กระโปรง ทำตามฝัน ผู้หญิง ผู้หญิงเก่ง สมัครงาน

ด็อกเตอร์สาว ทำกระโปรงจากอีเมลความล้มเหลว 17 ฉบับ พิสูจน์ความพยายาม

‘ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น’ คำกล่าวนี้ยังเป็นจริงเสมอ และได้รับการพิสูจน์อีกครั้งจาก Caitlin Kirby สาววัย 28 ปี จากสหรัฐอเมริกา ที่ใช้ความพยายามในการขอทุนเรียนต่อระดับปริญญาเอกด้านสิ่งแวดล้อมจากมหาวิทยาลัยต่างๆ มากมาย แต่ก็ล้มเหลวมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ภายในเวลา 4…

Home / แฟชั่น / ด็อกเตอร์สาว ทำกระโปรงจากอีเมลความล้มเหลว 17 ฉบับ พิสูจน์ความพยายาม

‘ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น’ คำกล่าวนี้ยังเป็นจริงเสมอ และได้รับการพิสูจน์อีกครั้งจาก Caitlin Kirby สาววัย 28 ปี จากสหรัฐอเมริกา ที่ใช้ความพยายามในการขอทุนเรียนต่อระดับปริญญาเอกด้านสิ่งแวดล้อมจากมหาวิทยาลัยต่างๆ มากมาย แต่ก็ล้มเหลวมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

ภายในเวลา 4 ปีกว่าที่ผ่านมา เธอได้ทำเรื่องส่งเอกสาร ส่งหัวข้อวิทยานิพนธ์ ส่งรายงานการวิจัย รวมไปถึงการขอทุนในมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมกว่า 17 อีเมล ถึงแม้จะล้มเหลวแต่เธอก็ไม่เคยยอมแพ้ จนตอนนี้เธอก็ได้รับทุน Fulbright เพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก ในประเทศเยอรมนี ตามที่เธอตั้งใจไว้แล้ว

ด้วยเหตุนี้ Caitlin จึงปิ๊งไอเดียรวบรวมอีเมลที่ถูกปฏิเสธทั้ง 17 ฉบับ มาทำเป็นกระโปรงแห่งความผิดหวังแสนเก๋ เพื่อแสดงให้เห็นถึงเส้นทางความพยายามก่อนจะประสบความสำเร็จ และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ที่กำลังเดินตามความฝัน

“เมื่อฉันมองย้อนกลับไปในช่วงเวลาเหล่านั้น ฉันก็พบว่าการถูกปฏิเสธซ้ำๆ มันคือแรงผลักดันให้ฉันสมัครทุนอื่นๆ อย่างไม่ย่อท้อ จนประสบความสำเร็จดังเช่นวันนี้” Caitlin กล่าว

นอกจากนี้ การทำกระโปรงยังช่วยบรรเทาความเสียใจอีกด้วย “การใช้เวลาเย็บกระโปรงจากอีเมลที่ฉันถูกปฏิเสธถือเป็นวิธีบำบัดอย่างหนึ่งของฉัน เมื่อฉันรวบรวมและเย็บพวกมันเข้าด้วยกัน มันทำให้ฉันไม่รู้สึกเจ็บปวดและเศร้าเสียใจอีกต่อไป”

ใครที่กำลังท้อแท้ในการทำตามความฝันก็อย่าเพิ่งท้อใจ ล้มเลิกความตั้งใจระหว่างทางนะคะ เพราะในความล้มเหลวเองก็มีเรื่องดีๆ ซ่อนอยู่ จงใช้มันเป็นแรงผลักดันให้คุณลุกขึ้นสู้ แล้วสักวันหนึ่งจะพบเจอกับความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้อย่างแน่นอนค่ะ ^^

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มาและภาพประกอบ www.amightygirl.com