นอนไม่พอ นอนไม่หลับ น้ำหนักขึ้น ลดน้ำหนัก อยากผอม

อยากผอมไหม ลองนอนเปลือยเปล่า ไม่ใส่ชุดนอนดูสิ่ พิสูจน์แล้วว่าช่วยได้

รู้ไหมว่าปัญหาการนอนไม่หลับจนทำให้คุณนอนไม่พอนั้นเป็นต้นตอของน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น เพราะเมื่อคุณงัวเงียอยู่ตลอดทั้งวัน ก็มักจะอยากอยู่เฉยๆ ไม่อยากทำอะไร

Home / แฟชั่น / อยากผอมไหม ลองนอนเปลือยเปล่า ไม่ใส่ชุดนอนดูสิ่ พิสูจน์แล้วว่าช่วยได้

รู้ไหมว่าปัญหาการนอนไม่หลับจนทำให้คุณนอนไม่พอนั้นเป็นต้นตอของน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น เพราะเมื่อคุณงัวเงียอยู่ตลอดทั้งวัน ก็มักจะอยากอยู่เฉยๆ ไม่อยากทำอะไร การเคลี่อนไหวน้อยลง นั่งๆกินๆนอนๆ แถมยังส่งผลต่อไปยังเรื่องสุขภาพได้อีก แต่จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไง คำตอบนี้ง๊ายง่าย ลองนอนแบบเปลือยดู แถมนอกจากนั้นการนอนเปลือยยังมีข้อดีอีกสารพัด

การนอนเปลือยทำให้หลับได้ดีขึ้น มีคำแนะนำว่าเราจะนอนหลับได้สบายขึ้นเมื่ออุณหภูมิร่างกายลดลงเล็กน้อย และเมื่อไหร่ที่อุณหภูมิร่างกายเพิ่มขึ้นเพียงนิดเดียว ก็สามารถส่งผลต่อสมองที่ควบคุมการนอนหลับได้ เช่นการสวมเสื้อผ้าที่หนาเกินไปทำให้เกิดความร้อน ง่ายๆ ถอดมันซะสิ้นเรื่อง

ช่วยปกป้องผิวคุณให้ดีขึ้น มีการสำรวจพบว่า ระยะเวลาเฉลี่ยในการสวมชุดนอนโดยไม่เปลี่ยนสูงสุดคือ 13คืน สำหรับผู้ชาย และ 17คืน สำหรับผู้หญิง นั่นเพราะหลายคนคิดว่าชุดนอนแค่ใส่นอนไม่ได้สกปรกอะไรใส่ซ้ำๆหลายคนคงไม่เป็นไร แต่ที่จริงนั้น ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขอนามัยกล่าวว่าแบคทีเรียที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังมักจะรวมตัวกันอยู่ในเสื้อผ้าที่ผ่านการสวมใส่แล้ว ไม่ว่าชุดที่คุณสวมใส่จะใส่สั้นแค่ไหนก็ตาม

ช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ การได้สัมผัสกันทางผิวหนังช่วยให้เพิ่มการปล่อยฮอร์โมนแห่งความรัก คล้ายๆกับ ออกซิโทซินในแม่ที่ให้นมลูกที่ช่วยสร้างความผูกพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ช่วยให้น้ำหนักไม่เพิ่มขึ้น การทำให้ร่างกายเย็นลงในตอนกลางคืนช่วยให้เราผอมลงได้ เพราะร่างกายจะเผาผลาญแคลอรี่มากขึ้นเพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น

ทำให้ภูมิใจและรู้สึกดีต่อร่างกายของตัวเองมากขึ้น จากการศึกษาพบว่าการเปลือยกายทำให้สร้างความรู้สึกดีต่อร่างกายของตนเองได้มากขึ้น และโดยธรรมชาติแล้วช่วงเวลากลางคืนเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการเปลือยเปล่าและอยู่กับตัวเอง