Pavel Durov มหาเศรษฐีโลก หนุ่มหล่อ เจ้าพ่อไอที

หล่อรวยโปรไฟล์ดีมาก Pavel Durov ผู้ก่อตั้งแอป Telegram

หนุ่มไอทีคนนี้คือผู้ก่อตั้งแอปพิเคชั่นแชตที่คนไทยกำลังให้ความสนใจมากๆอย่าง Telegram และไม่ใช่เพียงแต่ความสามารถในด้านเทคโนโลยีที่น่าจับตาเท่านั้น

Home / แฟชั่น / หล่อรวยโปรไฟล์ดีมาก Pavel Durov ผู้ก่อตั้งแอป Telegram

หากเอ่ยถึงชื่อ Pavel Durov อาจจะยังนึกไม่ค่อยออกว่าเขาคือใครกันหน๋อ แต่ถ้าไปกระซิบถามสาวๆว่า พ่อหนุ่มไอที มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก แห่งรัสเซีย คงจะร้องอ่าาาาไปตามๆกัน เพราะหนุ่มไอทีคนนี้คือผู้ก่อตั้งแอปพิเคชั่นแชตที่คนไทยกำลังให้ความสนใจมากๆอย่าง Telegram และไม่ใช่เพียงแต่ความสามารถในด้านเทคโนโลยีที่น่าจับตาเท่านั้น เขาคนนี้ยังมีดีเรื่องรูปร่างหน้าตาที่ทำเอาสาวไทยอยากส่งเรซูเม่ไปสมัครเป็นเลขาซะเหลือเกิ๊น

Pavel Durov เคยก่อตั้งโซเซียลเน็ตเวิร์คให้ชาวรัสเซียได้ใช้เหมือนกับที่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ก่อตั้งเฟซบุ๊กนั่นหล่ะ เขาได้พัฒนาและทำระบบร่วมกับพี่ชายของเขา และก็กลายเป็นโซเซียลเน็ตเวิร์คที่ดังระเบิดในรัสเซีย ได้รับความนิยมมากมากทั้งในรัสเซียและยุโรปตะวันออก ทำให้พวกเขาทั้งคู่มีรายได้มหาศาล ก่อนที่จะหันมาทำแอปพิเคชั่น Telegram หลังจากต่อสู้กับปัญหาโซเซียลมีเดียที่ถูกรัฐบาลแทรกแซงจนถึงขั้นที่ Pavel ต้องลี้ภัยออกจากรัสเซีย

ปัจจุบัน Pavel Durov อายุ 36 ปี เขาติดอันดับที่ 838 ของมหาเศรษฐีที่มีอายุต่ำกว่า 40 ปีโดยการจัดอันดับจากฟอร์จูนในปี 2019

เอกลักษณ์ประจำตัวของ Pavel Durov คือเรามักจะเห็นเขาแต่งกายด้วยชุดสีดำ ที่ดูลึกลับน่าค้นหา ซึ่งกลายเป็นคาแรคเตอร์ประจำตัวเขา

Pavel บอกว่าหนังเรื่องโปรดของเขาคือ 300 เพราะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชาวสปาร์ตัน300คนที่ต่อสู้เพื่อปกป้องเสรีภาพ เป็นหนังที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนอย่างแท้จริง (แต่ที่จริงเราคิดว่า 300 น่าจะเป็นแรงบันดาลใจในการฟิตหุ่นด้วย อิอิ)

โปรแกรมเมอร์ยุคนี้เค้าล่ำๆกันแบบนี้หรอคะคุณ (ใจคอไม่ค่อยจะดีเลยค่ะ 5555)

พีคในพีคคือภาพนี้ค่ะ เขาบอกว่าเป็นฮาโลวีนที่เขาแต่งชุดหมึกยักษ์คราเคน ว่ายอยู่ในน้ำที่อุณหภูมิ -3องศา ความหมายคือเปลือยใช่ไหมคะคุณ

ที่มาภาพจาก www.instagram.com/durov