Kamala Harris กมลา แฮร์ริส นักการเมืองหญิง ผู้หญิงเก่ง

5 เรื่องสุดคูล ของผู้หญิงที่ชื่อ Kamala Harris ว่าที่ รองประธานาธิบดีสหรัฐหญิงคนแรก

นอกเหนือจากบทบาททางการเมือง ในด้านอื่นๆที่น่าสนใจของหญิงเก่งคนนี้ยังมีอะไรที่น่าสนใจ ที่เราควรไปทำความรู้จักเธอกันบ้าง

Home / แฟชั่น / 5 เรื่องสุดคูล ของผู้หญิงที่ชื่อ Kamala Harris ว่าที่ รองประธานาธิบดีสหรัฐหญิงคนแรก

หลังจากผลคะแนนการเลือกตั้ง ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2020 ได้รู้ผลแล้วว่า Joe Biden คือผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดและกำลังจะก้าวขึ้นเป็น ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คนที่ 46 อีกหนึ่งคนที่น่าจับตาไม่แพ้กันก็คือ คู่สมัครที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็น ว่าที่รองประธานาธิบดีสหรัฐ Kamala Harris ผู้หญิงผิวสีคนแรกในประวัติศาสตร์ของอเมริกา เช่นนั้นแล้ว เรามาดูว่านอกเหนือจากบทบาททางการเมือง ในด้านอื่นๆที่น่าสนใจของหญิงเก่งคนนี้ยังมีอะไรที่น่าสนใจ ที่เราควรไปทำความรู้จักเธอกันบ้าง

◾️รองปธน. สหรัฐฯ เชื้อสายอินเดียคนแรก

Kamala Harris (กมลา แฮร์ริส) เป็นชาวแคลิฟอร์เนีย ที่มีเชื้อสายอินเดีย เธอเกิดที่เมืองโอคแลนด์ในฐานะครอบครัวผู้อพยพ ซึ่งครอบครัวของเธอนั้น อพยพมาจากอินเดียและจาไมก้า ปัจจุบันเธออายุ 56 ปี และสมรสกับ Douglas Emhoff นักกฎหมายในวัยเดียวกัน

◾️ชอบรองเท้าผ้าใบ

Kamala ชื่นชอบแบรนด์แฟชั่นรองเท้ากีฬาคอนเวิร์ส เธอในวัย 56 ปี สวมรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อสุดฮิตของวัยรุ่นทั่วโลก อย่าง Converse Chuck Taylor ในระหว่างรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงวันที่ไปลงคะแนนเลือกตั้งด้วย

◾️รักคุณครู

เธอให้ความสำคัญกับอาชีพครู และเสนอที่จะแก้ปัญหาเรื่องเงินเดือนและความเป็นอยู่ของครู เพราะพวกเขาคือผู้เสียสละที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังสนับสนุนและกำหนดอนาคตของเยาวชนในชาติ

◾️ชอบสวมสร้อยไข่มุก

กมลา สวมสร้อยไข่มุกมากว่า 25 ปี และเหตุผลที่เธอเลือกสร้อยไข่มุกนั้น เพราะเธอเชื่อว่าไข่มุกสื่อถึงความน่าเชื่อถือและความภักดี นอกจากนั้นยังเป็นสัญลักษณ์ของชมรมที่เธอร่วมก่อตั้งสมัยมหาวิทยาลัย เราจึงได้เห็นภาพเธอสวมสร้อยคอไข่มุกแทบทุกครั้งที่ปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณชนมาตลอด

◾️ต้นแบบของการใช้ชีวิต

Kamala Harris มักยกแม่ของเธอมาเป็นต้นแบบของการใช้ชีวิตอยู่บ่อยๆ “ฉันได้รับคำสั่งสอนจากแม่ที่พร่ำสอนว่า หากเราเห็นปัญหา อย่ามัวแต่นั่งบ่น ให้หาทางแก้ปัญหาและลงมือทำ นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ฉันลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดี เราต้องยืนหยัดต่อสู้เพื่อคุณค่าของชาวอเมริกา”

กมลาและสามี ใช้เวลาเดทกันประมาณหนึ่งปี ก่อนที่สามีของเธอจะคุกเข่าขอเธอแต่งงานและ หมั้นกันเป็นเวลาเพียง4เดือน แล้วเข้าพิธีแต่งงาน เธอบอกว่าเธอไม่เชื่อเรื่องการใช้เวลาดูใจที่ยาวนาน ปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมาเป็นเวลากว่า 6 ปีและทั้งคู่ยังคงแสดงความรักต่อกันอย่างสม่ำเสมอ


ที่มาภาพจาก www.instagram.com/kamalaharris