ทรงผม ทำสีผม ย้อมผม วิธีเลือกทรงผม เปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนลุค เปลี่ยนลุคสาวทำงาน

เปลี่ยนลุค จาก สาวทำงานสุดจำเจ เป็น สาวเปรี้ยวสุดแซ่บ ง่ายๆ แค่เปลี่ยนทรงผม!

เปลี่ยนลุค บางทีเราก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เปลี่ยนทรงผมเท่านั้น! โดยเราอาจจะใช้วิธีการปรึกษาช่างผม หรือจะหาตัวอย่างไปให้ทางร้านดูก็ได้ เป็นผู้หญิงมีลุคเดียวก็เบื่อแย่ ลองหันมาทำอะไรสนุกๆ บ้างก็ดีนะ ว่าแต่จะเปรี้ยวยังไงไม่ให้โดนที่ทำงานว่าเอา มาดูไอเดียดีๆ ไปพร้อมกันเลย เปลี่ยนลุค จากสาวออฟฟิศให้เปรี้ยวทันสมัยขึ้น เมื่อสาวออฟฟิศ ที่มีผมตรงสุดจำเจ…

Home / ทรงผม / เปลี่ยนลุค จาก สาวทำงานสุดจำเจ เป็น สาวเปรี้ยวสุดแซ่บ ง่ายๆ แค่เปลี่ยนทรงผม!

เปลี่ยนลุค บางทีเราก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เปลี่ยนทรงผมเท่านั้น! โดยเราอาจจะใช้วิธีการปรึกษาช่างผม หรือจะหาตัวอย่างไปให้ทางร้านดูก็ได้ เป็นผู้หญิงมีลุคเดียวก็เบื่อแย่ ลองหันมาทำอะไรสนุกๆ บ้างก็ดีนะ ว่าแต่จะเปรี้ยวยังไงไม่ให้โดนที่ทำงานว่าเอา มาดูไอเดียดีๆ ไปพร้อมกันเลย

เปลี่ยนลุค จากสาวออฟฟิศให้เปรี้ยวทันสมัยขึ้น

เปลี่ยนลุค

เมื่อสาวออฟฟิศ ที่มีผมตรงสุดจำเจ อยากจะเปลี่ยนลุคให้เปรี้ยวแซ่บกับเขาบ้าง เราจะสามารถเล่นอะไรกับผมเพื่อให้ได้ลุคที่เราต้องการ แต่ไม่แรงจนโดนที่ทำงานดุเอา พี่กบ แฮร์สไตล์ลิส ประจำร้านเรืองฤทธิ์ มีคำแนะนำดีๆ มาฝากสาวๆ ทุกคนด้วย

ไฮไลท์ผม
ย้อมผม

ลองหันมาทำไฮไลท์เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้สีผมของคุณดูเก๋ขึ้น โดยแนะนำให้ลงไฮไลท์ที่เป็นสีหม่น เช่น สีเขียวหม่น สีเทาหม่น สีบลอนด์หม่น เพื่อให้สีผมที่ได้ออกมาดูเปรี้ยว เก๋ แต่ไม่แรงจนคนในออฟฟิศเอาไปเม้าท์ได้ ที่สำคัญโทนสีหม่นเหล่านี้ยังจะช่วยหลอกตา ให้ผมของคุณดูมีวอลลุ่มมากขึ้นด้วย

เปลี่ยนสีผม

หลังจากนั้นจะลงสีให้ทั่วทั้งหัว โดยเลือกใช้สีบลอนด์ประกายหม่นผสมกับสีน้ำเงิน เพื่อให้ได้สีหม่นที่ค่อนข้างจะเป็นธรรมชาติ และช่วยเบรคความแรงของสีไฮไลท์ที่ลงไปก่อนหน้าด้วย

ซอยผม

หลังจากที่ได้สีผมเปรี้ยวๆ ที่ไม่แรงจนเกินไปแล้ว ก็ได้มีการซอยผมเล็กน้อย เพื่อให้ได้ความหวานที่จะเข้ามาตัดกับสีผมเปรี้ยวๆ

เปลี่ยนลุค

และนี่คือ Finish Look ที่ได้ เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ นี่ขนาดใส่ชุดทำงานตัวเดิม แต่ลุคที่ได้ไม่เหมือนเดิมจริงๆ ค่ะ ดังนั้นสาวๆ ที่ยังอยู่ในโหมดทำงานอยู่ตลอดเวลา ไม่กล้าที่จะก้าวออกมาจากกรอบ ลองหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยวิธีง่ายๆ อย่างการทำสีผม หรือการเปลี่ยนแปลงทรงผม โดยหาลุคที่เข้ากับตัวเองและมีความพอดี คุณก็สามารถเป็นสาวออฟฟิศแบบเปรี้ยวๆ ได้แล้ว

เปลี่ยนลุค
ในวันว่างๆ ก็เปรี้ยวได้เต็มที่
เปลี่ยนลุค
ในวันที่ต้องออกงาน ก็ยังคงดูสุภาพไม่ฉูดฉาดเกินไป

3 วิธีเลือกทรงผม และ สีผม ให้เหมาะกับตัวเอง

  • รู้จักรูปหน้าของตัวเอง

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้จักรูปหน้าของตัวเอง ชนิดที่ว่าไม่โกหกตัวเอง! รู้ว่าจุดไหนของใบหน้าที่เด่น และจุดไหนที่บกพร่อง รับรองว่าการเลือกทรงผมของคุณจะมีเปอร์เซ็นต์ความผิดพลาดเกิดขึ้นน้อยมาก เพราะคุณย่อมรู้ดีว่าจุดไหนที่ควรจะเปิดและจุดไหนที่ควรจะปิด ยกตัวอย่างเช่นคุณเป็นสาวที่มีหน้าผากสูง แน่นอนว่าคุณจะต้องเลือกตัดหน้าม้า มากกว่าการเลี้ยงผมหน้าให้ยาวแล้วแสกกลางแน่นอน

  • รู้จักสีผิวของตัวเอง

เมื่อคุณรู้ว่าพื้นผิวหรืออันเดอร์โทนผิวของคุณเป็นสีอะไร นั่นจะทำให้ง่ายต่อการเลือกสีผม เพราะคุณย่อมรู้ดีว่า การที่คุณมีผิวขาวซีดนั้น คงไม่เหมาะกับผมที่ติดสีเหลือง อย่างเช่นสีทองหรือสีบลอนด์อ่อน เพราะนั่นจะทำให้ผิวของคุณซีดเข้าไปอีก เป็นต้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสไตล์และลุคที่สาวๆ อยากได้ด้วย เพราะฉะนั้นเรื่องสีผม เอาแค่ไม่ผิดกฎระเบียบต่างๆ ที่จะต้องทำตามก็พอแล้ว

  • รู้จักรูปร่างของตัวเอง

ใครว่ารูปร่างไม่เกี่ยวกับเรื่องทรงผม ขอเถียงเลยว่าไม่จริง! ยกตัวอย่างให้ฟังว่า ถ้าคุณเป็นผู้หญิงคอสั้น มันควรไหมที่คุณจะตัดผมประบ่า? คำตอบก็คือไม่ เพราะนั่นจะทำให้คอของคุณดูสั้นลงไปอีก ดังนั้นทรงผมที่เหมาะกับคุณก็คือผมที่ยาวไปเลย หรือผมซอยสั้นโชว์ต้นคอ หรือหากคุณเป็นสาวไซส์มินิสูงไม่เกิน 156 การที่คุณจะไว้ผมยาวถึงเอว นั่นเป็นการทำให้คุณดูเตี้ยลงไปอีก ซึ่งอาจส่งผลให้บุคลิกของคุณแย่ตามไปด้วย ดังนั้นการที่คุณรู้จักรูปร่างของตัวเอง นั่นคืออีกปัจจัยที่จะช่วยให้คุณเลือกทรงผมได้เข้ากับตัวเองมากขึ้นค่ะ

ภาพประกอบและเรียบเรียงโดย: Women MThai Team