สอนทำ 10 ทรงผมออกงาน ที่ทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องง้อช่าง

สอนทำ 10 ทรงผมออกงาน แบบที่เขาเรียกกันว่า ”น้อยแต่มาก” ที่สำคัญสามารถทำเองได้ที่บ้าน ไม่ต้องง้อช่างผมกันเลยทีเดียว มาเริ่มที่ทรงแรกกันเลย ทรงนี้ทำง่ายมากๆ เพียงแค่ขมวดปลายผม ยีปลายผมที่เหลือให้ฟู หลังจากนั้นเอาผมพันปิดยางและติดกิ๊บซ่อนไว้ให้แน่น แค่นี้ได้ทรงผมออกงานสวยๆแล้ว ทรงที่ 2 แบ่งผมหน้าทั้งสองข้างให้เท่ากัน ถักเปียทั้งสองข้าง และนำไปพันที่หลังศีรษะให้เป็นสองชั้น ติดกิ๊บซ่อนหางเปียไว้ที่หลังผมให้แน่น…

Home / ทรงผม / สอนทำ 10 ทรงผมออกงาน ที่ทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องง้อช่าง

สอนทำ 10 ทรงผมออกงาน แบบที่เขาเรียกกันว่า ”น้อยแต่มาก” ที่สำคัญสามารถทำเองได้ที่บ้าน ไม่ต้องง้อช่างผมกันเลยทีเดียว

มาเริ่มที่ทรงแรกกันเลย ทรงนี้ทำง่ายมากๆ เพียงแค่ขมวดปลายผม ยีปลายผมที่เหลือให้ฟู หลังจากนั้นเอาผมพันปิดยางและติดกิ๊บซ่อนไว้ให้แน่น แค่นี้ได้ทรงผมออกงานสวยๆแล้ว

ทรงที่ 2 แบ่งผมหน้าทั้งสองข้างให้เท่ากัน ถักเปียทั้งสองข้าง และนำไปพันที่หลังศีรษะให้เป็นสองชั้น ติดกิ๊บซ่อนหางเปียไว้ที่หลังผมให้แน่น ได้แล้วทรงผมออกงานสวยๆ ที่ไม่ต้องใช้เวลาทำนานเลย ทรงนี้ใช้ทำในวันรับปริญญาก็ได้ด้วยนะ เก๋สุดๆ

ทรงที่3 สำหรับสาวหวานที่อยากถักเปียน่ารักๆให้สวยแบบไม่ซ้ำใคร ทรงนี้ดูเหมือนยากแต่ทำง่ายๆ แค่แบ่งผมหน้าสองข้างให้เท่ากัน มัดไว้ที่กึ่งกลางศีรษะ หยิบผมด้านซ้ายและขวาช่อเล็กๆมาสอดเข้าผมตรงกลางที่มัดไว้ สลับไปมาโดยใช้ยางรัดขั้นผมแต่ละชั้น ทำไปเรื่อยๆจนสุด ก็จะได้เปียน่ารักๆไม่ซ้ำใครแล้ว

ทรงที่4 สำหรับทรงนี้ขอบอกเลยว่าทำแล้วดูแพงมาก แต่วิธีการทำมันช่างง้ายง่าย แค่นำที่คาดผมที่มีลักษณะเป็นยางยืดใส่ดึงลงมาถึงกลางศีรษะ แบ่งผมข้างหลังเป็นสามส่วน โดยมัดยางที่ปลายผมส่วนกลางเอาไว้และค่อยๆขมวดขึ้นมาให้กลมๆ ส่วนของปลายผมเอาสอดเข้าไปที่ยางยืดและติดกิ๊บให้แน่น ผมด้านซ้ายและด้านขวาที่เหลือให้บิดเป็นเกลียวและนำมาพาดปิดกิ๊บที่ติดไปเมื่อสักครู่ ติดกิ๊บเก็บปลายผมที่หลังท้ายทอย และสุดท้ายหากิ๊บติดผมน่ารักๆมาติดเพิ่มความแพงให้กับผมทรงนี้

ทรงที่5 ทรงนี้ดูเรียบหรูมิใช่น้อย วิธีทำให้มัดผมม้ารวบตึงและถักเปียสามเปียไว้ข้างหลัง นำเปียมาพันเป็นม้วนทีละเปีย โดยพันรอบกันเป็นชั้นๆ ติดกิ๊บซ่อนให้แน่นก็สวยแล้ว

ทรงที่6 ทรงนี้มีวิธีทำคล้ายกับทรงก่อนหน้า แต่จะมีลูกเล่นเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย คือให้แบ่งผมหน้าทั้งสองข้างให้เท่ากัน บิดเป็นเกลียวให้ถึงกลางศีรษะ มัดและติดกิ๊บไว้ ต่อไปถักเปียสองอันและม้วนเป็นชั้นซ้อนกัน ก็เสร็จแล้ว

ทรงที่7 เป็นอีกทรงที่ทำง่ายและใช้ได้กับหลายงานมากๆ วิธีทำก็คือแบ่งผมหน้าเป็นสามส่วน โดยแบ่งผมส่วนกลางเอาไว้ให้เยอะกว่าส่วนอื่นและมัดเอาไว้ จับผมด้ายซ้ายและด้านขวามาวางทับกันตรงกลางสลับไปมาจนถึงกลางศีรษะ ทรงนี้แนะนำให้ติดกิ๊บแน่นๆนะคะจะได้ไม่หลุดเอาง่ายๆ

ทรงที่8 ทรงนี้ต้องใช้ทักษะการถักเปียเข้าช่วยสักนิด วิธีการทำนั้นง่ายมากๆสำหรับผู้ที่ถักเปียเป็น นั่นก็คือแบ่งผมเป็นสองข้างเท่าๆกัน ถักเปียก้างปลาแบบกลับลงมาให้ยาวใกล้ปลายผมที่สุด เอาเปียพันรอบศีรษะโดยอ้อมทางด้านหลังให้เป็นสองชั้น คือจากเปียซ้ายหนึ่งชั้น จากเปียขวาหนึ่งชั้น เก็บซ่อนปลายผมไว้ที่เปียส่วนบนก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ทรงที่9 สวยง่ายๆเลยสำหรับทรงนี้ แบ่งผมสองข้างให้เท่ากัน บิดผมให้เป็นเกลียวและมัดปลายไว้ เอาผมด้านซ้ายพันเป็นวงรีแนวนอน และเอาผมด้ายขวาพันเป็นวงรีแนวนอนทับส่วนที่เป็นช่องโหว่ เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้ว

ทรงที่10 ทรงนี้ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่แบ่งผมเป็นสามส่วน โดยแบ่งส่วนกลางให้เยอะที่สุดและมัดสูง ใช้อุปกรณ์โดนัทช่วยโดยการนำมาติดไว้ข้างใต้ผมหางม้าตรงกลางและปล่อยผมลงมาเพื่อมัดปิดโดนัทไว้ หลังจากนั้นนำผมข้างซ้ายและขวามาปิดยางที่ท้ายทอย เก็บหางผมซ่อนไว้ในมวยโดยการติดกิ๊บซ่อนเอาไว้ให้แน่น และแต่งผมด้วยเครื่องประดับผมสวยๆ ก็เกิดแล้ว

ทำผมไปงานปาร์ตี้ งานแต่งงานและเพื่อนเจ้าสาว – คลิก

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team