การกอด ความรัก ความรู้สึก จิตวิทยา

ท่ากอดบอกความรู้สึก 11 ท่ากอด สื่อความหมายจากใจผ่านการสัมผัส

รู้ไหมคะว่า การกอด มีหลายแบบ และแต่ละแบบก็ทำให้คนที่โดนกอดนั้นมีความรู้สึกแตกต่างกันออกไปได้นะ

Home / แฟชั่น / ท่ากอดบอกความรู้สึก 11 ท่ากอด สื่อความหมายจากใจผ่านการสัมผัส

การกอด ถือเป็นการแสดงออกทางความรัก ความรู้สึก ได้ในรูปแบบหนึ่ง รู้ไหมคะว่า การกอด มีหลายแบบ และแต่ละแบบก็ทำให้คนที่โดนกอดนั้นมีความรู้สึกแตกต่างกันออกไปได้นะ เปิดความหมาย 11 ท่ากอด สื่อความหมายจากใจผ่านการสัมผัส

เปิดความหมาย 11 ท่ากอดบอกความรู้สึก

รูปแบบการกอด

The Protector

กอดแบบรู้สึกอยากปกป้อง เป็นการแสดงออกถึงความปลอดภัย ความมั่นใจว่าเขาจะปกป้องเราได้ การกอดแบบนี้แสดงถึงความรักแบบไว้เนื้อเชื่อใจกัน และ การดูแลเอาใจใส่อีกฝ่าย “การที่เขาโอบกอดจากด้านหลังนั้นแปลว่า เขาอยากเป็นที่อาศัยให้กับอีกฝ่าย” Patti Wood ผู้เชี่ยวชาญด้าน body language กล่าว

รูปแบบการกอด

The Back Stroke

กอดแบบลูบหลัง เป็นการแสดงความไว้เนื้อเชื่อใจ และ แสดงว่าแคร์กันและกันมากแค่ไหน  การกอดท่านี้จะส่งผลกับความรู้สึกของมนุษย์ได้ดี เนื่องจาก หลังเป็นพื้นที่ในร่างกายที่คุณไม่อาจมองเห็น แต่การได้ถูกผู้อื่นสัมผัสที่หลังจะทำให้รู้สึกดีมาก  โดยการกอดแบบนี้จะช่วยให้อีกฝ่ายรู้สึกสะดวกสบายอีกด้วย

รูปแบบการกอด

The Pat

คือการกอดที่เหมาะสมกับผู้ที่เป็นเพื่อน หรือ แสดงออกถึงความเป็นมิตรอย่างยิ่ง เป็นกอดที่ไม่ได้คาดหวังเรื่องทางเพศหรืออื่นใดเลย เพราะฉะนั้น หากหนุ่มๆเขามากอดด้วยท่าทางแบบนี้ ก็อย่าได้มโนไปไกลนะว่า เขารักฉัน เขาชอบฉัน เพราะการกอดแบบนี้ จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสบายตัวมาก ไม่โรแมนซ์ ไม่ใกล้ชิด แต่อย่างใด

รูปแบบการกอด

The Slow Dance

กอดที่เหมือนการเต้นรำแบบช้าๆ นี้ แสดงถึงความโรแมนติก ความรัก ความรักที่หวานซึ้ง การกอดแบบนี้เหมาะกับความรักที่เพิ่งเริ่มต้น ว่าง่ายๆว่าเป็นการกอดของมนุษย์แฟนที่เพิ่งเริ่มคบกันนั่นเอง แต่ถ้าคบกันมาหลายปีแล้วยังกอดกันแบบนี้ก็แสดงว่า คู่ของคุณยังหวานเจี๊ยบอยู่นั่นเอง

รูปแบบการกอด

The Reach Around

กอดให้กำลัง กอดนี้เหมาะกับการให้กำลังใจเพื่อน ให้กำลังคนอื่นๆ โดยจะส่งผลกับอารมณ์ความรู้สึกของผู้ถูกกอดได้เป็นอย่างดี

รูปแบบการกอด

The Deadlock

การกอดรัดแน่น  แสดงถึงความรู้สึกกลัวที่จะต้องปล่อยอีกฝ่ายไป โดยมากมักเป็นการกอดของคู่รักที่ไม่อยากพรากจากกัน อย่างน้อยการกอดไว้แบบนี้ อาจทำให้เขาลืมเรื่องราวที่จะเกิดในอนาคตได้และอยากจะหยุดเวลาไว้ตรงนี้

รูปแบบการกอด

The Flying Hug

ถ้ามีผู้ชายมากอดแบบนี้ ก็เตรียมตัวได้เลย เพราะการกอดแบบนี้แสดงถึงความใคร่ และ ความต้องการล้วนๆ ถ้าคู่ของคุณมีการกอดแบบนี้ก็แสดงว่า ความรักของคุณอยู่ในช่วงจริงจัง ลึกล้ำ แล้วล่ะ  เพราะการกอดลักษณะนี้ แสดงให้เห็นว่าคุณอยู่ในอาณาเขตของอีกฝ่ายอย่างชัดเจน

รูปแบบการกอด


The London Bridge

การกอดที่ขออยู่ห่างจากอีกฝ่ายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าหมายความว่า ทั้งสองฝ้ายไม่ได้รู้สึกสนิทใจกันที่จะกอดใกล้ๆกันแต่อย่างใด แค่เป็นมารยาทในการเจอกันเท่านั้นเอง

รูปแบบการกอด

The Eye-to-Eye

ตามองตาแบบนี้ ไม่บอกก็รู้ว่า แสดงถึงความใกล้ชิดกันสุดๆเลยล่ะ เรียกได้ว่าเป็นรักที่ลึกซึ้งและหวานจ๋อยราวกับน้ำผึ้งเดือนห้า เรียกได้ว่า มั่นใจสุดๆกับคนนี้แล้ว ถึงจะกล้ากอดแบบนี้น่ะ

รูปแบบการกอด


The Rag Doll

กอดที่อีกฝ่ายกอดแน่นสุดๆ และอีกฝ่ายยืนเฉยๆ ก็อาจจะชัดเจนว่า ฝ่ายที่กอดแรงอาจจะเห็นคุณเป็นเพื่อน แต่อีกฝ่ายที่ไม่กอด เขาอาจจะรู้สึกกับคุณน้อยไปหน่อยเท่านั้นเอง

รูปแบบการกอด

The Pickpocket

กอดอีกฝ่ายแล้วเอามือล้วงกระเป๋าอีกฝ่ายขนาดนี้ แสดงถึงความรักที่แสนสบายใจ ผ่อนคลายและเป็นตัวเอง  ถ้าสาวหรือหนุ่มไหนกล้าทำแบบนี้กับคุณก็มั่นใจได้เลยว่า คุณคือคู่ที่สนุกที่สุดแล้วล่ะ

ที่มา littlethings.com