ผลไม้ลดความอ้วน ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก

10 ผลไม้ลดความอ้วน แคลฯ น้อย กินได้เพลินๆ พุงไม่มาเยือนแน่นอน

1 ในข้อปฏิบัติของการลดน้ำหนักก็คือ ต้องลดการทานหวานๆ ลง หากใครติดการทานของจุ๊กจิ๊กให้เปลี่ยนเป็นทานผลไม้ที่ให้ความหวานน้อยแทน วันนี้เราจะพาไปดู 10 ผลไม้ลดความอ้วน ที่คุณสาวๆ สามารถทานได้เพลินๆ ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องแคลอรี่เลยค่ะ 10 ผลไม้ลดความอ้วน 1. แอปเปิ้ล…

Home / แฟชั่น / 10 ผลไม้ลดความอ้วน แคลฯ น้อย กินได้เพลินๆ พุงไม่มาเยือนแน่นอน

1 ในข้อปฏิบัติของการลดน้ำหนักก็คือ ต้องลดการทานหวานๆ ลง หากใครติดการทานของจุ๊กจิ๊กให้เปลี่ยนเป็นทานผลไม้ที่ให้ความหวานน้อยแทน วันนี้เราจะพาไปดู 10 ผลไม้ลดความอ้วน ที่คุณสาวๆ สามารถทานได้เพลินๆ ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องแคลอรี่เลยค่ะ

10 ผลไม้ลดความอ้วน

1. แอปเปิ้ล

พูดได้เลยว่าเป็นผลไม้ที่โด่งดังในวงการลดความอ้วนมาก โดยแอปเปิ้ล 100 กรัม ให้พลังงาน 52 แคลอรี่ ด้วยความที่แอปเปิ้ลมีความหวานที่ได้จากธรรมชาติ แถมยังเต็มไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ที่มีประโยชน์ กินแล้วทำให้ไม่รู้สึกหิวบ่อย เหมาะมากๆ สำหรับสาวๆ ที่ติดทานของจุกจิก

ผลไม้ลดความอ้วน

2. แตงโม

ผลไม้ฉ่ำน้ำ ต้องยกให้แตงโมไปเลยค่ะ เหมาะมากที่จะทานในหน้าร้อน ทั้งนี้ยังช่วยในเรื่องของการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย ทานแล้วผิวพรรณก็ยังดูชุ่มชื่นอีกด้วย แตงโม 100 กรัม ให้พลังงาน 25 แคลอรี่เท่านั้นเอง

ผลไม้ลดน้ำหนัก

3. แก้วมังกร

แก้วมังกรเพียง 100 กรัม ให้พลังงาน 60 แคลอรี่ ถือว่าไม่เยอะเลย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังอยากจะลดหุ่นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้แก้วมังกรยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยให้ผิวพรรณดูชุ่มชื่น คืนความอ่อนวัยแบบที่ไม่ต้องพึ่งครีมบำรุงเยอะเลยล่ะ

4. มะละกอ

ถ้าพูดถึงผลไม้ที่ช่วยในการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี คงไม่มีใครไม่คิดถึงมะละกอ แต่นั่นไม่ใช่ประโยชน์เดียวที่มะละกอมี ในมะละกอมีเอนไซม์ที่ช่วยในการย่อยอาหาร และสารสารฟลาโวนอยด์ แคโรทีน วิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยบำรุงไม่ให้ผิวเสื่อมก่อนวัย แถมยังสามารถสู้กับไขมันส่วนเกินในร่างกายได้อีกด้วย มะละกอ 100 กรัม ให้พลังงาน 13 แคลอรี่เท่านั้นเอง

ผลไม้ลดความอ้วน

5. ฝรั่ง

ฝรั่งเพียง 100 กรัม ให้พลังงาน 60 แคลอรี่ และอย่างที่เราทราบดีว่า ในฝรั่งอุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นระโยชน์เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น คาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ ที่ทำให้เราอิ่มท้องได้นาน นอกจากนี้ยังมีวิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระ โพแทสเซียม ที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน รับรองว่าว่าทานเจ้าฝรั่งเข้าไป ไม่มีผิวหวัง แถมผิวสดใสขึ้นด้วยนะเธอ

ผลไม้ลดน้ำหนัก

6. สตรอว์เบอร์รี่

สตอเบอร์รี่ 100 กรัม ให้พลังงาน 33 แคลอรี่ นอกจากแคลจะน้อย สาวๆ สามารถทานได้แบบหายห่วงแล้ว รสชาติยังอร่อย ถูกปาก ขึ้นเป็นผลไม้โปรดในใจของใครหลายๆ คน ทั้งนี้สตอเบอร์รี่ยังมีฮอร์โมนอะดิโปเนกติน (Adiponectin) และฮอร์โมนเลปติน (Leptin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ จัดการไขมันสะสมในร่างกาย เริ่ดเวอร์!

7. ส้ม

เมื่อพูดถึงส้ม สาวๆ จะขึ้นถึงวิตามินซี ความฉ่ำน้ำที่กินเข้าไปแล้วยังไงผิวก็สวย อิ่มน้ำแบบธรรมชาติแน่ๆ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนยังไม่รู้ก็คือ ส้มเป็นผลไม้ที่แคลฯ น้อยมาก 100 กรัม ให้พลังงาน 42 แคลอรี่เอง เพราะฉะนั้นห้ามพลาดนะจ๊ะ

ผลไม้ลดน้ำหนัก

8. อะโวคาโด

เรามักจะเห็นอะโวคาโดเป็น 1 ในส่วนประกอบของอาหารคลีน หรืออาหารลดน้ำหนักต่างๆ นั่นก็เพราะว่าอะโวคาโดเป็ดกรดไขมันที่ดี ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวในอะโวคาโด จะช่วยเพื่อเผาผลาญไขมันอิ่มตัวในร่างกาย มีคุณสมบัติช่วยลดไขมันร้ายในหลอดเลือด เรียกได้ว่าประโยชน์เพียบ อะโวคาโด 100 กรัม ให้พลังงาน 160 แคลอรี่

ผลไม้ลดความอ้วน

9. บลูเบอร์รี่

บลูเบอร์รี่เต็มไปด้วยสารอาหารและมีน้ำตาลน้อยกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ มันถูกยกย่องให้เป็นผลไม้เผาผลาญไขมันที่ดี นอกจากนี้ยังมีคุณค่าทางอาหารสูงและมีแคลอรีต่ำแถมยังหวานแบบมีประโยชน์ เส้นใยในผลเบอร์รี่ช่วยให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน และยังมีวิตามินแร่ธาตุ สารต่อต้านอนุมูลอิสระ บลูเบอร์รี่เพียง 100 กรัม ให้พลังงาน 57 แคลอรี่

10. กล้วยหอม

เคยได้ยินที่เขาว่ากันว่ากินกล้วยแล้วจะอิ่มไปอีกนานมั้ย นั่นก็เพราะว่ามันอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย แก้อาการท้องผูก มีฟรุกโตสกับกลูโคส ซึ่งเป็นสารแทนความหวานจากธรรมชาติ ส่วนสาวๆ ที่ออกกำลังกาย การกินกล้วยหอม สามารถช่วยบำรุงกล้ามเนื้อไม่ให้อ่อนล้าได้อีกด้วย โดยกล้วยหอม 100 กรัม ให้พลังงาน 120 กิโลแคลอรี่

ผลไม้ลดความอ้วน

ทั้งนี้สาวๆ จะต้องรู้จักออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยนะ และต่อให้กินผลไม้ลดความอ้วนเหล่านี้เยอะแค่ไหน แต่ยังไม่ปรับพฤติกรรมการกินส่วนอื่นๆ ยังคงชอบทานของทอด ของหวาน พุงก็ไม่มีวันหายไปหรอก จะบอกให้…

คลิป > MEAL PREP with me l เตรียมอาหารคลีนสำหรับ 1 อาทิตย์!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team