ดราม่านางงาม ดราม่ามิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020

ม้วนเดียวจบ มัดรวม ดราม่ามิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 อะไรยังไงสรุปมาแล้วที่นี่ที่เดียว

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ในปีนี้อุดมไปด้วยดราม่าให้เหล่ากองเชียร์ต้องอดหลับอดนอนตามติดสถานการณ์กันได้เกือบทุกคืน ไม่เว้นแม้กระทั่งการประกวดได้จบลงแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังงงงง เอ๊ะดราม่าอะไร ฉันพลาด…ตามมาเลยค่ะ เราสรุปมาให้แล้ว

Home / แฟชั่น / ม้วนเดียวจบ มัดรวม ดราม่ามิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 อะไรยังไงสรุปมาแล้วที่นี่ที่เดียว

แม้ว่ารอบตัดสิน การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จะผ่านไปแล้ว โดยมีผู้สวมมงกุฎหนึ่งเดียวของประเทศไทย อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม สาวภูเก็ต ดีกรีเกียรตินิยมอันดับที่ 1 จากมหาวิทยาลัยโทรอนโต ประเทศแคนาดา ที่ใครๆก็มองว่าเธอสวยสมมงกุฎอย่างสง่างาม แต่ก็ยังไม่วายมีดราม่าเล็ดลอดออกมาให้ได้งงกันอีกว่ามันเป็นยังไงกันแน่ แต่ที่แน่ๆคือ การประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ในปีนี้อุดมไปด้วยดราม่าให้เหล่ากองเชียร์ต้องอดหลับอดนอนตามติดสถานการณ์กันได้เกือบทุกคืน ไม่เว้นแม้กระทั่งการประกวดได้จบลงแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังงงงง เอ๊ะดราม่าอะไร ฉันพลาด…ตามมาเลยค่ะ เราสรุปมาให้แล้ว

การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ในปีนี้ เริ่มมีดราม่าตั้งแต่ประกาศผล 30 คนสุดท้าย

ชื่อของ ศศิ สินทวี อดีตมิสเอิร์ธไทยแลนด์ ปี 2014 และมิสอินเตอร์เนชันแนลไทยแลนด์ ปี 2015 นางงามตัวแม่อีกคนที่เข้าร่วมสมัครประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ในปีนี้ ไม่มีชื่อเธอผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้าย ทำเอาเหล่าแฟนๆนางงามบ่นอุบเสียดาย โดยเหล่ากองเชียร์ของ ศศิ ก็ได้ออกมาคอมเม้นท์ถึงผลตัดสินว่า ไม่เห็นด้วยกับหลายๆคนที่ผ่านเข้ารอบ ทั้งๆที่ ศศิ มีดีกรีที่ดีกว่าและเหมาะสมที่จะเข้ารอบ

ต่อมาดราม่าเกิดขึ้นอีก เมื่อสาว ยิ้ม ชาวิกา วัตรสังข์ MUT90 เกิดอุบัติเหตุหกล้มข้อเท้าพลิกจนทำให้กระดูกแตกต้องพักรักษาตัว ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมการประกวดต่อได้ จำเป็นต้องถอนตัว แต่มีดราม่าโจมตีว่าเธอแกล้งล้มเพื่อที่จะถอนตัวไม่เข้าร่วมประกวดในปีนี้แล้ว

ยิ้ม ชาวิกา

โดยบางคนได้กล่าวหาว่าเป็นเพราะเธอเห็นว่าปีนี้มีตัวเต็งเยอะเลยทำให้เธอไม่อยากไปต่อในปีนี้ เพราะเธอเคยไปถึง รองอันดับ1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 มาแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านั้น สายเอี้ยม กีรติกา ผู้เข้าประกวดหมายเลข89 ที่มีมงกุฎ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัลไทยแลนด์ 2013 และ มิสอินเตอร์เนชันแนลไทยแลนด์ 2018 การันตีความสามารถมา เกิดประสบอุบัติเหตุลื่นล้ม จนต้องผ่าตัดนำเหล็กที่เคยอยู่ในขาออก แพทย์แนะนำให้พักพื้นอย่างน้อย 3เดือน ทำให้ต้องสละสิทธิ์จากการประกวดในปีนี้ไปเช่นกัน และนั่นเลยกลายเป็นข้อสังเกตที่เหล่าแฟนนางงามที่ติดตามได้วิเคราะห์กันว่า ที่นางงามที่มีดีกรีเป็นมงใหญ่มาร่วมประกวด ถอนตัวกันหลายคนอาจเป็นเพราะปีนี้ การแข่งขันดูจะดุเดือด เพราะหน้าใหม่ก็กลายเป็นกระแส และหน้าเก่าที่เก๋าเวทีก็มากันหลายคน

หลังจากรอบออดิชั่น 30 คนสุดท้ายผ่านพ้นไป มีผู้เข้าประกวดหลายคนที่กลายเป็นกระแสเพียงข้ามคืน สร้างความน่าสนใจให้กับเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 มากขึ้นไปอีก เมื่อผู้ที่ไม่ได้เป็นขานางงาม หันมาให้ความสนใจ และชื่อหนึ่งที่โชนแสงในขณะนั้นและครองพื้นที่สื่อไปเต็มๆ คือ เฌอเอม ชญาธนุส นางแบบสาวที่มาร่วมประกวดเป็นครั้งแรก แต่สามารถตอบคำถามได้โดนใจคนทั้งประเทศ

โดยเฉพาะในวันเข้ากองครั้งแรก ที่ผู้เข้าประกวดทั้งหมดต้องเดินทางไปทำกิจกรรมที่วัดพระแก้ว โดยทุกคนต้องสวมชุดไทย แต่ เฌอเอม ชญาธนุส มาในชุดไทยสีแดง ที่โด่ดเด่นออกมาจากเพื่อนๆทุกคน จนกระทั่งมีข่าวลือว่า ที่จริงกองได้บรีฟให้ทุกคนมาในชุดธีมสีพาสเทล แต่เฌอเอม ตั้งใจที่จะเด่นกว่าทุกคนเลยไม่ทำตาม

ปุ้ย ปิยาภรณ์ โชว์จดหมายตัดสิทธิ เฌอเอม ชญาธนุส อย่างเป็นทางการ

จนนำไปสู่ข่าวดราม่าที่โด่งดังข้ามโลกก็ว่าได้ เพราะเหล่าแฟนๆที่ติดตามนางงามประเทศอื่นๆ ต่างก็ให้ความสนใจ เฌอเอม ชญาธนุส ไม่น้อยเช่นกัน เมื่อเธอถูกตัดสิทธิจากกองประกวด เนื่องจากทำผิดกฎในเรื่องที่มีพี่เลี้ยงในการประกวดเป็นทีมงาน ซึ่งทำให้เธออาจได้รับรู้เรื่องราวภายในกองก่อนคนอื่น กลายเป็นดราม่าดังอยู่ยาวนานเกือบ 2 สัปดาห์

แพรววณิชยฐ์ มีภาพถ่ายในฟิตเนสกับ อั้ม จรีลักษณ์ หนึ่งในผู้บริหารกองประกวด

แต่ดราม่าก็ยังไม่จบอยู่ที่การตัดสิทธิ เฌอเอม ชญาธนุส เพราะเธอได้บอกว่า แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง ก็สนิทกับผู้บริหารในกองอย่าง อั้ม จรีลักษณ์ จันทร์สุวรรณ แต่ทำไมถึงไม่ถูกตัดสิทธิเหมือนกับที่เธอโดน ทำเอาเป็นประเด็นให้คนเชียร์ เฌอเอม ออกมาคอมเม้นท์โต้กลับถามไปยังกองประกวดอย่างดุเดือด โดยประเด็นที่เด่นๆก็คือ มีการเจาะจงไปที่เรื่องอายุที่รับสมัครว่า ปกติที่ผ่านมากองประกวดรับสมัครที่อายุ 18-27 ปี แต่จู่ๆ ก็มาเปลี่ยนเป็น 18-28 ปี เพียงไม่กี่วันก่อนเปิดรับสมัคร ซึ่งไปตรงกับอายุของแพรว ในปีนี้พอดี

มาถึงรอบ รอบพรีลิมมินารี ก็ยังทำให้ ปุ้ย ปิยาภรณ์ ผู้บริหารกองประกวด ต้องเดือด เมื่อเหล่าแฟนนางงามได้ตั้งข้อสังเกตว่า วันสำคัญอย่างวันนี้ยังไร้เงา ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่ไม่ได้มาร่วมงาน และเมื่อมีคนไปคอมเม้นท์ถามฟ้าใสในอินสตาแกรมของเธอก็ได้คำตอบว่า ทางกองไม่ได้เชิญให้มาร่วมงาน

จนกระทั่งคุณปุ้ย ต้องออกมาคอมเม้นท์ตอบกลับแฟนๆว่า เธอมีซีนใหญ่ที่รอปรากฎตัวในวันจริงอยู่แล้ว

ดูเหมือนการประกวดจะดำเนินมาจนถึงวันตัดสิน ที่ไม่น่าจะมีกรณีดราม่าอะไรแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ปล่อยให้แฟนนางงามได้พักเหนื่อยจริงๆ เพราะหลังจากผลการตัดสินประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม คือผู้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 แต่เพื่อนร่วมกองประกวดอย่าง มาญ่า วันวิสา โกลด์แมน ได้โพสต์บนอินสตาแกรมว่า อแมนด้า ชนะเพราะผลประโยชน์ของกองประกวด ทำเอางานนี้ร้อนถึง ปุ้ย ปิยาภรณ์ ได้ออกมาตำหนิ่ว่า มาญ่า ทำอย่างนี้ไม่น่ารักเลย

เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อ ซามีน่า สิริลักษณ์ ไปร่วมรายการหนึ่ง และเธอได้เล่าถึงบรรยากาศในกองประกวดว่า มีเพื่อนนางงามคนหนึ่งเล่นของ มีนางงามคนนึงลูบของใส่เพื่อน จนทำให้วูบในกอง อาเจียน ล้ม นางงามคนนี้มีเงาตามตัว และเคยได้กอดกับใบตอง แล้วใบตองได้กลิ่นเหม็นเน่า แต่ก็ได้กล่าวว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลให้ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเอง แต่งานนี้ทำเอาเพื่อนๆในกองประกวดไม่ขำด้วย หลายๆคนได้ออกมาตำหนิ่ถึงการพูดของเธออย่างไม่เหมาะสมและไม่ควรทำเช่นนี้

หลังจากนี้ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีกระแสดราม่าอะไรที่ซ่อนเล้นอยู่ได้เปิดเผยออกมาอีกไหม แต่ที่แน่ๆ กระแสในตอนนี้นั้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ในปีนี้กลายเป็นที่จับตาไปทั่วทุกวงการไปเสียแล้ว โดยเฉพาะเป้าหมายใหญ่ที่ทุกคนรอติดตาม การไปร่วมชิงมงที่ 3 จาก มิสยูนิเวิร์สกลับมาให้ประเทศไทยให้จงได้ รอติดตามเชียร์กันต่อไป