ถักเปียติดหนังหัว ทรงผม 2019 ทรงผมมาแรง วิธีดูแลหลังถักเปียติดหนังหัว เปียคอร์นโรล เปียติดหนังหัว

เปียคอร์นโรล ทรงผมมาแรง ในซัมเมอร์นี้! พร้อมวิธีการดูแลหลังทำ ที่หลายคนสงสัย

เปียคอร์นโรล (Cornrow) หรือเปียถักติดหนังหัว ที่ช่วงนี้เห็นจะฮอตฮิตในหมู่ดารา เซเลป ไม่ว่าไทยหรือเทศ ก็แหม.. นี่มันเข้าช่วงซัมเมอร์แล้วนี่คะ ทรงผมนี้แหละที่จะทำให้คุณดูฮอตได้พอๆ กับแดดเลย แต่หลายคนที่อยากจะลองทำผมทรงนี้ก็มักจะมาพร้อมกับคำถามที่ว่า ถักเปียแบบนี้จะสระผมยังไง ทำแล้วอยู่ได้นานไหม ต้องผมยาวขนาดไหนถึงจะถักได้ ก่อนทำผมทรงนี้ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง…

Home / ทรงผม / เปียคอร์นโรล ทรงผมมาแรง ในซัมเมอร์นี้! พร้อมวิธีการดูแลหลังทำ ที่หลายคนสงสัย

เปียคอร์นโรล (Cornrow) หรือเปียถักติดหนังหัว ที่ช่วงนี้เห็นจะฮอตฮิตในหมู่ดารา เซเลป ไม่ว่าไทยหรือเทศ ก็แหม.. นี่มันเข้าช่วงซัมเมอร์แล้วนี่คะ ทรงผมนี้แหละที่จะทำให้คุณดูฮอตได้พอๆ กับแดดเลย แต่หลายคนที่อยากจะลองทำผมทรงนี้ก็มักจะมาพร้อมกับคำถามที่ว่า ถักเปียแบบนี้จะสระผมยังไง ทำแล้วอยู่ได้นานไหม ต้องผมยาวขนาดไหนถึงจะถักได้ ก่อนทำผมทรงนี้ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง Women MThai พร้อมไขทุกข้อสงสัยของสาวๆ แล้ว

เปียคอร์นโรล

การเตรียมตัวก่อนทำเปียคอร์นโรลก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่สระผมให้สะอาดและดูแลหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี ก่อนที่จะเข้าไปทำผมทรงนี้

ถักเปียติดหนังหัว
เป่าเปา

ส่วนเรื่องความยาวของผมที่จะสามารถถักเปียคอร์นโรลกับเขาได้ แนะนำให้เริ่มที่ความยาวผมตั้งแต่ช่วงหางตาลงมา ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นคุณผู้ชาย เด็ก หรือสาวๆ อย่างคุณ ก็สามารถทำผมทรงนี้ได้

ถักเปียคอร์นโรล

ส่วนใหญ่ สาวๆ จะเลือกไหมสีที่ตัวเองชอบมาถักให้เป็นเปียเส้นเดียวกันกับผมจริง เพื่อให้เปียดูยาวและถักได้จำนวนเปียที่เยอะขึ้น แถมยังเหมือนการได้ลองทำสีผมสีต่างๆ โดยที่ไม่ต้องย้อมเลย

ถักเปียคอร์นโรล

เปียคอร์นโรลไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องถักเปียทั่วทั้งหัวนะคะ เพียงแค่ถักเปียนูนให้เรียงกันสวยงามเหมือนเม็ดข้าวโพดก็พอ โดยคุณอาจจะเลือกถักเพียงครึ่งหัวเพื่อการดูแลผมที่ง่ายขึ้น หรือจะเลือกจับช่อเปียให้ใหญ่ขึ้นมาหน่อยเพื่อไม่ให้หนังศีรษะตึงจนเกินไปก็ได้

และไม่ใช่ว่าทำเปียคอร์นโรลมาแล้วจะต้องปล่อยผมอย่างเดียวเท่านั้น เพราะคุณสามารถมัด ทำเป็นมวย หรือนำมาถักรวมเป็นเปียใหญ่ก็ได้ตามใจชอบ ส่วนเรื่องอายุของผมทรงนี้ จริงๆ แล้วขึ้นอยู่กับการดูแลผมของแต่ละคน บ้างก็อยู่ได้ 1 อาทิตย์ บ้างก็อยู่ได้เป็นเดือน แต่สาวๆ บางคนก็เลือกที่จะแกะเปียออกก่อนที่เปียจะหลุดด้วยซ้ำ

ความสวยของเปียคอร์นโรล อยู่ที่การจับช่อให้มีขนาดเท่าๆกัน โดยมีความยาวและระยะห่างที่เท่ากันด้วย ทั้งนี้เปียควรไปในทิศทางเดียวกันและเรียงกันอย่างสวยงาม เอาล่ะค่ะ.. เมื่อได้รู้จักกับเจ้าเปียคอร์นโรลมาพอสมควรแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะมาไขข้อสงสัยให้กับสาวๆ ว่าเจ้าผมทรงนี้เนี่ย ทำมาแล้วจะต้องดูแลอย่างไรบ้าง?

การดูแลผม หลังทำ เปียคอร์นโรล หรือ เปียติดหนังหัว

  • ก่อนที่จะทิ้งตัวลงไปบนเตียง แนะนำให้หาผ้ามาคลุมผมเอาไว้ แบบเดียวกับที่เราเอาผ้ามาคลุมผมเวลาที่เพิ่งสระผมเสร็จใหม่ๆ วิธีนี้จะช่วยให้เปียที่คุณถักมาไม่ยุ่งเหยิงหรือหลุดตอนนอน และช่วยคงสภาพเปียให้เหมือนกับตอนที่ถักเสร็จใหม่ๆ
  • พยายามสระผมให้น้อยที่สุด อาจจะสระทุกๆ 2-3 วัน โดยเมื่อถึงเวลาที่จะต้องสระแล้ว แนะนำให้หาเน็ตมาคลุมผมเอาไว้ก่อนที่จะลงมือสระ นั่นเท่ากับว่าเราจะสระผมผ่านเน็ตนั่นเอง
  • เริ่มสระผมโดยการฉีดน้ำลงไปทำความสะอาดตรงบริเวณที่เป็นหนังศีรษะก่อน จากนั้นค่อยลงแชมพู ซึ่งควรจะเลือกใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนในการสระ เพื่อไม่ให้น้ำมันของเส้นผมหลุดไป เพราะเราเน้นสระเพื่อทำความสะอาดหนังศีรษะ เมื่อลงแชมพูแล้วทิ้งไว้สักพักค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ไม่แนะนำให้สระผมด้วยน้ำร้อนและไม่แนะนำให้ใช้ครีมนวดผมในช่วงนี้นะคะ เช็กให้มั่นใจว่าล้างผมสะอาดดีแล้ว ค่อยทำให้ผมแห้งด้วยการเป่าหรือจะปล่อยให้แห้งเองก็ได้ แต่จะช้าหน่อยนะ
  • เนื่องจากการถักเปียแบบนี้ จะเป็ยการถักที่โชว์ให้เห็นหนังศีรษะ ดังนั้นเมื่อออกแดดร้อนๆ อาจจะหาหมวกสักใบมาใส่เพื่อปิดหนังศีรษะของเราเอาไว้หน่อย

3 ไอเดียถักเปียด้วยตัวเอง สวยได้ไม่ง้อช่าง

มารีญาแต่งตัวได้ทุกแบบ ไม่มีลิมิต ทุกคนก็ทำได้ขอแค่มีความมั่นใจ