5 กันแดดคุมมัน สุดฮิต ตัวไหนสตรองสุด ปังสุด เช็คด่วน!

จะรอดไหม! ทดสอบ 5 กันแดดคุมมันสุดฮิต จะปังขนาดไหนมาดูกัน สาวๆ ทั้งหลายควรทราบ! ถึงจะมั่นหน้าว่าไม่ค่อยเจอแสงแดดก็เถอะ แต่การนั่งสวยๆ อยู่กับที่นี่แหละค่ะ จะบอกว่าตัวดีเลย! เพราะไม่ได้หมายความว่าจะมีแค่รังสี UVA/UVB แค่อย่างเดียว ยังมีแสง HEVIS (High…

Home / แฟชั่น / 5 กันแดดคุมมัน สุดฮิต ตัวไหนสตรองสุด ปังสุด เช็คด่วน!

จะรอดไหม!ดสอบ 5 กันแดดคุมมันสุดฮิต
จะปังขนาดไหนมาดูกัน

สาวๆ ทั้งหลายควรทราบ! ถึงจะมั่นหน้าว่าไม่ค่อยเจอแสงแดดก็เถอะ แต่การนั่งสวยๆ อยู่กับที่นี่แหละค่ะ จะบอกว่าตัวดีเลย! เพราะไม่ได้หมายความว่าจะมีแค่รังสี UVA/UVB แค่อย่างเดียว ยังมีแสง HEVIS (High Energy Visible Light) หรือแสงสีฟ้า อย่างไฟในอาคาร แสงจากหน้าจอคอม หรือแม้แต่มือถือเนี่ยจะมาเพิ่มเติมความหมองคล้ำให้กับใบหน้าสวยๆของเรา และเตรียมสวัสดีน้องฝ้า น้องกระ ได้ตลอดเวลาเลยค่ะ แต่สาวๆ ไม่ต้องกังวลไป เรามีสุดยอดไอเท็มครีมกันแดดที่ดีที่สุด คอยปกป้องเราอยู่ค่ะ   

พอพูดถึงครีมกันแดด หลายๆ คนก็กลัวเหลือเกินว่าถ้าทา ครีมกันแดด แล้วหน้าจะมัน สิวจะเห่อทุกที ขอบอกเลยค่ะหยุดกังวลไปได้เลย วันนี้เราจะมาแนะนำครีมกันแดดที่ดีที่สุด พร้อมบททดสอบของ ครีมกันแดดคุมมัน สุดฮิตทั้ง 5 ตัวด้วยกัน เอาให้รู้กันไปเลยว่า กันแดดตัวไหนที่ชนะใสๆ ในเรื่องของ กันแดดคุมมัน และจะปังระดับไหน ไปดูกันเลย

กันแดดกอบกู้ผิวหน้า สำหรับสาวๆ ที่เป็นสิว ผิวมัน แพ้ง่าย
Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control Face SPF 50+ PA+++

คุณสมบัติสุดเริ่ด

ครีมกันแดด ตัวแรกที่เราจะขอนำเสนอ คือ Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control Face SPF 50+ PA+++ ครีมกันแดดคุมมันตัวนี้จะมีคาร์นีทีนช่วยเรื่องคุมมันระหว่างวันได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 8 ชม. พร้อมผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่อุดตัน (Non-Comedogenic) ไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่มขึ้น (Non-Acnegenic) ปราศจากส่วนผสมจากน้ำหอมและสารพาราเบนที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวได้ง่าย แท็คทีมมากับค่า SPF50+ PA+++ และ Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในการปกป้องผิวได้เหนือกว่าทุกรังสีทั้งรังสี UVA/UVB พร้อมเทคโนโลยี HEVIS Light Defense ช่วยลดการทำร้ายผิวจากรังสี HEVIS (High Energy Visible Light) หรือแสงสีฟ้าพลังงานสูงที่มีความยาวคลื่นอยู่ในช่วง 400-500 nm โดยเป็นแสงที่มีต้นกำเนิดมาดวงอาทิตย์ เช่นเดียวกับรังสี UVA/UVB นอกจากนี้ยังมีต้นกำเนิดมาจากหลอดไฟ คอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์อีกด้วย โดย HEVIS มีผลเสียทำให้เกิดอนุมูลอิสระต่อผิวที่กระตุ้นการสร้าง enzyme เข้าไปทำลาย Collagen และ Elastin ในชั้นผิว ทำให้เกิดริ้วรอยต่างๆ ตามมา และสำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องผิวแพ้ง่าย เป็นสิว หน้ามัน ขอบอกเลยค่ะว่าเจ้ากันแดดคุมมันตัวนี้สามารถตอบโจทย์ได้หมด ปังขนาดนี้ถ้าไม่มีติดโต๊ะเครื่องแป้งถือว่าพลาดมากนะคะสาวๆ

ทดสอบเนื้อครีม

เนื้อ ครีมกันแดดคุมมัน เกลี่ยง่าย ไม่หนัก ซึมเข้าผิวไวมาก

ทดสอบความเหนอะหนะของ ครีมกันแดดคุมมัน ด้วยเม็ดโฟม

ครีมกันแดดคุมมัน เมคอัพติดทน
NIVEA Sun Protect & White Oil Control Serum SPF 50+ PA+++

คุณสมบัติสุดเริ่ด

ความสามารถของเจ้า ครีมกันแดด ตัวนี้มี SPF50+ PA+++ รวมถึง Ultra Deep UVA1 Protection ก็คือนอกจากปกป้องจากรังสี UVA/UVB แล้วเนี่ย ตัวนี้จะเหมือนมีเกราะป้องกัน UVA1 ต้นเหตุจุดด่างดำ ฝ้าแดด ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ดังนั้นสาวๆ ที่รักการแต่งหน้าก็สามารถใช้ตัวนี้เป็นเมคอัพเบสได้เลย ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมจากน้ำหอมและสารพาราเบน ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ แต่สาวๆ ที่เป็นสิวตัวนี้จะไม่ได้ช่วยลดสิวนะคะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้อุดตันจ้า

ทดสอบเนื้อครีม

เนื้อครีมเกลี่ยยากไปหน่อยค่ะ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกหนักอะไร

ทดสอบความเหนอะหนะของ ครีมกันแดดคุมมัน ด้วยเม็ดโฟม

กันแดดเมคอัพเบส หน้าแน่นเป๊ะ! ในขั้นตอนเดียว
Biore UV Oil Control Base UV SPF 50+ PA++++

คุณสมบัติสุดเริ่ด

“ทำไมจะต้องลงครีมหลายๆ ตัวให้หนักหน้า” เพราะเจ้า Biore UV Oil Control Base ตัวนี้ตอบโจทย์ตรงที่เป็นเมคอัพเบสมาในตัวเลย ทาแล้วจะรู้สึกเลยว่าหน้าขาวกระจ่างใสขึ้น แถมกันแดดตัวนี้จะช่วยปกป้องรังสี UVA/UVB ด้วยค่า SPF50+ PA++++ จะเห็นว่ามีประจุถึง 4+ ด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นค่ามาตรฐานที่ใช้ในการป้องกันรังสี UVA ได้อย่างล้ำลึก พร้อมมี Anti-Sebum Technology ที่จะช่วยดูดซับความมันสาเหตุของเมคอัพเยิ้มและส่วนผสมพิเศษ Oil Control Powder ช่วยกันแดดควบคุมความมันได้ยาวนานแล้ว ไม่ใช่แค่สาวผิวมันเท่านั้นที่ได้ใจตัวนี้ไป สาวผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เพราะไม่มีน้ำหอมค่ะ

ทดสอบเนื้อครีม

ด้วยความที่เป็นเบสเมคอัพ เนื้อครีมจะมีความหนึบหน่อยๆ แต่ก็ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีในระดับนึง พร้อมช่วยปรับสภาพผิวให้สว่างขึ้นทันที

ทดสอบความเหนอะหนะของ ครีมกันแดดคุมมัน ด้วยเม็ดโฟม

กันแดดสัญชาติญี่ปุ่นตัวดัง ต้องลองใช้สักครั้ง
Anessa Perfect Uv Sunscreen Aqua Booster SPF 50+ Pa++++

คุณสมบัติสุดเริ่ด

หลายๆ คนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าครีมกันแดดคุมมันตัวนี้กันเป็นอย่างดี เพราะนางดังมาก แน่นอนว่าสามารถป้องกันรังสี UVA/UVB และทีเด็ดของ ครีมกันแดด Anessa คือสามารถช่วยลดริ้วรอย ทำให้หน้าดูเด็กลงด้วยค่ะ แต่มีข้อแม้นิดหน่อยสำหรับคนผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องซื้อมาทดสอบก่อนนะคะ เพราะตัวนี้มีน้ำหอม ส่วนในเรื่องครีมกันแดดที่ดีที่สุดคงต้องยกให้ Anessa นี่แหละค่ะ

ทดสอบเนื้อครีม

ด้วยเทคโนโลยี Aqua Booster ตัวเนื้อครีมจะเป็นน้ำนม บางเบา เกลี่ยง่ายอยู่ค่ะ

ทดสอบความเหนอะหนะของ ครีมกันแดดคุมมัน ด้วยเม็ดโฟม

กันแดดสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีน้ำหอม
Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++

คุณสมบัติสุดเริ่ด

ถ้านึกถึง Kiehl’s ก็จะรู้เลยค่ะว่าโปรดักส์ทุกตัวของแบรนด์ไม่มีสีและน้ำหอมแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย มาพร้อมกับ SPF50 PA++++ ปกป้องรังสี UVA/UVB คลื่นสั้น คลื่นยาวครบในตัวเดียว รวมถึงมลภาวะฝุ่นควันต่างๆ แต่ก็มีข้อเสียสำหรับสาวผิวมันอยู่นิดหน่อย เนื่องจากเนื้อกันแดดเป็นสูตร Oil-Free ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้หน้าเราดูไม่มันเงานะคะ เพราะส่วนประกอบ Chemical ส่วนใหญ่ ทำหน้าที่คล้ายน้ำมัน ซึ่งมันจะไม่ทำให้เมคอัพที่เราแต่งลงไปบนหน้านั้นละลาย ก็ถือว่ายังเป็นข้อดีอยู่นะ สาวๆ ผิวมันอย่ากังวลกันไปเลยค่ะ

ทดสอบเนื้อครีม

เนื้อครีมมีความหนึบๆ อยู่ซึมเข้าผิวช้านิดนึง แต่ก็ไม่ได้รู้สึกหนักผิวค่ะ

ทดสอบความเหนอะหนะของ ครีมกันแดดคุมมัน ด้วยเม็ดโฟม

เรื่องคุมมัน ตัวไหนสตรองสุด ปังสุด มาดูกัน!

– หยด ครีมกันแดด ใส่แผ่นซับมันแบบฟิล์ม ทิ้งไว้  1 ชั่วโมง

ภาพ Before บีบ ครีมกันแดดคุมมัน ลงในแผ่นซับมันแบบฟิล์ม

ภาพ After หลังจากทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง

สรุปผลจากการทดลอง

– อันดับ 1 –

Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control Face SPF 50+ PA+++

เนื่องจากเป็น ครีมกันแดดที่ดีที่สุด ในเรื่อง กันแดดคุมมัน จะเห็นว่าแทบไม่มีน้ำมันออกมาเลย เนื้อครีมกันแดดสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วที่สุด หมดกังวลเรื่องอุดตันเพราะเนื้อครีมบางเบามาก สามารถปกป้องแสงแดดได้ดี รวมถึงแสงไฟภายในอาคารอีกด้วย สาวๆ ผิวแพ้ง่าย เป็นสิว สามารถใช้ได้ค่ะ แนะนำให้รีบไปหาซื้อเตรียมไว้ต้อนรับซัมเมอร์ตั้งแต่เนิ่นๆ เลยค่ะ ผิวจะได้ไม่พัง ปังตลอดทั้งปีเลย

– อันดับ 2 –

Biore UV Oil Control Base SPF 50+ PA++++

จริงๆ ถือว่าเป็นครีมกันแดดที่ดีที่สุดอีกตัวนึงเลย ที่สามารถคุมมันได้ดี มีน้ำมันออกมานิดหน่อยจากการทดลอง แต่ในส่วนนี้ให้คะแนนตรงที่เป็นเบสเมคอัพ ทาแค่ตัวเดียวก็เอาอยู่แล้ว พร้อมช่วยปรับสภาพสีผิวให้สว่างขึ้นได้ด้วยค่ะ เมื่อเทียบกับ Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum ก็ถือว่าชนะในส่วนของการซึมเข้าสู่ผิวได้ดีกว่า สาวผิวมันยิ้มออกก็คราวนี้

– อันดับ 3 –

Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum SPF 50+ PA+++

ในเรื่องของคุมมันถือว่าตอบโจทย์อยู่ค่ะ แต่ด้วยเนื้อครีมที่มีความเหนอะหนะไปหน่อย ซึมเข้าผิวช้า ขอตัดคะแนนตรงจุดนี้ค่ะ

– อันดับ 4 –

Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++

เนื่องจากเนื้อครีมมีความหนึบๆ เกลี่ยยากไปหน่อย จากการทดลองจะเห็นว่ามีน้ำมันออกมาไม่เยอะมาก ตรงนี้ถือว่าคุมมันได้ดีในระดับนึงค่ะ

– อันดับ 5 –

Shiseido Anessa Perfect Uv Sunscreen Aqua Booster Spf 50+ Pa++++

ถึงแม้ว่าเนื้อครีมจะซึมเข้าสู่ผิวไว แต่เนื่องจากมีน้ำมันออกมาเยอะมาก หวั่นๆ นิดหน่อยว่านางจะไม่คุมมัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยค่ะ แต่เรื่องกันแดดได้ดีก็ต้องให้ Anessa ล่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับบททดสอบความอึดในฐานะ ครีมกันแดดที่ดีที่สุด ในเรื่องกันแดดคุมมัน สุดเริ่ด สุดปัง ทั้ง 5 ตัว ที่มีชื่อเสียงเรื่องนี้สุดๆ อันดับหนึ่งก็ขอยกให้น้อง Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control Face SPF 50+ PA+++ สาวๆ ผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย บอกลาความกังวลได้เลย รีบไปหาซื้อกันนะจ๊ะ เพื่อผิวสวยสุขภาพดีห่างไกลจากน้องฝ้า น้องกระ แบบลาขาดกันที ไม่ต้องกลับมากวนใจอีก

Advertisement