ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก วางแผนลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย

ลดน้ำหนักไม่สำเร็จ เพราะโยโย่ทุกครั้ง เปลี่ยนมาใช้ 5เคล็ดลับนี้ ได้ผลจริงแบบยั่งยืน

ใช่คุณหรือไม่ที่เคยวางแผนการ ลดน้ำหนัก ของตนเองแล้วก็สามารถทำได้จริง น้ำหนักหายไปจนคนรอบตัวทักและก็ใจฟูอยู่พักหนึ่ง ก็กลับเข้าสู่สภาวะที่เรียกว่า โยโย่

Home / ลดน้ำหนัก / ลดน้ำหนักไม่สำเร็จ เพราะโยโย่ทุกครั้ง เปลี่ยนมาใช้ 5เคล็ดลับนี้ ได้ผลจริงแบบยั่งยืน

ใช่คุณหรือไม่ที่เคยวางแผนการ ลดน้ำหนัก ของตนเองแล้วก็สามารถทำได้จริง น้ำหนักหายไปจนคนรอบตัวทักและก็ใจฟูอยู่พักหนึ่ง ก็กลับเข้าสู่สภาวะที่เรียกว่า โยโย่ หรือ เอฟเฟกต์ หลังการลดน้ำหนักที่กลับมาทวีความรุนแรงเสียกว่าเดิมอีก และนั่นคือที่มาของความยากที่ทำให้คุณรู้สึกว่าทันไกลความเป็นจริงที่จะทำให้ตัวเองรูปร่างดูดีขึ้น แต่ที่จริงแล้วยังมีวิธีที่ดีกว่าการอดอาหารอย่างจริงจังจนเห็นผลแล้วก็วนกลับเข้าเอฟเฟกต์เดิมๆ มาดูเคล็ดลับ ลดน้ำหนัก ให้ได้ผลที่ยั่งยืนและทำได้จริงที่เราเก็บมาฝากกัน

1 วางแผนการควบคุมอาหารให้ตัวเองไม่รู้สึกแย่จนเกินไป รวมถึงไม่ใช้วิธีลงโทษตัวเองเมื่อเรากินของหวานเข้าไปแล้วรู้สึกว่าวันนี้ต้องไปเอาออกให้หมดอะไรแบบนี้ แต่คุณควรใช้วิธีบวกกับการเลือกกินอาหารมากกว่า เช่นวางแผนการกินที่ทำให้คุณไม่เครียดมากเกินไป และไม่โทษตนเองกับการกินอาหารบางประเภท หากร่างกายต้องการจริงๆ ให้ลดปริมาณการกินให้มากที่สุด เช่นเคยกินโดนัท 1 ชิ้น ให้เหลือเพียงแค่ 1-2 คำพอให้ร่างกายสดชื่นและไม่เครียดกับการอดอาหารที่สมองเรียกร้องอย่างกระทันหัน และใช้วิธีค่อยเป็นค่อยไป คนส่วนใหญ่มักมีปัญหากับการอดอาหารที่เคยชอบกินมากๆ และเมื่อใช้วิธีอดแบบหักดิบ ทำให้สมองเกิดความเครียด เมื่อไหร่ที่คุณผ่อนคลายก็จะกลับมากินอย่างไม่ทันระวังนั่นเอง

2 ตั้งเป้าหมายการลดน้ำหนักให้ชัดเจน คำแนะนำที่พบได้มากที่สุดในการลดน้ำหนักที่มักจะไม่ได้ผลบ่อยนั่นคือ การวางเป้าหมายว่าตนเองจะหุ่นเหมือนกับนางแบบคนดัง เช่นจากไซส์8 จะต้องลงมาเหลือไซส์4 และสวมใส่เสื้อผ้าสวยๆแบบนางแบบคนนี้ให้ได้ นี่เป็นการตั้งเป้าหมายในการลดน้ำหนักที่ไม่ถูกต้องนัก อย่างที่รู้กันว่าในยุคนี้เราควรรักตัวเองในแบบที่เป็นแต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราอยากทำให้ตัวเองดีขึ้นไม่ได้ แต่ควรเลือกตั้งเป้าหมายให้ตนเองสุขภาพดีขี้น เช่น ตั้งเป้าให้รอบพุงและเอวลดลง เพื่อที่จะให้สุขภาพด้านการกินอาหารดีขึ้นตามไปด้วย เพราะการที่มีพุงใหญ่มากๆ อาจส่งผลต่อการเผาผลาญการทำงานของระบบภายใน รวมถีงนั่นอาจส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว

3 กฎง่ายๆข้อหนึ่งสำหรับคน ลดน้ำหนัก ที่ดีมากๆคือ “น้อยแต่มาก” นั่นคือคุณสามารถกินอาหารมื้อเล็กๆ ในระหว่างวันเพิ่มเติมได้ หากคุณรู้สึกหิว โดยไม่ปล่อยให้ตัวเองรู้สึก หิว แต่จำเป็นต้องอดกลั้นความรู้สึกนั้นไว้ เพราะคิดว่าการกินมือจุกจิกคือเรื่องผิด จำไว้ว่าเมื่อไหร่ที่ร่างกายบอกคุณว่า กำลังหิว ให้กินอาหารมื้อเล็กๆ แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เพื่อให้ร่างกายกระตุ้นการเผาผลาญ ก็เป็นเรื่องที่ทำได้


นาฬิกาข้อมือสุขภาพ DTECH รุ่น NB125

นาฬิกาข้อมือ Smart watch เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกาย และลดน้ำหนัก ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น มีการแจ้งเตือนเห็นภาพความคืบหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น

ราคา 1,299 บาท


4 อย่าลืมติดตามความคืบหน้า ในการลดน้ำหนักของคุณด้วยการ ชั่งน้ำหนักทุกวัน และจดบันทึกเอาไว้ แม้ว่าจะสามารถทำได้เพียงเล็กน้อยก็ไม่เป็นไร ให้คิดไว้เสมอว่าการลดน้ำหนักด้วยวิธีที่ไม่ทำให้ร่างกายทุกข์หรือทรมานมากเกินไป แต่ใช้วิธีที่สม่ำเสมอและรู้สึกดีต่อร่างกาย จะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดีและยั่งยืนกว่า

5 สิ่งสำคัญที่ต้องทำควบคู่การลดน้ำหนัก นั่นคือ ออกกำลังกาย ยิ่งโดยเฉพาะเมื่อคุณต้องการให้สัดส่วนที่ใหญ่ลดหายไป การออกกำลังควบคู่สำคัญมาก เพราะเมื่อส่วนเกินเหล่านั้นหายไปคุณจำเป็นต้องเร่งการฟื้นฟูมวลกล้ามเนื้อในร่างกายให้กระชับในทันที ลองใช้วิธีเริ่มจากการออกกำลังกายในแบบที่คุณชอบ อย่างน้อยวันละ 15นาทีต่อวัน เพื่อเป็นจุดเริ่มต้น อย่าลืมว่าสุขภาพที่ดีจากการออกกำลังกายยั่งยืนไม่แพ้กับรูปร่างที่กระชับขึ้น

รูปภาพปกโดย Total Shape on Unsplash