อเป็นการยกโคนผม เสร็จแล้วเงยหน้าขึ้นมาจัดทรงอีกนิดหน่อย

5. ดัดผมส่วนปลายด้วยลอนมาม่า จากนั้นยีผมให้ลอนคลายออก ใช้น้ำยาจัดแต่งทรงผมขยำปลายผมให้เซ็ตเข้าที่

6. ตัดหน้าม้าเพิ่มความแบ๊ว เหมาะสำหรับสาวหวานมากๆ เลือกหน้าม้าได้ตามใจชอบ จะม้าตรงหรือม้าปัดก็ได้ แต่ไม่ต้องหนามาก ไดร์ผมหรือใช้เครื่องหนีบให้ปลายผมงุ้ม แค่นี้ก็น่ารักแล้ว

7. สาวขี้เบื่อแนะนำให้เพิ่มความสนุกกับผม ด้วยการหาเครื่องหัวสวยๆ มาใส่ลงไป จะเป็นที่คาดผมสีสันสดใส หรือหมวกเก๋ๆ สักใบ และม้วนปลายเบาๆ ยีให้ลอนคลาย ทำให้ผมดูหนาขึ้น

8. ทรงนี้ต้องดัดลอนเข้าออกสลับกัน ไล่ตั้งแต่โคนผมลงไป แต่ไม่ต้องไม่งุ้มปลาย หลังจากนั้นสางผมด้วยนิ้ว เพื่อความเป็นธรรมชาติ

9. ง่ายและคลาสสิคที่สุดของผมทรงนี้แล้ว ด้วยการตัดปลายผมให้ตรงเท่ากัน สไลด์ข้างนิดหน่อย และไดร์งุ้มปลายให้ผมมีวอลลุ่ม ไม่เรียบแบบจนเกินไป จะแสกกลางหรือแสกข้างก็แล้วแต่สะดวก

10. เทรนด์แฟชั่นยุค90 กำลังมาแรง หากิ๊บติดผมหรือลูกปัดมาเพิ่มความน่ารักได้เต็มที่ โดยม้วนปลายผมทั้งสองข้างเก็บผมทัดหูให้เรียบร้อย และครีเอทเครื่องประดับได้ตามที่ต้องการได้เลย

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team