ถักเปีย ทรงผม ทรงผมทำง่าย ทรงผมเปีย สอนทำผม เปียหางม้า

ถักเปีย หางม้า สไตล์สาวสายฝ. ทรงผม ทำง่าย เหมาะกับทุกโอกาส อยู่ทรงดีทั้งวัน

ถักเปีย หางม้า เป็นอีกหนึ่งทรงผมที่นอกจากจะทำได้ง่ายแล้ว ยังช่วยเพิ่มกิมมิกเล็กๆ น้อยๆ ให้กับทรงผมได้เป็นอย่างดี จากที่เราแค่มัดรวบไปเฉยๆ ก็ลองถักเปียเพิ่มเข้าไปสักหน่อย รับรองว่าจะได้ลุคที่เก๋ขึ้น ทั้งยังเป็นทรงผมที่เข้าได้กับทุกเสื้อผ้า และเหมาะกับทุกโอกาสอีกด้วย ขั้นตอนการถักเปียหางม้าแบบนี้ บอกได้เลยว่าง่ายและประหยัดเวลามากๆ มัดผมหางม้าสูง ถ้าหากอยากให้ออกมาเป็นสไตล์สายฝ.…

Home / ทรงผม / ถักเปีย หางม้า สไตล์สาวสายฝ. ทรงผม ทำง่าย เหมาะกับทุกโอกาส อยู่ทรงดีทั้งวัน

ถักเปีย หางม้า เป็นอีกหนึ่งทรงผมที่นอกจากจะทำได้ง่ายแล้ว ยังช่วยเพิ่มกิมมิกเล็กๆ น้อยๆ ให้กับทรงผมได้เป็นอย่างดี จากที่เราแค่มัดรวบไปเฉยๆ ก็ลองถักเปียเพิ่มเข้าไปสักหน่อย รับรองว่าจะได้ลุคที่เก๋ขึ้น ทั้งยังเป็นทรงผมที่เข้าได้กับทุกเสื้อผ้า และเหมาะกับทุกโอกาสอีกด้วย

ถักเปีย

ขั้นตอนการถักเปียหางม้าแบบนี้ บอกได้เลยว่าง่ายและประหยัดเวลามากๆ

  • มัดผมหางม้าสูง ถ้าหากอยากให้ออกมาเป็นสไตล์สายฝ. แนะนำให้รวบตึงไปเลยจ้า
  • แบ่งผมเป็น 2 ช่อ โดยแบ่งผมช่อซ้ายออกมาประมาณ 1ส่วน5 ของผม
  • ถักเปีย ในส่วนของผมช่อที่ใหญ่กว่า โดยถักไล่ยาวลงมาจนสุดปลายผมแล้วค่อยมัดยาง
  • จับช่อผมที่แบ่งไว้ตอนต้น มาพันทับหนังยางที่เรามัดไว้ตอนเกล้าผม เมื่อพันจนสุดแล้วให้ใช้กิ๊บติดซ่อนเอาไว้ให้เรียบร้อย
  • ติ๊ดกิ๊บหรือที่ตกแต่งผม ตามใจชอบ
ผมเปีย

Tip: สำหรับสาวๆ ที่มีผมสั้นหรือมีผมบาง แต่อยากจะถักเปียทรงนี้ให้ออกมาเหมือนกับภาพตัวอย่าง เพราะไม่อยากจะถักแล้วกลายเป็นเหมือนเด็กน้อย แนะนำให้หาผมต่อหรือผมปลอมที่เป็นมัด มามัดรวมกับผมจริงก่อน แล้วค่อยเริ่มถักผมตามขั้นตอนข้างต้น รับรองสวยแซ่บแน่นอน

ไอเดีย ถักเปีย แบบเก๋ๆ

ทรงผมเปีย

หากใครที่ต้องการให้เปียของคุณดูฟรุ้งฟริ้งขึ้นไปอีก ก็สามารถหากิ๊บหรือโบว์น่ารักๆ มาติดได้ตามใจชอบ เพราะเทรนด์ติดกิ๊บเยอะๆ แบบนี้กำลังมาแรงเลยทีเดียว

ทรงผมเปีย
ถักเปียข้างหลวมๆ ดูสบายๆ

ทรงผมเปียไม่ได้เพียงแค่ทำง่ายเท่านั้น แต่ยังเข้าได้กับทุกๆ โอกาสและทุกๆ ชุดของคุณด้วย ถึงแม้คุณจะใส่สูทตัวเก๋คุณก็สามารถทำผมเปียได้โดยที่ดูไม่ขัดเลย

ถักเปียยาว ดูนางพญาสุดๆ

หากจะต้องออกงาน แต่รู้สึกเบื่อกับทรงผมเดิมๆ อย่างการดัดผม หรือการเกล้าผมขึ้น ทรงผมเปียเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ แนะนำให้ทำเป็นเปียยาวนะคะ รับรองเกิด!

ถักเปีย

จะไปเล่นกีฬาก็ต้องเก็บผมให้เรียบร้อย ลองมัดขึ้นแล้วถักเปียดูสิ รับรองว่าขณะออกกำลังกายไม่มีผมหล่นมากวนใจแน่นอน

ถักเปีย

ในวันเบาๆ ที่ขี้เกียจจะต้องมานั่งจัดแต่งทรงผม ก็จัดการถักเปียไปเลยค่ะ นอกจากประหยัดเวลาในการทำแล้วยังไม่ต้องดูแลระหว่างวันด้วย ทำทีเดียวอยู่ทรงทั้งวัน แกะออกมาก็จะได้เป็นผมหยิกน่ารักๆ อีกด้วย

3 ไอเดีย ถักเปีย ด้วยตัวเอง สวยได้ไม่ง้อช่าง

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team