20 ไอเดีย แต่งหน้าไปทำงาน ยังไงให้สวยเป๊ะ ไม่น่าเบื่อ!!

จริงอยู่นะคะว่าการแต่งหน้าเนี่ย มันเป็นเรื่องของศิลปะ ที่ให้เราได้สนุกไปกับการเลือกสีสันมาเติมบนใบหน้า แต่บางครั้งก็ต้องดูเรื่องกาลเทศะกันนีสนึง อย่างเช่น การ แต่งหน้าไปทำงาน จะให้มานั่งคัดเบ้าชัดๆ ฟาดสโมกกี้อายสีดำ ทาปากแดงไปทำงานก็คงไม่ใช่เรื่อง แถมแต่งหน้าหนักๆ ทุกวัน ยิ่งทำให้ผิวหน้าพังเร็ว สิวขึ้นง่าย แถมหน้ายังดูแก่เร็วอีกต่างหาก…

Home / แฟชั่น / 20 ไอเดีย แต่งหน้าไปทำงาน ยังไงให้สวยเป๊ะ ไม่น่าเบื่อ!!

จริงอยู่นะคะว่าการแต่งหน้าเนี่ย มันเป็นเรื่องของศิลปะ ที่ให้เราได้สนุกไปกับการเลือกสีสันมาเติมบนใบหน้า แต่บางครั้งก็ต้องดูเรื่องกาลเทศะกันนีสนึง อย่างเช่น การ แต่งหน้าไปทำงาน จะให้มานั่งคัดเบ้าชัดๆ ฟาดสโมกกี้อายสีดำ ทาปากแดงไปทำงานก็คงไม่ใช่เรื่อง แถมแต่งหน้าหนักๆ ทุกวัน ยิ่งทำให้ผิวหน้าพังเร็ว สิวขึ้นง่าย แถมหน้ายังดูแก่เร็วอีกต่างหาก แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ว่าเราจะต้องแต่งหน้าโทนหวานๆ ไปทำงานเท่านั้น ของแบบนี้มันอยู่ที่สไตล์ค่ะ ลองมาดูไอเดีย แต่งหน้าไปทำงาน ที่ Women MThai คัดมาให้ชมกันหน่อยดีกว่า รับรองว่าแต่งตามได้ไม่ยากแน่นอนค่ะ

ไอเดียแต่งหน้าไปทำงาน

3 ทริคแต่งหน้าแน่น ติดทนนาน

1. รองพื้นให้ดี

“รองพื้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง” เคยได้ยินคำนี้ไหม เพราะฉะนั้นถ้าวันไหนสาวๆ ต้องการให้หน้าแน่น มีพบลูกค้า หรือต้องไปปาร์ตี้ต่อตอนเย็นกับเพื่อน ตื่นเช้ามาเสียเวลากับขั้นตอนลงรองพื้นสักหน่อย เชื่อเถอะว่ามันเห็นผลแน่ๆ ที่สำคัญต้องเลือกสีและประเภทให้เหมาะสมกับใบหน้าเราด้วยนะ อย่าติดขาว บางทีมันก็ไม่เวิร์กหรอก

หรือจะเป็นลุคเกาหลี ก็ไม่ติด

2. เติมแป้งให้ดี

ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องมีแป้งพัฟติดกระเป๋าไว้อยู่แล้ว แต่จะเติมยังไงให้ไม่เป็นคราบกันล่ะ? อันดับแรกตอนเช้าที่สาวๆ ลงแป้ง ให้ลงบริเวณทีโซนให้น้อยหน่อย เพราะมันเป็นจุดที่มีต่อมน้ำมันเยอะ ถ้าเราลงแป้งน้อย ก็จะทำให้เราเติมแป้งได้ง่าย ก่อนจะเติมแนะนำว่าให้ใช้ฟองน้ำ ทิชชู หรือกระดาษซับหน้ามัน ซับเหงื่อและความมันออกเสียก่อนแล้วค่อยเติมแป้ง แค่นี้หน้าเราก็ไม่เป็นคราบแล้วล่ะค่ะ

3. ทาลิปสติกยังไงให้ติดทน

การจะทาลิปสติกให้ติดทนนานเนี่ยขั้นตอนมันไม่ยากค่ะ ขั้นตอนแรกให้สาวๆ ทาลิปบาล์ม หรือลิปมันรองพื้นไปก่อน พอแต่งหน้าเสร็จแล้ว ค่อยมาทาลิปสติก เมื่อทาชั้นแรกเสร็จให้ซับความมันออก แล้วใช้แป้งฝุ่นทาลงไปที่บริเวณริมฝีปากเบาๆ สุดท้ายก็ค่อยทาลิปสติกเพิ่มเป็นรอบที่สอง ส่วนถ้าใครที่อยากเติมระหว่างวันก็สามารถเติมได้ แต่ถ้าเป็นลิปที่เนื้อแมตต์มากๆ แนะนำว่าให้เช็ดออกก่อนแล้วค่อยทาใหม่จะดีกว่า ไม่งั้นทาไปลิปตกร่องแย่

สาวๆ คนไหนที่ทำงานด้านแฟชั่น สามารถเล่นสีสันได้ก็จัดเล้ย!

คลิป > เคล็ดลับง่ายๆ เติมแป้งระหว่างวัน…ไม่ให้เป็นคราบ!!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : janienineeleventoeyjarinporn , violettewautier , kamolned , iiitoei , aom_sushar , aum_patchrapa , mattperanee , taewaew_natapohn , mewnittha , supassra_sp , maypitchy , manasaproyy , sakulkyp , goyyog , davikah , baifernbah , dianaflipo , bellacampen , preawwnp