ทรงผมถักเปีย ชิคๆ พร้อมวิธีถักเปียสำหรับมือใหม่ แบบง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดา

ทรงผมถักเปีย เป็นทรงผมที่เข้าได้กับทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นถักเปียไปเรียน ถักเปียไปเที่ยว หรือแม้กระทั่งการทำผมไปออกงานด้วยการถักเปีย Women Mthai  จึงได้รวบรวมทรงผมถักเปียหลายๆ ทรง เอาไว้เป็นไอเดียให้กับสาวๆ ที่กำลังมองหาทรงผมถักเปียเก๋ๆ และสำหรับมือใหม่ที่อยากจะถักเปียด้วยตัวเอง เรามีวิธีถักเปียเบื้องต้น และ 3 ไอเดียถักเปียด้วยตัวเอง แบบง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดา…

Home / ทรงผม / ทรงผมถักเปีย ชิคๆ พร้อมวิธีถักเปียสำหรับมือใหม่ แบบง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดา

ทรงผมถักเปีย เป็นทรงผมที่เข้าได้กับทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นถักเปียไปเรียน ถักเปียไปเที่ยว หรือแม้กระทั่งการทำผมไปออกงานด้วยการถักเปีย Women Mthai  จึงได้รวบรวมทรงผมถักเปียหลายๆ ทรง เอาไว้เป็นไอเดียให้กับสาวๆ ที่กำลังมองหาทรงผมถักเปียเก๋ๆ และสำหรับมือใหม่ที่อยากจะถักเปียด้วยตัวเอง เรามีวิธีถักเปียเบื้องต้น และ 3 ไอเดียถักเปียด้วยตัวเอง แบบง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดา มาฝากด้วย

วิธีถักเปีย สำหรับมือใหม่

ทรงผมถักเปีย

ทรงผมถักเปีย สำหรับมือใหม่ ส่วนใหญ่ก็จะเริ่มจากการถักเปียธรรมดาไล่ลงมา อาจจะทำเป็นเปียเดียว หรือ บางคนอาจจะแบ่งผมและทำเป็นสองเปีย ก็ได้

วิธีถักเปีย
  • แบ่งผมออกเป็น 3 ช่อ (เราจะเรียกช่อฝั่งซ้ายว่า ช่อที่1 ช่อกลางคือ ช่อที่2 และ ช่อฝั่งขวาคือ ช่อที่3)
  • เริ่มจากการนำผมช่อที่ 1 มาทับช่อที่2  (ทำให้ผมช่อที่1 ย้ายมาอยู่ตำแหน่งช่อที่2 แทน) หลังจากนั้น นำผมช่อที่3 มาทับช่อที่2 (ทำให้ผมช่อที่3 ย้ายมาอยู่ตำแหน่งช่อที่2 แทน)
  • ทำสลับตามขึ้นตอนข้างบนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ความยาวของเปียที่พอใจ
  • นำยางมามัดปลายผม โดยอาจจะหายางน่ารักๆ หรือกิ๊บสวยๆ มาตกแต่ง เพื่อให้เปียดูสวยงามมากขึ้น

3 ไอเดียถักเปียด้วยตัวเอง สวยได้ไม่ง้อช่าง

ไอเดีย ทรงผมถักเปีย

รูปภาพจาก: baifernbahsupassra_spbraidhairideaspinterest

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team